Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chuyện gì đang xảy ra ở Samsung?

Xin trả lời ngay, họ đang khẳng định sức mạnh của một đế chế mới ở vương quốc điện thoại di động, sau khi tung liên hoàn cước với sự xuất hiện liên tục của những sản phẩm mới đỉnh – đẹp – đắt.

Samsung được cho là bán được nhiều điện thoại di động nhất, tính đến thời điểm hiện tại
Samsung được cho là bán được nhiều điện thoại di động nhất, tính đến thời điểm hiện tại.

Liên hoàn cước

Người đời vẫn nói, đoạt ngôi vương đã khó, giữ được vị trí số một còn khó hơn. Do đó, cuộc chiến giữa các vì sao di động dường như mới chỉ bắt đầu khi hãng điện thoại Hàn Quốc Samsung lậtngai vàng của đế chế Nokia, sau 14 năm bám đuổi.

Ý thức được tính chất khốc liệt của cuộc chiến, Samsung không dừng bước để ngủ say trên chiến thắng. Họ liên tục sạc pin hòng tăng tốc những bước chân trên con đường lao về phía trước.

Siêu phẩm Galaxy S3 ra mắt hồi đầu tháng năm ở London (Anh). Rồi smartphone Windows Phone 4G giá rẻ (50 USD) Focus 2 xuất hiện. Chẳng lâu sau, dự án Windows Phone khác, phiên bản 7.5 Refresh, hình thành.

Chưa hết, Smartphone Android dưới bốn triệu của Samsung (mẫu Proclaim dành cho thị trường Mỹ thông qua nhà mạng Verizon) cũng xuất hiện tràn lan trên các trang mạng.

Lại cả việc lộ hàng điện thoại Android hai nhân mới tên mã SPH-L300 LTE cùng vài thông tin gây chú ý về cấu hình trên internet, cũng làm xôn xao những tín đồ của dế.

Ấy nhưng, người ta bảo, những gì đọc, nghe, biết về các sản phẩm đã và đang trình làng của công dân Hàn Quốc mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Thực tế, sau liên hoàn cước ấy là… liên hoàn cước gì nữa thì chỉ có Samsung và… trời biết.

Nhưng, ngần ấy thứ là đủ thuyết phục những người đa nghi nhất phải tin rằng, Samsung đang không ngừng nỗ lực vươn lên, kể cả khi họ vừa được tôn vinh là số một trên chiến trường điện thoại di động thế giới.

Điều này phần nào được thể hiện trong mục tiêu bán 200 triệu smartphone của Samsung trong năm 2012. Một kỷ lục mới!

Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu rất lớn trong tương lai không xa: lập kỳ tích bán 200 triệu smartphone trong năm nay, qua đó nâng mức thị phần toàn cầu của lên 23 - 24%, cao hơn so với 21,1% của năm 2011 - Quan chức đứng đầu khối di động của Samsung, ông JK Shin, tự tin nói, sau khi siêu phẩm Galaxy S III ra đời, làm không ít người mắt tròn, mắt dẹt.

Lãnh đạo Samsung có cao hứng chém quá không?

Câu trả lời chính xác có lẽ chỉ có ở ga... tương lai, nhưng rõ ràng, đoàn tàu Samsung hiện vẫn lao nhanh về phía trước.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Samsung đang rất sung sức trên đường ray hướng về mục tiêu lớn trong năm, khi quý một vừa qua, hãng tiêu thụ tới 44,5 triệu smartphone.

Thành tích đó đủ giúp cho nhà sản xuất Galaxy biến Apple thành cựu vương, đoạt lấy ngôi vị hãng smartphone số một thế giới.

Máy, giá, thị trường

Máy: Samsung Galaxy S3 vừa có phiên bản khủng tại Nhật Bản. Đây là phiên bản nâng cấp dành cho xứ sở hoa Anh Đào, với một vài khác biệt bất ngờ so với người anh mới cất tiếng khóc chào đời không lâu trước đó.

Sau động thái này ở xứ sở Mặt trời mọc, không ai dám chắc, người khổng lồ xứ Kim Chi sẽ dừng độ những sản phẩm của mình cho phù hợp với những thị trường họ hướng tới.

Nói một cách lý thuyết, họ đang áp dụng chính sách đa dạng trong thống nhất ở những sản phẩm công nghệ, mà mục tiêu cuối cùng không gì ngoài làm hài lòng người sử dụng đang ngày càng khó tính.

Giá: Cũng được đa dạng hóa một cách không thể phủ nhận. Bên cạnh những sản phẩm long lanh tiền triệu từ hai con số trở lên, cũng có ngày càng nhiều những smartphone giá vài triệu.

Có thể kể đến Samsung Proclaim chạy Android, giá dưới bốn triệu đồng (dành cho thị trường Mỹ thông qua nhà mạng Verizon); hay Focus 2 - Windows Phone 4G giá 50 USD với hợp đồng mạng hai năm.

Thị Trường: Với chính sách linh động, kết hợp với các nhà mạng ở các nước, độ sản phẩm cho phù hợp với đối tượng khách hàng ở từng quốc gia…, Samsung đang từng bước củng cố thị phần số một của mình trên sân chơi điện thoại di động (chiếm 25%, theo Strategy Analytics).

Đến đây, chắc hẳn không còn nhiều người đặt câu hỏi, chuyện gì đang xảy ra ở Samsung? Vì câu trả lời đương nhiên là sự trỗi dậy!

(Theo Tiền phong)

  • Goole ra máy tính bảng giá hơn bốn triệu đồng
  • Samsung Galaxy S III bị chê tơi tả
  • 'Viên đá' nghe nhạc đi kèm Samsung Galaxy S3
  • Cận cảnh 'dế khủng' Samsung Galaxy S3
  • Máy tính bảng thương hiệu Việt “trông hệt” New iPad
  • Đồ chơi công nghệ “thửa” riêng cho đại gia
  • Điện thoại Sony cảm ứng không cần chạm màn hình
  • Cận cảnh iPad mới có màn hình siêu nét
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng