Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch tiết kiệm mà vẫn thoả thích

Tự lên chương trình, chọn những điểm tham quan tuỳ thích, tự khám phá những nét văn hoá, ẩm thực của từng địa phương tuỳ theo sở thích riêng, tính độc lập của loại hình tour free and easy (loại tour chỉ bao gồm vé máy bay và khách sạn, xe đưa đón) đang là thế mạnh được nhiều khách ưa thích.

Tiện lợi và tiết kiệm

Không bị bó buộc thời gian và tiết kiệm chi phí, dịch vụ free and easy đang được giới trẻ thích du lịch, đặc biệt là các cô gái thích shopping ưa chuộng. Ảnh: TLHP

Khách sử dụng loại hình tour free and easy thường là những khách du lịch kết hợp với đi công tác, mua sắm, chữa bệnh, các đôi đi hưởng tuần trăng mật, du khách trẻ sành điệu, thích tự khám phá các điểm đến mà không bị bó buộc bởi chương trình tour cố định.

Trở về sau tour du lịch kết hợp với công việc tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 8 vừa rồi, chị Lục Múi, giám đốc một công ty sản xuất máy điện, động cơ ở quận Bình Tân, cứ tấm tắc khoe với mọi người. Chuyến đi lần này, không những được đi thăm thú xả hơi, chị còn tìm được nhà cung cấp để mua thiết bị cho công ty.

Được bạn bè trong giới kinh doanh giới thiệu, chị Múi đã sử dụng dịch vụ tour free and easy để vừa tham quan, vừa có thời gian làm việc riêng mà lại tiết kiệm chi phí khách sạn và vé máy bay. “Nhiều người đi một mình thường e sợ nếu không đi với đoàn sẽ bị chặt chém khi vào các điểm tham quan hay đi lại nhưng ở Quảng Châu, giá taxi và vé tham quan đều áp dụng một giá, ngay cả đi taxi vào nửa đêm cũng không có tình trạng nâng giá. Vì vậy đi một mình nhưng tôi lại thấy rất thoải mái ”, chị Múi kể.

N. Thanh – nhà ở quận 4, từng sử dụng tour free and easy đi Singapore, Thái Lan, Malaysia. Lý do chọn dịch vụ này của Thanh rất đơn giản, chỉ vì cô không thích gò bó, nếu đi theo tour trọn gói phải dậy sớm vào mỗi buổi sáng, tập trung ăn uống đúng giờ rất bất tiện. Thanh nói: “Đi du lịch phải thật thoải mái và phải có thời gian riêng, dịch vụ free and easy đáp ứng được nhu cầu này”.

Đi nhiều nên Thanh có nhiều kinh nghiệm từ những chuyến đi, “mỗi hãng cung cấp dịch vụ free and easy đều có chế độ và chương trình riêng. Khi mua, khách hàng nên hỏi kỹ như giá vé máy bay đã bao gồm thuế hay chưa, giá phòng khách sạn có bao gồm ăn sáng, đưa đón không. Nếu không hỏi kỹ khách sẽ phải trả thêm rất nhiều chi phí phát sinh”, Thanh chia sẻ.

Nhà tour và khách cùng có lợi

Free and easy dù xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng 10 năm nhưng phải đến vài năm gần đây dịch vụ trên mới được các công ty lữ hành chú ý. Hiện nay, số lượng khách chọn dịch vụ free and easy ngày càng tăng và đều được hầu hết các công ty du lịch và Vietnam Airlines đưa vào khai thác.

Ông Từ Quý Thành, giám đốc công ty du lịch Liên Bang nhận định: “Trước đây du khách thích đi tour trọn gói nhưng khi giao thương giữa các nước ngày càng rộng hơn, vấn đề đi lại dễ dàng và thông tin phong phú giữa các nước khiến những yếu tố này không còn là cản trở đối với khách. Vì vậy, khách không muốn bị lệ thuộc vào hướng dẫn viên, trói buộc vào những tour đã sắp sẵn như một cái máy cũng là điều dễ hiểu”.

Hiệu quả kinh tế của gói dịch vụ này cũng phải đáng ghi nhận, theo Saigontourist, hiệu quả thậm chí còn hơn những tour trọn gói, khoảng hai năm trở lại đây công ty đã tập trung đầu tư cho dịch vụ này. Nhiều khách hàng có nhu cầu thường xuyên sử dụng dịch vụ free and easy đã ký hợp đồng dài hạn với công ty. Cũng theo một người làm trong ngành du lịch, thông thường mỗi tour du lịch free and easy nhà tour lời khoảng từ 6 – 8% trong tổng giá tour. Nhưng ngược lại, khách hàng cũng là người được hưởng lợi trực tiếp từ gói tour trên. Vị này lý giải, nếu không sử dụng free and easy khách sẽ tự liên hệ khách sạn và sẽ phải chịu giá cao hơn khoảng 30% so với giá hợp đồng mà các công ty lữ hành đã ký với các đối tác dịch vụ này.

( Theo Thu Hằng // SGTT Online)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Mang gì khi đi du lịch?
  • Du lịch châu Âu Cảnh giác... đến từng centimet
  • Những lưu ý khi đến Trung Quốc
  • Chọn resort qua cái… bathroom
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com