Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

VNPT: Đầu tư cho tương lai

tinkinhte.comĐầu tư cho tương lai là chiến lược phát triển của VNPT. Không dừng lại ở những gì đã đạt được, VNPT đang xây dựng chiến lược lâu dài để đưa VN trở thành một nước công nghiệp hóa - hiện đại hóa, có cơ sở hạ tầng thông tin ngang với các nước tiên tiến trong khu vực vào năm 2020.

VNPT là DN chủ chốt tham gia các hoạt động cung ứng dịch vụ BCVT công ích của Nhà nước, với 100% sản lượng dịch vụ bưu chính công ích, 63% sản lượng dịch vụ viễn thông công ích. VNPT còn là DN có cơ sở hạ tầng rộng lớn nhất trong các DN khai thác viễn thông: 93% cơ sở hạ tầng của mạng điện thoại cố định; gần 60% hạ tầng mạng điện thoại di động quốc gia; 75% thị phần Internet... Tổng số thuê bao của VNPT hiện có là 62.741.000 thuê bao điện thoại (tăng 90 lần so với năm 1995); 1.941.000 thuê bao Internet MegaVNN... Không bằng lòng với những con số ấy, VNPT đang nỗ lực đầu tư cho tương lai.

Công nghệ mới

Đón đầu xu hướng phát triển công nghệ của thế giới, tháng 10/2004, VNPT đã thức khai trương và đưa ra khai thác các dịch vụ trên nền mạng NGN. Đây là một bước chuyển biến mang tính cách mạng về công nghệ đối với toàn bộ mạng Viễn thông VN. Tháng 4/2008, VNPT tiếp tục ghi dấu ấn của mình khi thực hiện phóng thành công vệ tinh viễn thông đầu tiên của VN VINASAT-1, góp phần quan trọng hoàn thiện cơ sở hạ tầng TTLL của quốc gia, nâng cao năng lực mạng lưới, chất lượng dịch vụ VT-CNTT, phát thanh, truyền hình, khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo thông tin và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra.

Trong 2 năm qua, VNPT đã đưa vào khai thác thêm hơn 8.600 trạm BTS; đưa vào cung ứng nhiều dịch vụ mới như FTTx, 3G, MyTV, MegaFUN, iFone-VNN, Gphone trả trước, SmartCall VNN, các dịch vụ giá trị gia tăng MegaPlus...; hoàn thành các dự án phát triển mạng quan trọng như mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước và giai đoạn 1, triển khai lắp đặt các mạng node mạng MAN-E cho 58 VNPT tỉnh, thành phố, dự án cáp quang trục Bắc Nam dung lượng 120Gb/s, dự án cáp quang biển quốc tế AAG dung lượng 80Gb/s, nâng cấp mở rộng hệ thống cáp quang biển SMW3...

Để thực hiện mục tiêu, VNPT đã đưa ra những chỉ tiêu phấn đấu khá cụ thể. Với quyết tâm khẳng định là DN số 1 trong lĩnh vực BC-VT-CNTT, VNPT đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và tư duy trong việc xây dựng kế hoạch SXKD tính đến hết năm 2009, tổng doanh thu phát sinh VNPT đạt 78.600 tỷ đồng, đạt 100,19% kế hoạch, tăng 29,7% so với năm 2008; phát triển mới 20.439 nghìn máy điện thoại, đạt 105,62% kế hoạch năm; năng suất lao động tính trên doanh thu đạt trên 873 triệu/người/năm, tăng hơn 23% so với năm 2008...

Diện mạo mới

Hiện nay, VNPT có  159 đơn vị thành viên, trong đó gồm có 75 đơn vị trực thuộc, 12 đơn vị hạch toán độc lập và 72 Cty liên kết. VNPT lại có thị trường trải rộng trên toàn quốc, chiếm tỷ trọng đáng kể trong ngành bưu chính viễn thông - CNTT. Để bắt kịp cơ hội to lớn trước sự phát triển như vũ bão của nền khoa học viễn thông - CNTT trong thế kỷ 21, VNPT đang tăng cường thế mạnh cùng một lúc trên năm phương diện: Chiến lược – chính sách - cơ chế - công nghệ và con người, và mở rộng thêm các hoạt động đa ngành không chỉ Bưu chính Viễn thông, CNTT mà cả công nghiệp, tài chính, tư vấn, thiết kế... để phát huy tối đa  sức mạnh DN trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh và phát triển bền vững.
 

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, VNPT còn nỗ lực trong các hoạt động đóng góp vì cộng đồng. Từ năm 1992, hằng tháng CBCNV của VNPT tự nguyện đóng góp 1% tiền lương thu nhập của cá nhân để tạo lập Quỹ chính sách xã hội, ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa... ở các địa phương trong cả nước. Trong 10 năm qua, tập đoàn đã đóng góp hơn 400 tỷ đồng cho các hoạt động: Phụng dưỡng Bà mẹ VN Anh hùng; trợ cấp cho các thân nhân liệt sĩ; xây dựng và tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách; ủng hộ các quỹ từ thiện trung ương và các địa phương... Gần đây nhất, thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ, VNPT đang triển khai hỗ trợ gần 200 tỷ đồng để phát triển kinh tế xã hội cho hai huyện nghèo là Mường Tè và Sìn Hồ tỉnh Lai Châu.

Ghi nhận những nỗ lực đó, Đảng và Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tập đoàn BCVT VN (VNPT) vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo giai đoạn 1999 - 2008.

(Theo Diễm Hương // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Tập đoàn Citigroup công bố khoản lỗ ròng 7,6 tỷ USD
  • Hãng Sony Ericsson lỗ nặng trong năm 2009
  • EADS Astrium xây nhà máy điện mặt trời trên vũ trụ
  • Vinpearl Land: Kích cầu hiệu quả
  • Việt Tiến ra mắt nhãn hàng Việt Long
  • Viettel đạt mức tăng trưởng đứng đầu về viễn thông
  • Indochina Airlines phải cung cấp đường dây nóng cho khách đã mua vé
  • FedEx Express đưa máy bay chuyên chở Boeing 777 Freighter vào hoạt động
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao