Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

SVĐV 2009 : Đã chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu Việt Nam

Hội đồng chung tuyển SVĐV với gần 40 thành viên đã phải làm việc rất căng thẳng để lựa chọn các DN xứng đáng đại diện cho 200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu VN

 
Hội đồng chung tuyển SVĐV với gần 40 thành viên đã phải làm việc rất căng thẳng để lựa chọn các DN xứng đáng đại diện cho 200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu VN

Ngày 22/8/2009, Ban tổ chức giải thưởng Sao Vàng Đất Việt (SVĐV) đã tổ chức Hội nghị Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng SVĐV 2009 và đã chọn ra được 200 thương hiệu tiêu biểu hàng đầu VN trong tổng số 250 thương hiệu qua vòng sơ tuyển. Từ 200 thương hiệu, Ban tổ chức cũng đã chọn ra được top 100 và 10 để trao giải vào ngày 2/9/2009.

200 thương hiệu đạt giải năm nay đều mang tính tiêu biểu cho đất nước, có khả năng cạnh tranh quốc tế, có uy tín cao trong xã hội, đặc biệt là đều duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

250 thương hiệu sản phẩm qua vòng sơ tuyển năm nay phần lớn là những thương hiệu nổi tiếng, đã trở nên quen thuộc với khách hàng trong và ngoài nước. Chính vì vậy công việc thẩm định thực tế đòi hỏi sự nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học và khách quan.

Theo số liệu thống kể của ban tổ chức chỉ tính riêng các DN có thương hiệu top 10 SVĐV 2009 đã đạt doanh thu trên 95 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 2.300 tỷ đồng và tạo việc làm cho gần 50 nghìn lao động.

Doanh nhân Võ Quốc Thắng - đại diện Hội đồng chung tuyển cho biết: SVĐV là giải thưởng dành cho thương hiệu sản phẩm của VN duy nhất có thẩm định thực tế. Ban tổ chức thành lập 34 đoàn thẩm định, trưởng đoàn đều là lãnh đạo các DN có uy tín và các chuyên gia kinh tế. Trong hơn 10 ngày, các đoàn thẩm định đã đi đến 250 DN trên toàn quốc. Để đảm bảo tính khách quan, Ban tổ chức đã đưa ra phương thức thẩm định chéo giữa các địa phương. Ngoài việc kiểm tra các số liệu trong hồ sơ, theo 5 nhóm tiêu chí: Năng lực cạnh tranh và vị thế thị trường của các sản phẩm mang tên thương hiệu; Công nghệ, môi trường và công tác quản lý chất lượng; Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu; Công tác quản lý, điều hành DN; Thành tích của DN trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội, thông qua hoạt động các trưởng đoàn có thể nắm bắt được thực trạng cũng như định hướng phát triển của DN để báo cáo trước hội đồng. Trên thực tế một số DN theo hồ sơ có kết quả hoạt động kinh doanh khá tốt nhưng sau khi thẩm định đã bị loại do không đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như an toàn vệ sinh lao động.

Hội đồng chung tuyển năm nay gồm gần 40 người, chủ yếu là lãnh đạo các DN hàng đầu VN, bên cạnh đó còn có đại diện của UB chứng khoán nhà nước, Kiểm toán nhà nước, các chuyên gia kinh tế... Đối với các thương hiệu có nhiều ý kiến khác nhau, Hội đồng đã bỏ phiếu kín. Từ 250 thương hiệu, Hội đồng đã chọn ra 200 thương hiệu để trao giải SVĐV 2009. Từ 200 thương hiệu đó tiếp tục chọn ra top 100.

Ban tổ chức đã chọn ra 40 thương hiệu hàng đầu trong tổng số 100 thương hiệu để lựa 13 thương hiệu tốt nhất và bỏ phiếu chọn 10 thương hiệu tiêu biểu nhất. 40 thương hiệu này đều có doanh  thu đạt trên 1.500 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trên vốn phải cao hơn lãi suất ngân hàng. 13 thương hiệu được lựa chọn để bỏ phiếu vào top 10 phải hội tụ đầy đủ các tiêu chí như tính minh bạch, tạo việc làm cho nhiều người và đặc biệt phải là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đó. Sau khi bỏ phiếu kín, Hội đồng đã chọn được 10 thương hiệu xứng đáng nhất lọt vào top 10.

Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2009 :

* Cty cổ phần dây cáp điện VN (Cadivi)
* Cty cổ phần thép Việt - Ý
* TCty phát triển đô thị Kinh Bắc
* Cty cổ phần tập đoàn Hoa Sen
* Cty cổ phần ôtô Trường Hải
* Cty cổ phần Gentraco
* TCty cổ phần may Việt Tiến
* Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn VN (AgriBank)
* Cty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)
* TCty cổ phần Phân bón và Hóa chất dầu khí (DPM)

Dự kiến, Lễ trao giải thưởng được tổ chức vào ngày Quốc khánh 2/9/2009 tại thủ đô Hà Nội, được Đài Truyền hình VN truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3. Cùng với Lễ trao giải thưởng SVĐV 2009 được tổ chức trang trọng tại thủ đô Hà Nội, Trung ương Hội DNT VN sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc biệt dành cho các DN đoạt giải nhằm tôn vinh và nâng cao vị thế và hình ảnh TOP200 Thương hiệu VN trong hội nhập quốc tế.  Điển hình là các hoạt động: Hội chợ VN hội nhập kinh tế quốc tế - Sao Vàng Đất Việt 2009: tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, từ ngày 28/8 – 2/9/2009 với quy mô 200 - 250 gian hàng. Hội chợ được Chính phủ phê duyệt là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia, các DN tham gia được hỗ trợ 50% kinh phí thuê gian hàng.

Với mục tiêu “Doanh nhân trẻ VN đồng hành cùng hàng VN”, trong chương trình hội chợ sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động phong phú như: Hội thảo chuyên đề; Ngày hội tri ân khách hàng và các hoạt động khuyến mãi giảm giá sản phẩm, các hoạt động tuyên truyền quảng bá thương hiệu... Phối hợp với Báo Diễn đàn DN phát hành và cho ra mắt cuốn sách “Sao Vàng Đất Việt – TOP200 thương hiệu VN” nhằm quảng bá, giới thiệu 200 thương hiệu đoạt giải thưởng SVĐV năm 2008.

(Theo Phan Nam // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Vietnam Airlines thử nghiệm hệ thống làm thủ tục trực tuyến
  • Google tiếp tục cho đối thủ “ngửi khói”
  • Tài chính dầu khí bắt tay tài chính cao su
  • 65% doanh nghiệp phần mềm có vốn dưới 8 tỷ đồng
  • Lợi nhuận của Kia Motors tăng gấp bốn lần
  • Doanh nhân Việt kiều góp sức nâng vị thế Việt Nam
  • FedEx mở rộng dịch vụ International Economy dành cho các lô hàng không cần chuyển gấp
  • HP hỗ trợ khách hàng của Sun microsytem
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao