Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tuổi xế chiều vẫn "yêu" hoành tráng

Những cảm xúc hào hứng rực lửa như những ngày đầu đã lùi xa vào quá khứ. Giờ đây, thời gian hai bạn ở với nhau đã tính bằng đơn vị “chục năm”. Điều đó có đồng nghĩa với sự suy giảm chất lượng đời sống tình dục của cả hai vợ chồng hay không?
 
Xem Chuyện ấy và "cậu nhỏ"

Câu trả lời sẽ là “Có” nếu hai bạn cứ bình chân như vại, kệ thời gian mài mòn ham muốn; nhưng cũng có thể là “Không” nếu cả hai biết áp dụng những bí quyết sau đây:

1. Cởi mở với nhau

Thời mới được gọi nhau là vợ chồng, cả hai bắt đầu khám phá cảm giác tình dục với nhau. Những sự lệch pha đầu tiên luôn được cả hai cùng cố gắng sửa chữa để trở nên hoàn thiện hơn. Thêm vào đó, cái thời kỳ này ai cũng thật bao dung, dù có phải chịu đau đớn một chút vì tư thế yêu lạ lùng nào đó nhưng vẫn vui vẻ mím môi chịu đựng để người kia được hoàn toàn thỏa mãn.

Tuy nhiên, tình dục lâu dài không thể kèm theo sự chịu đựng như thế. Hai người cần thực sự cởi mở với nhau, nói cho nhau nghe về những điều làm mình hứng thú và những điều khiến mình khó chịu để ngày càng hòa hợp.

Nếu cứ giữ khư khư sự khó chịu cho riêng mình, bạn sẽ mất hứng thú yêu đương. Cộng với việc không còn “giữ kẽ” như trước đây nữa thì những cơn cáu gắt, bực mình vô cớ sẽ có cơ xuất hiện làm xói mòn hạnh phúc gia đình.

Đừng vì người ấy không giống mình về sở thích yêu đương mà cho rằng anh ta khác người, lập dị

2. Chấp nhận sự khác biệt

Vợ chồng chúng ta là một cặp đôi hoàn hảo dành cho nhau - lý tưởng đó thật đẹp và thường chỉ đúng trong các cuốn tiểu thuyết lãng mạn. Bởi trên thực tế, mỗi người đều có cá tính riêng, nhu cầu về chuyện ấy cũng riêng. Cho nên, hãy biết chấp nhận sự khác nhau đôi chút về nhu cầu và sở thích ái ân. Chẳng phải có sự khác nhau đó thì mới có sự bổ sung phong phú cho nhau hay sao!

Nghĩ một cách khác đi, nếu vợ chồng bạn lúc nào cũng hoàn toàn ăn khớp nhau, chưa nói gì đã hiểu ý nhau lúc đang ở trên giường thì bạn hẳn sẽ có cảm giác mình đang… làm tình với chính mình. Anh ấy phải là con người khác, có nhu cầu khác thì bạn mới cảm nhận được đó là anh ấy.

Sex không chỉ đơn thuần là hoạt động duy trì nòi giống mà nó còn là sự thăng hoa của cảm xúc

3. Đừng để sex chỉ là sự giải phóng bản năng

Sex không chỉ đơn thuần là hoạt động duy trì nòi giống mà nó còn là sự thăng hoa của cảm xúc và sự gần gũi về mặt thể xác lẫn tinh thần giữa hai người đã chung lời thề chung thủy. Điều này càng thể hiện đúng khi cả hai đã qua cái tuổi thanh xuân ngùn ngụt lửa yêu đương.

Đành rằng có thể cả hai bạn vẫn duy trì thói quen làm “chuyện ấy” thường xuyên và lúc nào cũng thỏa mãn với nhau, nhưng nếu sau khi hành sự xong chẳng ai nói với ai câu nào, chẳng nhìn vào mắt nhau, cũng chẳng có sự vuốt ve, âu yếm gì nữa thì lúc đó, tình dục sẽ mất đi bộn phần giá trị.

Dần dà, sex chỉ mang tính chất giải phóng bản năng ham muốn còn vương sót lại của cả hai chứ không phải là do sự thúc đẩy của tình yêu và nhu cầu được gần gũi nữa.

Nếu bạn đang căng thẳng, mệt mỏi, đừng ép mình vào để sex. Những lúc đó, nằm bên nhau ôm ấp và trò chuyện có khi còn phát huy tác dụng nhiều hơn so với cái hoạt động thể xác nhạy cảm kia.

(Theo Châu Như (Eva) // Nguoilaodong Online)

  • 8 lý do khiến chàng khó "yêu"
  • Bị chồng nghi vì quá nồng nhiệt khi "yêu"
  • Xuất tinh kèm... đau hông?
  • Hội chứng "một mình"
  • Chồng thiếu tế nhị hay gia trưởng khi "yêu" vợ?
  • Đàn ông thích phụ nữ có da có thịt
  • Dị ứng trong “chuyện ấy”
  • Vì sao nên lấy vợ thông minh?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng