Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hà Nội 36 phố phường: “Một gameshow rất lạ”

Khi những thông tin ban đầu về gameshow Hà Nội 36 phố phường được tiết lộ đã không ít người nghi ngờ về sự hấp dẫn của chương trình này. Một phần vì các gameshow “made in VN” vốn còn lép vế về sức hấp dẫn so với các gameshow nhập ngoại. Một phần vì thiết kế riêng một trò chơi truyền hình hướng tới kỷ niệm một ngày lễ lớn có lẽ là điều chưa có tiền lệ.

Đó là chưa kể Hà Nội 36 phố phường được giới thiệu như một gameshow rất công phu mang đậm chất truyền hình thực tế, đậm chất “xi nê” qua bàn tay của một đạo diễn phim nổi tiếng… Càng gần đến khởi điểm khởi quay chính thức, những lo ngại ban đầu đã vơi đi nhiều. Những gì tưởng như khó khả thi ở gameshow rất lạ này đang thành hình hài rõ ràng.

Mỗi cuộc thi của Hà Nội 36 phố phường được thiết kế làm hai phần: ngoại cảnh và trong trường quay. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và ê kíp thực hiện đã có quyết định mạo hiểm khi không chọn một trường quay trong nhà mà đưa bối cảnh, người chơi ra một con phố Hà Nội được thiết kế trong khu Thiên đường Bảo Sơn.

Không những thế, tùy vào chủ đề của mỗi cuộc chơi, con phố này sẽ liên tục được biến hóa khi trở thành phố nghề truyền thống, khi sôi sục khí thế những ngày Thủ đô kháng chiến, lúc lại rộn ràng với những gánh hàng rong, quán xá vỉa hè… để người chơi và khán giả hòa mình vào những không gian đậm chất Hà Nội.

Làm nên sự khác biệt độc đáo cho gameshow này chính là phần thi ngoại cảnh đậm chất truyền hình thực tế. 3 đội chơi, mỗi đội gồm 3 thành viên sẽ được giao đề bài và với sự hỗ trợ của những phương tiện kỹ thuật hiện đại trong việc xác định vị trí, cộng với cách xử lý tình huống riêng của mình, họ sẽ chạy đua về mặt thời gian để giải được đáp án của chương trình. Quá trình giải đáp án, tìm kiếm kỷ vật của các đội chơi chính là dịp khám phá về những con đường, những di tích, những nét văn hóa Hà Nội, một dịp thú vị để ôn lại những kiến thức lịch sử 1000 năm Thăng Long văn hiến.

Diễn biến, cách xử lý của mỗi đội sẽ được theo sát và ghi lại sinh động, chân thực bởi một ê kíp quay phim… Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần – tác giả của gameshow Hà Nội 36 phố phường cho biết, cuộc chơi sẽ giống như chuyến dã ngoại trên đất Hà Nội hôm nay, để thấy Hà Nội đổi mới và tìm kiếm những dấu ấn của đất và người Hà Nội trên những di tích xưa… Sự giao thoa kim – cổ, việc áp dụng những phương tiện kỹ thuật hiện đại và những tình huống bất ngờ sẽ tạo ra những thách thức, cuốn hút người chơi cũng như khán giả truyền hình.

Gameshow Hà Nội 36 phố phường sẽ lên sóng lúc 11h thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3 dự kiến từ đầu tháng 10/2009 đến tháng 10/2010. 53 số của chương trình được chia làm vòng loại, bán kết và chung kết. Trong đó cuộc chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp. Giải thưởng dành cho đội chiến thắng ở chung kết là 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng và giải ba 20 triệu đồng. Sau đêm trao giải, Câu lạc bộ Người yêu Hà Nội sẽ được tổ chức. Chương trình do Đài THVN phối hợp với Công ty Cổ phần và Truyền thông Hà Nội (HI-C) thực hiện.

(Theo Hoàng Hường // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Thanh Hằng: “Lại hôn" với "Nụ hôn rực rỡ"
  • Yeon Jung Hoon - 1 tháng giảm 11 cân để vào vai Lee Dong Wook
  • “Ông trùm” chuyển nhượng của Chelsea quyết định ra đi
  • David Beckham đặt một chân đến AC Milan
  • Ancelotti sẽ bén duyên Champions League cùng Chelsea?
  • Trò chơi âm nhạc tuổi lên 4, những hình ảnh không lên sóng
  • Diễn viên Nguyễn Hải: Nghề diễn viên nhiều khi cũng rất nguy hiểm
  • Kim Bum trên trường quay "Phía đông vườn địa đàng"
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng