Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Minh Tiệp: Đã chọn thì không hối tiếc

Khởi nghiệp là người mẫu nhưng Minh Tiệp lại được biết đến nhiều hơn trong vai trò là diễn viên. "Nấc thang mới", "Ban mai xanh", "Cảnh sát hình sự", "Thế giới không đàn bà", "Trò đùa của thiên lôi", "Hà Nội - Hà Nội"... là những bộ phim đã ghi dấu tên anh. Và gần đây nhất là nhân vật Lâm King Kong trong "Lập trình cho trái tim" đã tô đậm dấu ấn đó thêm lần nữa.

- Thưa anh Minh Tiệp, anh nói rằng đã từ chối khá nhiều vai chính trong một số phim truyền hình nổi đình nổi đám gần đây, vậy với Hoàng Lâm trong "Lập trình cho trái tim", điều gì thu hút anh?

- Vai diễn Hoàng Lâm thu hút tôi bởi vai diễn này rất thật và đời.

- Có thể gọi Hoàng Lâm là sự trở lại để tạo dấu ấn thiện cảm của anh không?

- Cũng có thể nói như vậy bởi lâu rồi tôi không thấy một kịch bản phim hay và rất dễ thương như vậy. Mà bạn biết đấy, đối với tôi khâu kịch bản là rất quan trọng.

- Nhưng nhiều khán giả từng thấy một Minh Tiệp dong dỏng, khoẻ khoắn trong "Nấc thang mới", "Cảnh sát hình sự", cảm thấy thất vọng với một Minh Tiệp béo trắng như "Lập trình cho trái tim". Thậm chí, một đạo diễn trẻ, nổi tiếng ở Sài Gòn cảm thấy tiếc cho anh và khá nhiều nam diễn trẻ Hà Nội thì anh nghĩ sao? Nguyên do như anh nói là thích ăn nhậu, ăn uống tối? Anh có kế hoạch "tút" lại vóc dáng không?

- (Cười) thật ra tôi chỉ nói cho vui thôi chứ vai Lâm King Kong mà gầy thì dễ sợ lắm. Bản thân tôi luôn có chế độ tập luyện và giữ hình thể để phù hợp cho các vai diễn. Nếu có phim nào đòi hỏi tôi phải xuất hiện với một vóc dáng gầy và dong dỏng thì chắc chắn tôi sẽ làm được.

- Thường thì người ta sẽ tận dụng mọi cơ hội để xuất hiện, quảng bá tên tuổi của mình, nhất là trong những dự án phim truyền hình dài tập, nhưng sao anh lại từ chối vai nam chính "Cô gái xấu xí", "Những chàng trai đa cảm"... Anh có theo dõi hai phim này? Bây giờ, chẳng lẽ anh không tiếc nuối chút nào?

- Tôi luôn cân nhắc trước mọi quyết định của mình. Tôi không cảm thấy hối tiếc vì chắc gì tôi tham gia các phim ấy đã hay được bằng các diễn viên khác?

- Sắp tới, anh sẽ tham gia phim nào? Dự án đó thu hút anh ở điểm gì?

- Theo quan điểm của tôi, làm phim cốt yếu là để phục vụ khán giả. Phim là những gì phản ánh cuộc sống chân thực và đời thường, vì vậy một trong những yếu tố quan trọng của một bộ phim là phản ánh đúng thực tế cuộc sống. Hiện tôi đang cân nhắc với lời mời của một số đạo diễn nhưng thực lòng tôi vẫn đang muốn tham gia một bộ phim nhựa.

- Học ngoại ngữ nhưng lại trình diễn thời trang, đóng phim, làm MC, mở công ty đào tạo diễn viên, MC rồi lại đi học báo chí. Có vẻ anh là người "thích đủ thứ" và tham lam? Chốt lại, anh cảm thấy mình thoả sức nhất trong vai trò nào?

- Các cụ ngày xưa đã có câu "một nghề sống, đống nghề chết" nhưng theo tôi, với xã hội hiện nay thì đống nghề mới sống được. Tất nhiên cần phải xác định trong đống nghề đó thì nghề nào là nghề chính. Từ khi bắt đầu tham gia nghệ thuật tôi đã xác định điện ảnh là niềm đam mê và là nghề chính nhưng các bạn thử nghĩ xem nếu cho sống bằng nghề diễn viên thì có đủ để nuôi sống được mình không? Tất cả những điều tôi đang làm là để đảm bảo ổn định cho nghề diễn viên mà tôi đam mê.

- Mọi người trong gia đình có bất ngờ khi anh theo nghệ thuật, thay vì con đường ngoại giao của gia đinh?

- Bố mẹ tôi là những người phản đối kịch liệt nhất khi biết tôi tham gia nghệ thuật. Nhưng gần đây họ là người ủng hộ tôi nhiều nhất và luôn động viên tôi. Một trong những động lực chính giúp tôi có được thành công ngày hôm nay chính là bố mẹ tôi.

- Một người yêu nghệ thuật như anh, có lẽ hồi nhỏ ở Tiệp Khắc (nay là cộng hoà Czech), đã thường tham gia các chương trình văn nghệ trong cộng đồng Việt Nam?

- Tôi đã từng tham gia các trò chơi giải trí và ca hát khi còn là học sinh ở bên Tiệp và có lẽ đó là một trong nhiều yếu tố để tôi dự tính khi tham gia nghệ thuật.

- Tham gia nhiều lĩnh vực, nhưng có cảm giác rằng, anh chưa lên tới đỉnh cao hoặc như những người thân anh mong đợi, vì họ thấy anh có lợi thế ngoại hình, có cơ hội tham gia nhiều phim lại thừa khả năng giao tiếp, ngoại giao kể cả điều kiện kinh tế. Anh nghĩ sao? Có khi nào anh cảm thấy lười hay là cảm giác cả thèm chóng chán?

- Có lẽ người ta biết đến tôi với hình tượng là một diễn viên nhiều hơn là người mẫu và đó là điều tôi cảm thấy thích và hài lòng nhất.

- Anh từng nói rằng, đóng phim mỗi năm thu nhập cũng chỉ vài chục triệu đồng. Nói gì thì nói, người ta phải thấy công sức mình bỏ ra xứng đáng thì mới tiếp tục nuôi dưỡng đam mê được. Anh thấy sao?

- Tôi đặt yếu tố yêu nghề lên trên hàng đầu, còn thu nhập chỉ đứng hàng thứ hai. Tôi sẵn sàng lựa chọn một kịch bản phim hay nhưng ít tiền còn hơn làm một bộ phim nhiều tiền nhưng kịch bản lại không thu hút khán giả.

- Thường thì mọi người nghĩ rằng, với khả năng của mình, Sài Gòn mới là mảnh đất anh nên lập nghiệp. Nhiều nghệ sĩ miền Bắc vào Sài Gòn đã rất thành công. Anh đã bao giờ có ý định vào Sài Gòn?

- (Cười) Tại sao các bạn không nghĩ rằng Hà Nội cũng là một mảnh đất thành công? Tôi rất yêu Hà Nội và tôi cũng chưa từng có suy nghĩ sẽ xa Hà Nội.

- Hiện nay, các công ty tập trung vào mảng đào tạo diễn viên, MC... không phải là ít. Vậy đâu là thị trường và thế mạnh của công ty anh?

- Mỗi công ty đều có thế mạnh riêng, còn đối với chúng tôi, hãy để cho các học viên và khách hàng của chúng tôi trả lời.

- Thời gian qua, câu chuyện của anh với nữ diễn viên Trung Quốc Can Đình Đình khá ồn ào? Còn "tình trạng" của anh hiện nay thì sao?

- Rất cám ơn các độc giả đã quan tâm đến tôi nhưng có lẽ chuyện tình cảm riêng tư của tôi xin phép không tiết lộ.

- Vậy thời gian này, cha mẹ anh đã thúc giục chuyện lập gia đình của anh chưa? Anh "chống chế" ra sao?

- Chưa bao giờ bố mẹ tôi thúc giục và cũng chưa bao giờ tôi phải chống chế. Chuyện lấy vợ là lấy cho mình, quan trọng là mình cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ, nên hiện tại tôi chưa nghĩ tới, vì mặt khác cũng muốn tập trung vào công việc để khẳng định mình.

- Anh từng nói rằng, muốn người bạn đời của mình sẽ biết quán xuyến công việc gia đình, vậy có lẽ một người như Vũ Vũ ngoài đời sẽ khó lọt vào mắt anh?

- Cuộc đời không ai nói trước được điều gì. Đôi khi ghét của nào trời trao của ấy đấy. (cười).

- Cám ơn anh và chúc anh đạt được những gì anh mong muốn.

(Theo TGTD // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Song Seung Hun "vượt mặt" cascadeur
  • Ngọc Lan: “Không chấp nhận những đề nghị khiếm nhã”
  • MC Thuỵ Vân chia sẻ về "gu" thời trang
  • BTV Nguyệt Ánh: Người góp phần "Thắp sáng tương lai" trẻ em nghèo
  • MC Lan Hương: Tôi rất có duyên với "Bản tin O2"
  • MC Thùy Linh: Đeo đuổi một nghề
  • Chùm ảnh: Cặp đôi MC Lại Văn Sâm - Hoàng Linh
  • MC Ngọc Trinh: Trang phục lên hình giúp tôi tự tin hơn...
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng