Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

MC Lan Hương: Tôi rất có duyên với "Bản tin O2"

Sau tròn 1 năm O2TV lên sóng, MC Lan Hương, người gắn bó với "Bản tin O2" từ những ngày đầu tiên đã có buổi trò chuyện, chia sẻ về công việc của mình...

 

Hương đến với O2TV như thế nào?

Hương đến với O2TV cũng rất tình cờ. Cuối năm thứ 3, mình có một đợt thực tập khoảng 1 tháng. Mình đã đăng ký xin về Ban Biên tập TH Cáp thực tập. Trong thời gian đó, kênh VCTV10- O2TV, một kênh hoàn toàn mới của TH Cáp chuyên về sức khoẻ cũng đang làm demo chương trình để chuẩn bị lên sóng. Hương thích tin tức, những gì mang tính thời sự nên xin được làm Bản tin O2 (Bản tin phát sóng hàng ngày cập nhật những thông tin về y tế, sức khoẻ, cuộc sống) và là một trong 3 người dẫn chính của Bản tin.

Có thể nói, mình đã gắn bó với O2TV, đặc biệt là Bản tin O2 ngay từ những ngày đầu lên sóng vì mình là người dẫn Bản tin O2 số đầu tiên.

Lan Hương với vai trò của một phóng viên.

Ngoài việc dẫn Bản tin O2, Lan Hương còn làm những công việc gì khác?

Công việc hiện tại của mình là làm BTV và lên hình cho Bản tin O2, 1 tuần khoảng 2-3 số. Bên cạnh đó thì mình cũng học hỏi các anh chị đi trước để có thể làm tốt những công việc khác của 1 phóng viên như đi phỏng vấn, làm phóng sự... Nói chung, do học và làm đúng chuyên ngành nên cũng có nhiều thuận lợi.  Nhưng có lẽ  hơn hết là tình yêu và sự đam mê của mình đối với công việc này.

Là một lĩnh vực hoàn toàn mới, một kênh sức khoẻ chuyên biệt, làm thế nào để Hương có một cách dẫn phù hợp?

O2TV là một kênh TH hoàn toàn mới và duy nhất ở Việt Nam chuyên sâu về y tế, sức khoẻ và cuộc sống. Hương không học về y nên đôi khi có những kiến thức y học mang tính chuyên môn cũng khiến mình hơi lúng túng. Mà, dẫn một chương trình mang tính thời sự và chính luận cao như Bản tin O2 thì cần nhất là phải hiểu thấu đáo, rõ ràng những thông tin mình đưa ra thì mới có cách trình bày dễ hiểu, hợp lý được. Có một điều may mắn là mẹ Hương cũng công tác trong ngành y nên có điều gì khó khăn khi tác nghiệp hoặc không hiểu gì mình có thể hỏi mẹ.

Khi dẫn Bản tin O2, Hương đã phải thay đổi phong cách của mình tương đối nhiều vì trước đây Hương hay dẫn những chương trình của sinh viên, trẻ trung và nhí nhảnh hơn. Các anh chị làm chương trình đã động viên và góp ý cho mình rất nhiều trong việc sửa trang phục, ánh mắt, cách nói, trang điểm... tới cách viết lời dẫn, phong thái cho phù hợp với phong cách của Bản tin.

Khi nhìn Hương lên hình thì không ai nghĩ mình sinh năm 1987, vì hình ảnh của mình phải tương đối chững chạc và già dặn hơn ở ngoài, tạo được sự gần gũi và đáng tin cậy. Có một điều Hương vẫn chưa sửa được đó là giọng nói hơi trẻ con. Và mình cũng đang dần dần khắc phục những điều này để có thể dẫn ngày một tự tin, chững chạc hơn.

 

Lan Hương tươi trẻ ngoài đời.

Hương nghĩ như thế nào về công việc của một BTV, MC? Mục tiêu hướng đến của Hương trong tương lai là gì?

Mình thấy hiện nay, MC đang là một nghề "hot", thời thượng, được nhiều bạn mơ ước. Tuy nhiên, không phải ai cũng có quan điểm cũng như cách nhìn nhận đúng về nghề này. Bản thân Hương thích truyền hình từ nhỏ, một phần là muốn được làm một người dẫn chương trình. Khi mình là sinh viên Báo chí, mình thấy rằng, việc lên hình chỉ là một trong rất nhiều những công việc của một BTV, PV truyền hình. Nếu chỉ trang điểm thật đẹp, lên hình đọc cue thì chỉ cần có 1 gương mặt đẹp, tập luyện chăm chỉ  là có thể thành kỹ năng lên hình. Nhưng để làm một người dẫn tốt thì cần phải làm một PV, BTV giỏi. Chỉ khi làm công việc của một PV, BTV thực sự thì khi dẫn mới có thể truyền tải thấu đáo và sâu sắc những thông tin thiết thực đến công chúng chứ không chỉ là một cái máy đọc hoặc “diễn”.

Điều này không những cần tập luyện thành kỹ năng mà còn phải được đào tạo, học hỏi bài bản và nỗ lực không ngừng. Chính vì thế, ở nước ngoài người ta không gọi những người dẫn bản tin của CNN hay BBC là MC mà những người đó được gọi là News Presenter. Còn ở VN, những người hay xuất hiện trên tivi, những người dẫn chương trình ở bất cứ thể loại nào đều được gọi là MC.

 

Và Lan Hương với vai trò MC.

Bản thân Hương luôn mong muốn và cố gắng để làm một người dẫn tốt cả về nội dung lẫn hình thức. Hương khâm phục những phóng viên giỏi, nhanh nhậy với thông tin, có khả năng biên tập tốt và lên hình. Đó sẽ là một người dẫn có chiều sâu.

Trong tương lai, Hương sẽ cố gắng để được như vậy. Và Hương muốn hướng tới một phong cách dẫn gần gũi, trẻ trung, đặc biệt là có chiều sâu!

Cảm ơn Lan Hương!

(Theo Mai H // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • BTV Nguyệt Ánh: Người góp phần "Thắp sáng tương lai" trẻ em nghèo
  • MC Thùy Linh: Đeo đuổi một nghề
  • Chùm ảnh: Cặp đôi MC Lại Văn Sâm - Hoàng Linh
  • MC Ngọc Trinh: Trang phục lên hình giúp tôi tự tin hơn...
  • "Tình án" và những câu chuyện bên lề thú vị…
  • Nghệ sĩ Ngọc Tuyết và quan điểm “3 quên, 4 có”
  • Trò chuyện cùng quán quân “Cầu vồng” xinh đẹp Thy Phong
  • Thanh Hằng: “Lại hôn" với "Nụ hôn rực rỡ"
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng