Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tắm trắng bằng dưỡng hay... thuốc tẩy?

Ao ước của nhiều chị em phụ nữ là mong có được làn da trắng nuột nà từ đầu đến chân. Vì thế, các dịch vụ tắm trắng bằng công nghệ Nhật, công nghệ nano mọc lên như nấm.

Ao ước của nhiều chị em phụ nữ là mong có được làn da trắng nuột nà từ đầu đến chân. Vì thế, các dịch vụ tắm trắng bằng công nghệ Nhật, công nghệ nano, tới các loại thuốc tắm trắng, thuốc lột trắng da... được quảng cáo là trắng bóc như ý rất được ưa chuộng.

Một trang quảng cáo tắm trắng cao cấp
Một trang quảng cáo tắm trắng cao cấp. Ảnh: minh họa

Khảo sát của Kienthuc.net.vn cho thấy, gần như 100% các trung tâm thẩm mỹ, thẩm mỹ viện từ cao cấp đến bình dân, thậm chí thẩm mỹ viện tại gia, các cửa hàng bán mỹ phẩm đều cung cấp dịch vụ làm trắng các loại.

Chỉ cần đánh từ khóa "tắm trắng", hàng loạt quảng cáo các dịch vụ tắm trắng hiện ra trước màn hình máy tính. Ví như: "Chăm chỉ đập kem và kết hợp tắm trắng 1 tuần/lần đảm bảo sau 2 tháng sẽ trắng nõn, da cải lão hoàn đồng luôn" (chuyên gia bên Thái đã cam kết). Nếu dùng kem không, sau 1 tháng da trắng lên tối thiểu 30 - 50%".

Hay như dịch vụ tắm trắng VIP của một Spa tại gia được quảng cáo như sau: "Tắm trắng VIP, tắm trắng Nhật siêu trắng. Da ngăm chỉ cần tắm 3 - 4 set trở lên sẽ thấy kết quả bất ngờ. Da trắng 30 - 50% ngay lần sử dụng đầu tiên. Mùi thơm dễ chịu, sản phẩm uy tín số một tại các spa cao cấp...".

Kem tẩy trắng là hóa chất

Chị Hoàng Diệu Linh (22 tuổi, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) một nạn nhân của loại kem lột da làm trắng cho biết: Sau khi xem các quảng cáo của nhiều thẩm mỹ viện và cửa hàng mỹ phẩm về dịch vụ tắm trắng và kem lột trắng da nên tôi cũng muốn thử dịch vụ với hy vọng có làn da trắng nuột nà.

Theo lời chị Linh, vì không muốn mất thời gian ra ngoài chị đã mua 2 hũ kem gồm 1 kem lột ủ trắng da, 1 kem tắm trắng, có nguồn gốc từ Thái Lan về để lột ở vùng mặt, tay và tắm trắng.

Sau lần sử dụng đầu tiên, khi lớp kem bôi trên bề mặt da được bóc đi da chị Linh được cải thiện rất nhiều. Phần da tay, mặt, cổ có sử dụng kem lột trắng và nhẵn nhụi hơn hẳn so với trước. Đến lần thứ 3 thì trắng lên rõ rệt nên sau đó chị Linh tiếp tục sử dụng nhưng đến ngày thứ 6 bắt đầu xảy ra chuyện.

Tay chị Linh biến đổi hoàn toàn sau khi dùng kem tẩy trắng da
Tay chị Linh biến đổi hoàn toàn sau khi dùng kem tẩy trắng da.

Chị Linh kể: "Trên làn da trắng bóc mới có được có cảm giác bị cắn cắn như kiến cắn, bị ngứa rát và nổi những nốt đỏ li ti trên khắp vùng da được lột. Ở cổ và chỗ gập của cánh tay bị rộp lên và đọng nước ở trong như vết bỏng.

Sau đó tôi phải vào viện da liễu kiểm tra, kết quả bị viêm da do tiếp xúc với hóa chất có hại. Tôi phải điều trị mất hơn nửa tháng trời da mới trở lại được gần như ban đầu trước khi lột da tắm trắng".

Theo TS Nguyễn Viết Lượng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Viện Bỏng Quốc gia: Có không ít bệnh nhân đến Viện Bỏng Quốc gia để khắc phục hậu quả do tắm trắng, tẩy trắng da. Thậm chí những người bệnh đó còn là dược sĩ cao cấp, chuyên gia trang điểm, chuyên gia thẩm mỹ.

Những loại kem tẩy trắng mà bệnh nhân mang tới đều là hóa chất chứ không phải sản phẩm làm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, do đó nguy cơ gây dị ứng cho cơ thể rất lớn.

Những loại kem tẩy trắng này được chỉ định bôi trực tiếp lên da, sau đó tắm kỹ lại bằng nước sạch. Hóa chất trong kem tẩy trắng khiến da bỏng rộp, nhiễm trùng da, phổi bị ứ nước, tức ngực, nôn mửa nhiều. Có bệnh nhân bị suy thận, suy gan.

Hiện nay, nhiều phương pháp tắm trắng sử dụng các hoá chất bao gồm các thành phần như thủy ngân, hydroquinone, corticoid, acide salicylique, iode có tác dụng làm tiêu huỷ lớp sừng ở tầng thượng bì, khiến lớp non lộ ra, mang lại cảm giác trắng sáng. Tuy nhiên, chúng lại tiềm ẩn nguy cơ ung thư da cao, không tốt cho sức khoẻ.

(Theo Tienphong Online)

  • 6 loại sinh tố cho làn da trắng mịn
  • 7 chiêu tẩy trang giản đơn mà hiệu quả
  • 8 bí quyết giảm béo hiệu quả
  • 3 cách đơn giản để có đôi môi mềm mại
  • 15 phút mỗi ngày để nói 'không' với mụn
  • Những kiểu tóc tết kinh điển
  • Chăm sóc da toàn diện mùa hanh khô
  • Những mẫu nail ngọt ngào cho mùa thu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng