Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

EUR đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ

 DOANH SỐ NHÀ CHỜ BÁN KHÔNG KHẢ QUAN SẼ HỖ TRỢ CHO USD – INDEX

Thông tin khả quan được công bố trên các khu vực Châu Á, Châu Âu và thị trường Mỹ trong phiên giao dịch đầu năm 2010 đều đã hỗ trợ cho kỳ vọng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, kết hợp với những hàm ý trong lời phát biểu mới nhất, một thống đốc của FED, bà Elizabeth Duke nhận định tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong năm 2010, vì thế lãi suất cơ bản được đảm bảo sẽ ở mức thấp thêm một thời gian dài nữa, chính điều đó đã tạo áp lực cho đồng bạc xanh giảm giá so với các cặp tiền khác trong rổ tiền tệ.

“Mở màn” ấn tượng của các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ đã kéo theo sức bật của các chỉ số trên thị trường Châu Âu và Mỹ tăng vọt. Chứng khoán Châu Âu chạm mức cao nhất trong 15 tháng dựa vào các dữ liệu kinh tế lạc quan và cổ phiếu lĩnh vực ngân hàng tăng mạnh. “Sắc xanh” trên thị trường chứng khoán toàn cầu được tiếp nối bởi những thông tin hỗ trợ khi NYSE mở cửa. Toàn thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến sự đi lên mạnh của cổ phiếu nhóm ngành hàng hóa – tăng 3,34%;cổ phiếu năng lượng – tăng 2,92%; cổ phiếu tài chính tăng 2.01% và cổ phiếu công nghệ cũng tăng 1,84%. Chốt phiên, chỉ số S&P 500 tăng 1.6% lên mức 1132.99 điểm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 155.91 điểm, tương đương 1.5% lên mức 10583.96 điểm.

Có thể nhận thấy, dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế thế giới, đã đưa giới đầu tư toàn cầu và giới đầu tư tại Mỹ hướng danh mục của mình vào các tài sản mang tính rủi ro hơn cho tới khi kỳ vọng tăng lãi suất của đồng bạc xanh được thể hiện một cách rõ ràng. Phiên đầu năm này, đồng bạc xanh đã gặp những áp lực bán tháo và dẫn tới sự suy giảm của đồng đôla so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ. Sự sụt giảm của đồng USD xảy ra mạnh mẽ trước và sau khi thông tin về tình hình sản xuất Mỹ qua chỉ số PMI sản xuất do Viện quản lý nguồn cung thông báo tăng hơn nhiều so với dự báo của giới chuyên gia (thực tế: 55.9, dự báo 54.1). Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số USD – Index giảm 0.48 điểm từ mức mở cửa 77.90 điểm xuống 77.42 điểm.

Giảm ấn tượng trong phiên giao dịch đầu năm là vậy ! Hiện tại, thị trường vẫn đang chú ý tới thị trường việc làm để quyết định liệu đà phục hồi của nền kinh tế và giá trị của đồng bạc xanh. Tuy nhiên, trước khi chờ đợi những thông tin đó, phiên hôm nay, thị trường đang hướng đến thông tin quan trọng về doanh số nhà chờ bán khi thị trường Mỹ được công bố. Theo những dự báo của giới phân tích, chỉ số này sẽ giảm mạnh -2.3% so với mức tăng 3.7% của kỳ trước đó. Nếu đúng như dự báo, đây sẽ là một trong những áp lực không nhỏ đối với thị trường và kỳ vọng nền kinh tế sau những tín hiệu ngày hôm qua. Điều này cũng sẽ giúp đồng bạc xanh được hỗ trợ và tạo ra áp lực đối với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ.

ĐỒNG TIỀN CHUNG TĂNG MẠNH SAU KHI CÓ THÔNG TIN ĐƯỢC HỖ TRỢ

Sau khi có sự điều chỉnh nhẹ vào phiên giao dịch trên thị trường Châu Á, với những hỗ trợ mạnh từ thị trường các nước thành viên và thông tin toàn cầu, đồng EUR đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Sự bứt phá này được hỗ trợ từ thị trường chứng khoán Châu Âu khi có mức tăng cao nhất tính 15 tháng. Chỉ trong phiên giao dịch đầu năm, chỉ số EUR – Index tăng mạnh từ 117.40 điểm lên 118.06 điểm. Giải thích thêm cho vấn đề này còn là sự suy giảm của đồng bạc xanh khi thị thường sản xuất khả quan sau khi thông tin PMI sản xuất của ISM được công bố. Cũng trong phiên giao dịch hôm nay, diễn biến của đồng tiền chung sẽ tiếp tục bị tác động bời thông tin về tỷ lệ thất nghiệp của Đức, PMI xây dựng của Anh, CPI ước tính chung khu vực và đặc biệt là doanh số nhà chờ bán trên thị trường Mỹ. Kết hợp với tín hiệu từ kỹ thuật, sau khi có sự phục hồi mạnh, đồng EUR được dự báo sẽ có điều chỉnh trước khi bứt phá tiếp tục nhằm mục tiêu 1.4450 – 1.4500.

VÀNG SẼ ĐIỀU CHỈNH ĐỂ TIẾP TỤC BỨT PHÁ ?

Đóng cửa ở mức 1120.7 USD/oz, vàng ghi nhận một ngày giao đầu năm mới tăng hơn 25 USD/oz. khởi đầu ở mức 1095.5 USD/oz, sau đó giảm nhẹ về mức 1093 USD/oz trong đầu phiên Châu Á, nhưng cũng tại mức giá này, vàng đã thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và dễ dàng phá các mức cản để cuối cùng chinh phục mức 1123.7 USD/oz ngay đầu phiên New York. Thêm vào đó, sự suy yếu của đồng USD và việc giá dầu giao dịch ổn định trên mức 81 USD/thùng (mức cao nhất trong năm 2009) làm tăng thêm sự hấp dẫn khi đầu tư vào các loại hàng hóa và tài sản thay thế. Đà tăng giá của vàng có phần chậm lại, giảm gần 7 USD/oz từ mức đang giao dịch, khi thị trường đón nhận thông tin về chỉ số PMI sản xuất tháng 11 của Mỹ tiếp tục duy trì được đà phục hồi ấn tượng và nó đang phát đi tín hiệu tình hình lĩnh vực sản xuất đang tăng trưởng rất ổn định vượt qua nhiều so với dự báo. Sau nhiều ngày không có bất kỳ một động thái nào, đêm hôm qua, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SDPR Gold Trust đã bán ra 4.877 tấn, giảm lượng vàng nắm giữ xuống chỉ còn 1128.745 tấn. Động thái này đã tạo nhiều bất ngờ khi giá vàng ghi nhận một ngày tăng điểm ấn tượng. Dự kiến, vàng đang hướng đến những bước điều chỉnh trước khi bứt phá tới mục tiêu gần nhất 1141 USD/oz do doanh số nhà chờ bán tháng 11 được dự báo tương đôi tiêu cực khi được kỳ vọng giảm 2.3% so với mức tăng 3.7% của tháng trước.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH
Tiền tệTrạng tháiMục tiêuDừng lỗ
MuaBán
Vàng1116 1130.001111.00
EUR1.4400 1.45001.4350
GBP 1.61001.60001.6150
AUD0.9070 0.91700.9020
JPY92.00 91.0092.50

 (Eximbank)

  • Khi khách hàng tốt... không chịu vay
  • Nóng tỷ giá “chợ đen”, khi nào can thiệp?
  • Đường đi mới của tỉ giá và lãi suất
  • Căng thẳng tỷ giá chỉ mang tính nhất thời
  • Chính sách tiền tệ: Món ngon khó nấu!
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • TS. Phạm Thế Anh: Xác định các nhân tố quyết định lạm phát ở Việt Nam
  • Lạm phát gia tăng: nỗi lo không chỉ riêng của Việt Nam
  • Chiến tranh tiền tệ Mỹ -Trung: Âm mưu thiết lập trật tự thế giới mới ?
  • Chính sách tiền tệ: thị trường tiền tệ liệu có rối loạn ?
  • Chính sách tiền tệ: Điều chỉnh tỷ giá hối đoái và những tác động
  • Dự báo xu hướng vận động thị trường tài chính 2010
  • Lãi suất cho vay: Rủi ro pháp lý và sức chịu đựng của doanh nghiệp
  • Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam "lách" luật kiếm siêu lợi nhuận?
  • PGS.TS Trần Hoàng Ngân: 'Việt Nam không nên phá giá tiền đồng'
  • Xu hướng thị trường nhà đất 2010: Nhận định từ các chuyên gia
  • Đồng USD sẽ tăng giá trở lại trong năm 2010
  • Đầu tư vào nhà đất vẫn là số một!