Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sự thật về tác dụng của mặt nạ dưỡng da?

Mong ước sở hữu làn da trắng, tươi trẻ mịn màng khiến nhiều chị em lao vào công cuộc làm đẹp với vố số các mặt nạ dưỡng da từ đóng gói sẵn đến tự chế.

Liệu các loại mặt nạ này có giúp chị em “kéo” được tuổi thanh xuân trở lại không?

Da mặt mất "lớp bảo vệ” và yếu đi vì lạm dụng mặt nạ

Chỉ cần vào Google gõ cụm từ "mặt nạ đẹp da", sẽ có tới 7.290.000 kết quả hiện ra trong vòng có 0,31 giây với vô vàn cách hướng dẫn sử dụng mặt nạ tránh sẹo, mặt nạ làm sáng da, mặt nạ dưỡng ẩm với công thức đơn giản chế từ trái cây, rau củ tự nhiên cho từng loại da…

Chính bởi tâm lý trái cây không có tác dụng phụ, không gây dị ứng như mặt nạ đóng sẵn trong túi bị tẩm hóa chất nên nhiều chị em sử dụng vô tội vạ. Thậm chí, nhiều cô gái muốn nhanh chóng cải thiện được làn da khô ráp, bong tróc mà tranh thủ ngày nào cũng đắp khiến da mặt trở nên yếu ớt vì thiếu lớp bảo vệ.

Mây Anh, nhân viên văn phòng một công ty truyền thông kể: "Da em bị khô nhưng hai bên cánh mũi lại nhờn, vì vậy em tranh thủ tối nào ăn cơm xong cũng đắp, hôm thì làm mặt nạ khoai tây, hôm thì mặt nạ bằng cà rốt hoặc lòng đỏ trứng gà. Nhưng chẳng hiểu sao, mấy hôm nay vùng da má của em vẫn khô mà hai bên cánh mũi với cằm, trán lại bị nhờn, bóng hơn nhiều, lúc nào em cũng phải có gói giấy thấm dầu trong cặp. Mấy đứa cùng phòng em chẳng hiểu sao thi thoảng còn bị sưng cả mặt, mũi đỏ như quả cà chua".

Tại Viện Da liễu Trung Ương, nhiều bệnh nhân cũng đến khám với triệu chứng đỏ da, ngứa, rát bỏng. Thậm chí có trường hợp bị nặng, lan ra cả toàn thân. "Vì chuẩn bị đi nghỉ hè với bạn trai nên em muốn đẩy nhanh tiến độ, mỗi ngày đắp da mặt một lần với khoai tây, trứng gà, mật ong. Kết quả thì mặt lại bị sưng vù toàn mụn"- Thùy Chi, (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

Nhiều chị em không biết rằng việc sử dụng mặt nạ bằng trái cây tự nhiên làm cho da ẩm và sạch lúc dưỡng, nhưng việc dùng nhiều loại mặt nạ dưỡng da này sẽ làm da mặt sạch quá, mất lớp bảo vệ da, da bị khô dẫn đến dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát.

Giải pháp chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhất

Để có được là da mịn màng và trẻ đẹp từ bên trong, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp cùng thói quen sinh hoạt điều độ. Tăng cường bổ sung các hoạt chất có lợi cho da từ bên trong cơ thể như Collagen, Vitamin C, Vitamin E... sẽ mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng, hiệu quả dài lâu.

 Sự pháp triển của Y học hiện đại đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt giúp cải thiện sắc tố da, mang đến cho người phụ nữ làn da mịn màng từ bên trong. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ sắc đẹp khác nhau, bạn có thể tìm đến các sản phẩm đã được người tiêu dùng chứng minh hiệu quả như Biotin, Viên dưỡng da hoa thiên... Trong các sản phẩm này có chứa các hoạt chất quan trọng giúp da sáng đẹp, giảm vết sạm, vết nhăn và các hiện tượng lão hóa, giúp móng chân móng tay chắc khỏe, sáng bóng và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Ngoài ra, trong sản phẩm còn được bổ sung tinh chất mầm đậu nành, thục địa, Omega3,6, Biotin... giúp chị em phụ nữ khắc phục được những vấn đề về sức khỏe thường gặp ở độ tuổi ngoài 30 như tim mạch, rụng tóc và vấn đề về sinh lý... Đây chính là những giải pháp “ưu việt” cho chị em phụ nữ thời hiện đại.

(Theo Tienphong Online)

  • Tắm trắng bằng dưỡng hay... thuốc tẩy?
  • 6 loại sinh tố cho làn da trắng mịn
  • 7 chiêu tẩy trang giản đơn mà hiệu quả
  • 8 bí quyết giảm béo hiệu quả
  • 3 cách đơn giản để có đôi môi mềm mại
  • 15 phút mỗi ngày để nói 'không' với mụn
  • Những kiểu tóc tết kinh điển
  • Chăm sóc da toàn diện mùa hanh khô
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng