Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Viettel, MobiFone, VinaPhone đua nhau hạ giá cước - “Cuộc chiến” mới bắt đầu

Bắt đầu từ 0 giờ hôm nay, mạng MobiFone bắt đầu giảm giá cước, ngay sau khi Viettel giảm cước (ngày 1-6). Dự kiến, VinaPhone cũng sẽ giảm giá vài ngày tới. Chưa bao giờ các mạng di động lớn có mức giảm cước nhiều và đồng loạt như thế.

  • Tam mã so kè

Khách hàng đăng ký sử dụng mạng điện thoại di động.Ảnh: C. THĂNG


Không có gì phải nghi ngờ, 3 “đại gia” của thị trường di động Việt Nam hiện nay là Viettel, MobiFone và VinaPhone đang tiếp tục tạo ra sức ép để “dẫn dắt” thị trường đi theo hướng có lợi cho mình. “Tam mã” chung đường giảm giá cước, để chạy đua với nhau, kiếm thêm thị phần; đồng thời “cùng nhau” gây sức ép cho những mạng di động khác.


“Phát súng” đầu tiên do Viettel nổ với việc từ 1-6 tới chính thức áp dụng giá cước dịch vụ điện thoại di động mới, với mức giảm từ tối đa là 30% so với mức giá cũ. Theo đó, cước thuê bao tháng của các gói trả sau giảm từ 59.000 đồng/tháng còn 50.000 đồng/tháng; cước gọi nội mạng và ngoại mạng cũng giảm 100 đồng/mỗi phút. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết,  việc giảm cước giúp Viettel mở rộng thuê bao, kích thích người dùng gọi nhiều lên và dự kiến sẽ thu hút được thêm khoảng 30 triệu thuê bao trong 2 - 3 năm tới.


Sau Viettel, hôm qua 2-6, Bộ TT-TT đã chấp nhận phương án giảm cước của VNPT và ngay lập tức MobiFone công bố, từ 0 giờ ngày 3-6, mạng này sẽ áp dụng mức cước mới. Theo đó, mức giảm tối đa của MobiFone cũng là 30%, nhưng bình quân là 20%, nhiều hơn mức giảm bình quân khoảng 17% của Viettel! So với cước thuê bao trả sau của Viettel giảm xuống còn 50.000 đồng/tháng thì MobiFone đưa ra mức giá mới chỉ còn 49.000 đồng/tháng. Trong khi đó, cước liên lạc của MobiFone đồng loạt thấp hơn mức cước liên lạc của Viettel là 10 đồng/phút. Đây là lần đầu tiên từ khi Viettel ra đời đến nay, giá cước của MobiFone có mức thấp hơn của Viettel!


Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone cho biết, với chương trình giảm cước lớn nhất này, MobiFone sẽ có thêm được 5 triệu khách hàng từ nay đến cuối năm, đưa tổng số thuê bao trên mạng đạt 40 triệu thuê bao vào cuối năm 2009. “Lúc này, khi mức cước như nhau, sức mạnh cạnh tranh sẽ nằm ở chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng” - ông Minh khẳng định. Trao đổi với SGGP chiều qua, ông Phạm Ngọc Tú, Phó phòng Kinh doanh của VinaPhone cho biết, ngày 5-6 tới VinaPhone sẽ áp dụng mức cước mới, với giá các gói dịch vụ tương đương MobiFone!
 

  • Sẽ có bước ngoặt mới?


Sau những động thái về xây dựng mạng lưới, chạy đua giấy phép 3G trong một thời gian khá dài, cú giảm cước vào thời điểm này của 3 “đại gia” nói trên được các chuyên gia cho rằng sẽ tạo ra một bước ngoặt mới cho thị trường di động Việt Nam. So với trước đây, sức ép từ 3 ông kẹ này đối với các mạng di động còn lại đã gia tăng lên rất nhiều, nhất là về mức cước rẻ để thu hút khách hàng. Với ưu thế về số lượng thuê bao, thời gian khấu hao thiết bị, độ phủ rộng của mạng lưới, Viettel, MobiFone và VinaPhone gần như đang nắm “ưu thế tuyệt đối” trong cuộc đua này. Vì vậy, tuyên bố giảm cước của các “đại gia” này là tín hiệu vui đến hàng chục triệu khách hàng, nhưng khiến cho các mạng nhỏ “choáng váng”.


Trao đổi với báo chí ngay sau khi có thông tin về 3 đại gia nói trên sẽ giảm cước, ông Nguyễn Xuân Quân, Phó Tổng Giám đốc Vietnamobile cho biết, Vietnamobile sẽ phải nghiên cứu việc giảm cước sẽ tác động đến đâu lúc đó mới có quyết định giảm cước hay không. Vietnamobile mới được “tái thiết” lại từ HT Mobile, và đang được xem là mạng di động có gói cước hấp dẫn nhất trước thời điểm 1-6, còn bây giờ, với việc giảm cước như đã nói ở trên, mức giá của Viettel, MobiFone và VinaPhone cũng tương đương với Vietnamobile.


Đại diện của EVN Telecom thì than thở rằng, việc giảm cước mạnh của các mạng di động lớn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến EVN Telecom. Tương tự, lãnh đạo S-Fone cho biết, với các mạng di động lớn tuyên bố giảm cước, S-Fone sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi trên thực tế mức cước hiện nay đã gần sát với giá thành...


Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp cho rằng, về lâu dài với sự điều chỉnh về quy hoạch, cũng như điều tiết của thị trường, chắc chắn sẽ có sự “sáp nhập” hoặc “thôn tính” giữa các mạng di động trên thị trường Việt Nam. Nếu dự báo này là đúng, thì có vẻ như hiện nay cuộc chiến chỉ mới bắt đầu...

(Theo SGGP)

  • Việt Tiến ra mắt thương hiệu mới Viettien Smart Casual
  • Thành lập Tổng công ty cao su Đồng Nai
  • Hợp tác tài chính giữa ngành dầu khí và Than – Khoáng sản
  • Thêm hãng hàng không thứ ba Mỹ tới Việt Nam
  • Quỹ VAF đầu tư 9,4 triệu USD vào Masan Food
  • Idico quản lý 17 dự án khu công nghiệp
  • Housing khởi công khách sạn 4 sao tại Nam Định
  • Công ty Sơn Hải Phòng giữ vững và mở rộng thị trường
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao