Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Kẻ thù của ham muốn ở phụ nữ

Tại sao ham muốn  ở nữ  giới  lại mong manh hơn ở nam giới? Làm thế nào để tránh dục năng suy giảm trong quan hệ vợ chồng? Sau đây là những  lý giải của Sylvain Mimoun, bác sĩ phụ khoa và nam khoa.

Ham muốn  của phụ nữ mong manh hơn vì chúng  nhạy cảm hơn với những yếu tố đi kèm như trạng  thái  tình cảm,  tinh thần hay tình trạng  mối quan hệ. Đó chính  là  điểm yếu  lớn nhất của họ. Một thái độ đối nghịch,  một nỗi lo lắng hay một thái độ ứng xử... đều có thể chặn đứng  cảm hứng trong “chuyện ấy” của chị  em, bóp nghẹt niềm  đam mê của họ.

Nhiều người phụ nữ sẵn sàng  bày ra tình trạng mệt mỏi hay stress để từ chối quan hệ, trái ngược hoàn toàn, đàn ông lại nói:  “Quan hệ yêu đương giúp tôi thư giãn vì tôi đang stress.”

Ham muốn  của phụ nữ hoàn toàn biến mất khi không còn mối liên hệ mật thiết  trong quan hệ vợ chồng. Khi họ thấy rằng mình không còn có mối  quan hệ thầm  kín đặc biệt  với người sống chung, ham muốn  của họ biến  mất. Tôi muốn nhắc nhở những  người  đàn ông hãy cảnh  giác và quan tâm đến những lời chê trách  của vợ họ.

Ham muốn của phụ nữ biến mất nhanh hơn nam giới?

Đúng  vậy. Với đàn ông, vấn đề chỉ là xuất tinh - nguồn cơn của sự căng thẳng và các vấn  đề của họ - nhưng không bao giờ hoặc  là rất hiếm khi xuất hiện cùng lãnh cảm. Nhưng đây là vấn  đề của phụ nữ.

Ham muốn  của phụ nữ tuân thủ một quá trình phức hợp.  Trái ngược với những gì chúng ta vẫn tưởng, điều này không nhất thiết gắn liền với tình cảm yêu đương. Nhiều phụ nữ thường sai lầm khi nghĩ rằng, nếu tôi không  còn ham muốn nữa tức là  tôi không còn yêu nữa.

Đôi khi họ không còn ham muốn nữa chỉ  vì họ đặt quá nặng mặt tình cảm vào mối quan hệ không phải trên phương diện tình dục.

Điều gì giúp hâm nóng  ngọn lửa đam mê?

Sự chia sẻ, đồng lòng, những phút êm đềm bên nhau... chắc  chắn là không gì tốt hơn thế. Tuy nhiên, quá nhiều phụ nữ chờ đợi thời khắc ham muốn đột ngột bùng nổ và lên chương trình bằng  cái đầu của họ.

Vậy mà điều này lại xảy ra trong cơ thể của họ, bằng việc hoàn  toàn quên đi mọi kiểm soát,  lắng nghe ham muốn, quan tâm đến  những  gì họ cảm nhận được.  Cũng phải tự tìm trong ấn tượng quá khứ,  cái gì đã làm mình rung động và khởi động quá trình đam mê của bản thân.

Cũng nên nhớ rằng, tiềm năng nằm ở chỗ bạn  tự lấy lại niềm tin vào bản thân và thay đổi trạng thái tinh thần  của mình.

Âu yếm quá nhiều cũng giết chết ham muốn

Một cặp vợ chồng kể với nhau mọi chuyện, lo lắng cho nhau, tóm lại là hiếm khi rời nhau. Vấn đề là cùng với thời gian, hai người cảm thấy như là bạn bè hay anh em của nhau nhiều hơn là người tình. Và ham muốn cứ lẻ loi rồi tắt dần...

Trái  ngược với suy nghĩ  của chúng  ta lâu nay, thực  tế, thiếu  thốn những dịu dàng âu yếm không giết chết ham muốn yêu đương nhiều bằng việc quá thừa thãi. “Việc  biểu hiện quá nhiều âu yếm làm hứng  thú hao mòn dần" Mireille Bonierbale, bác sĩ tình dục giải thích. “Sự  giao hòa  tình cảm nói chung đi kèm với việc trao đổi  tất tần tật mọi thứ".

Hai người nói hết với nhau mình làm gì và mình cảm nhận ra sao. Không nghi ngờ gì, thế thì an toàn quá rồi, nhưng còn chỗ  đâu cho những điều huyền bí? Cũng cần phải biết trồng  tỉa khu vườn bí mật của mình và để cho bạn đời làm tương tự”.

Những âu yếm quá nhiều và  thái quá bóp nghẹt cái mà nhà tình dục học Brigitte Martel gọi là một “khiêu khích tình dục lành mạnh.” “Nếu hai người cãi cọ êm đềm, nếu chúng ta chỉ trao nhau những nụ hôn phớt thay vì đắm đuối hơn, những cái ôm thay vì ghì siết, thì chúng ta chỉ có thể  dịu  dàng chìm vào giấc ngủ trong vòng tay nhau chứ  chẳng có chuyện người này lao vào người  kia”.

Hãy chấm dứt sự  thoải mái trong các thói quen

Bắt  đầu bằng việc giảm những biểu hiện âu yếm.  Tốt hơn cả là thì  thầm vào tai nhau những lời cháy bỏng thay bằng lời nói với nhau những tuyên ngôn yêu đương. Đồng thời với nó là  ngôn ngữ cơ thể: hãy làm những hành động trái ngược  thay vì  lặp đi lặp lại những vuốt ve dịu dàng triền miên chỉ làm cho bạn tình chìm vào giấc ngủ.

Hãy trở thành người sáng tạo đối với những gì mình muốn  trải nghiệm hay thay đổi .“Điều đó cho phép bạn bước ra khỏi việc quá thoải mái với những thói quen”, Jeanne Simon  nói.

Hai người có thể cùng suy nghĩ về việc này: Em/anh thích thế nào? Cái gì làm em/anh ảo tưởng yêu đương? Em/anh thích  chúng mình cùng làm thế nào? Vợ chồng  phải tận dụng sự đồng lõa của hai người để biến tình dục thành một cuộc chơi.

Một  cặp vợ chồng cũng cần oxy để tái lập phần bí ẩn không thể thiếu nuôi dưỡng ham muốn yêu đương. “Khi không có một phần của bản thân biến mất trong đối tác, quan hệ vợ chồng le lói dần rồi tắt hẳn",  Serge Chaumier đi sâu hơn. "Để nuôi dưỡng mối quan hệ thầm kín này, cần phải tìm ra những dưỡng chất từ nơi khác”./.

(Theo TTVH & Đàn ông)

  • 5 câu hỏi chàng không muốn trả lời
  • Nghĩ gì ngay sau 'đó'?
  • Khám phá “sở thích yêu” của nàng
  • 4 bước cho “khúc dạo đầu” hoàn hảo
  • 31 ngày 'yêu' nóng bỏng!
  • Các chiêu cai thuốc lá
  • Ăn để... “đàn ông” hơn
  • 5 “bí kíp” làm hài lòng các quý cô
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng