Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nào, mình cùng Spa!

Với nhiều phụ nữ, spa trở thành niềm đam mê sánh ngang với shopping. Bởi ở đó, có tất cả các liệu pháp đem lại sự cân bằng cho cơ thể và tâm hồn.

Ảnh minh họa.

Sẽ là một cảm xúc thật thăng hoa, khi đặt chân vào spa, tai nghe những âm thanh thiên nhiên và bản nhạc du dương, mũi ngửi mùi tinh dầu và hoa cỏ, mắt nhìn ngắm những cảnh vật nhẹ nhàng thư giãn, miệng thưởng thức những loại trà và trà hoa thanh khiết, cảm nhận sự mềm mại dịu dàng lan tỏa trên da và cơ thể khi được massage…

Nếu bạn vừa ốm dậy, đang gặp stress, hoặc chỉ đơn giản là muốn “tút tát lại nhan sắc” thì ghé thăm spa. Những cô nhân viên dễ chịu, liệu pháp nhẹ nhàng, những bản nhạc du dương trong một căn phòng ấm áp thơm mùi oải hương sẽ khiến tất cả những mệt mỏi tan biến.

Spa - thoải mái về sức khỏe, sắc vóc, tinh thần

Một spa tốt sẽ cho bạn nhiều lựa chọn về liệu pháp chăm sóc, tùy theo nhu cầu, có thể là để thư giãn hay chữa bệnh.

Massage mặt, massage toàn thân, tẩy tế bào chết, xông hơi, bấm huyệt, các liệu pháp giảm béo, waxing, chăm sóc tay, chân và tóc… tất cả những liệu pháp chăm sóc đều có thể tìm thấy ở spa.

Tuy nhiên, nếu bạn đi spa, cần chọn một spa phù hợp, bởi mỗi spa lại có một phong cách và thế mạnh riêng.

Spa cũng có thể là xông hơi. Xông hơi liên tục 20-30 phút giúp tiêu hao năng lượng tương đương 45 phút đi bộ, 25 phút vận động mạnh, đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, ngăn chặn béo phì – Thật tốt với những nàng ngồi văn phòng từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối! Không chỉ thế, hơi nước hòa lẫn hương tinh dầu sẽ cho bạn cảm giác cực dễ chịu.

Nhiều spa cũng cung cấp dịch vụ tẩy tế bào chết để các nàng 30+ sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng và tươi mới. Mùa đông, da thường khô và nhăn nên các dịch vụ dưỡng da, làm ẩm chống khô da thường rất đắt hàng.

Chọn một dạng spa thích hợp

Day Spa: Cung cấp các phương pháp trị liệu trong một ngày. Lần đầu mà đi spa thì ở lại trong không gian êm đềm này suốt ngày sẽ là một trải nghiệm cực thú vị!

Destination Spa: Mang lại một cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua các liệu trình thể dục thể thao, yoga, giảm béo, đòi hỏi phải theo đuổi lâu dài.

Resort/Hotel Spa: Spa nằm trong các resort, khách sạn, thường có là spa cao cấp, các lớp học thể dục cùng với các món ăn có lợi cho sức khỏe. Du lịch cùng gia đình hay công tác một mình, hãy dành vài tiếng spa nhé!

Medical Spa: Cung cấp các dịch vụ điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chẳng hạn như tiêm Botox để làm đẹp da…

Mineral Springs Spa: Tương đối phổ biến, spa bằng khoáng chất tự nhiên, nước biển, đá nóng hoặc chữa bệnh bằng liệu pháp nước.

Và Spa tại nhà

Spa rất tuyệt. Không gian chuyên nghiệp cho ta cảm giác tận hưởng. Nhưng đi kèm là một khoản tiền không nhỏ và hơi mất thời gian. Vì thế, hoàn toàn có thể tự làm một spa tại nhà trong ngày nghỉ cuối tuần.

Cốt lõi của spa không nằm ở các phương pháp trị liệu, mà là ở tinh thần của chính bạn. Muốn trông mình khỏe, đẹp, yêu đời bạn cần tự cảm thấy điều đó từ bên trong.

Chuẩn bị cho spa tại nhà, cần mua các loại tinh dầu, thảo mộc, dầu thơm, những đĩa nhạc êm ái nhẹ nhàng, đặt một ngọn nến nhỏ trong phòng, tạo một không gian spa sạch sẽ, dễ chịu, rộng rãi.

Một vài phương pháp chăm sóc sắc đẹp tại nhà

Nếu hay bị đau đầu: Massage thái dương, sau gáy và cổ với tinh dầu hoa oải hương. Nhỏ một vài giọt vào miếng bông, đặt trong phòng làm việc, hoặc khoảng 15 giọt vào 30ml nước và khuấy đều, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Tắm trong một bồn nước ấm với hương hoa ylang-ylang và một ngọn nến thơm, nhạc êm dịu cũng là một cách để đánh tan cơn stress.

Mặt nạ bùn: Thích hợp cho da nhờn, da hỗn hợp. Trộn bùn khoáng (có thể mua ở Nha Trang hoặc các cửa hàng mỹ phẩm) với nước và một vài giọt tinh dầu, đắp hỗn hợp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Tẩy tế bào chết:

125ml dầu hạnh nhân,

200g muối biển,

8 – 10 giọt tinh dầu hoa hồng,

60g bột gạo thô,

250ml nước cây lô hội (nha đam hay aloe vera, cũng là nó cả.

Làm nóng tinh dầu hạnh nhân, thêm nước lô hội, trộn thêm muối biển, bột gạo và nhào đều, sau đó đến tinh dầu hoa hồng, chà xát đều khắp cơ thể, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Với da dầu, thay thế bột gạo thô bằng bột lúa mạch.

Với da có mụn, thêm 125ml sữa chua không béo cùng với nước lô hội.

Dưỡng tóc với quả bơ:

Lấy nửa quả bơ trộn với sốt mayonnaise, đánh thật đều rồi thoa lên tóc, từ chân tới ngọn tóc. Sau đó dùng khăn bọc kín tóc và gội sạch sau 20 phút.

(Trang Thu // Lửa ấm)

  • Chăm sóc để có vòng một siêu đẹp
  • Thay đổi màu tóc bằng các loại thảo mộc
  • Đẹp như sao…không khó chút nào
  • Chăm sóc sắc đẹp cho mùa đông lãng mạn
  • Đánh bại 'kẻ thù' mụn đầu đen
  • 10 chiêu đắc dụng để bào trì 'vòng 1'
  • Chăm sóc mắt để khuôn mặt trẻ đẹp hơn
  • Sử dụng kem dưỡng đúng cách để có làn da đẹp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng