Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

iPad 3 “từ đầu tới chân” qua… tin đồn

picture
iPad 3 chưa ra mắt nhưng đã bị các chuyên gia công nghệ mổ xẻ từ rất lâu.

Hôm 12/12, trang công nghệ DigiTimes dẫn lời các đối tác cung cấp phụ kiện của Apple cho hay, mẫu iPad 3 sẽ sớm được ra mắt trong 3-4 tháng tới, vì hiện các đối tác này đã chuyển giao linh kiện iPad 3 của các nhà chế tạo thiết bị gốc.

Cùng với quá trình này, việc sản xuất linh kiện dùng vào mẫu iPad 2 bắt được giảm dần. Tuy nhiên, sản lượng thiết bị gốc của iPad thế hệ hai vẫn ở mức cao trong quý 4/2011, vào khoảng 14-15 triệu sản phẩm và sẽ giảm còn 4-5 triệu vào quý 1 năm tới.

Để chứng minh thêm nguồn tin của mình là chính xác, DigiTimes dẫn lại bài viết trên tờ Commercial Times cho hay, tập đoàn Hồng Hải (Foxconn) sẽ bắt đầu sản xuất iPad 3 từ tháng 1 năm tới và sản lượng sẽ được nâng lên mạnh hơn từ tháng 2/2012.

Như vậy, người hâm mộ Apple sẽ còn phải chờ khá lâu nữa mới được biết hình dáng, cấu kiện, tính năng của iPad 3 thế nào. Tuy nhiên, trước thời điểm này khá lâu, người ta đã không ngớt đồn đoán về sản phẩm này. Dưới đây là một vài tin đồn khả dĩ nhất.

Vi xử lý lõi tứ

iPad 3 của Apple có thể dùng vi xử lý mới là A6 lõi tứ. Chip A6 do Apple thiết kế sẽ do đối tác Đài Loan Semiconductor Manufacturing Co sản xuất thay vì Samsung - hãng sản xuất chip A5 hiện tại.

Tuy nhiên, nếu như mẫu máy tính bảng này ra đời sớm vào đầu 2012, thì iPad 3 sẽ chỉ có thể có chip A5 chứ không phải là chip A6. Hồi tháng 8, một nhà phân tích cho biết rằng, iPad sẽ không có chip A6 đến tận năm 2012.

Hỗ trợ 4G LTE

Hôm 30/11, tờ Nikkei của Nhật Bản tiết lộ phiên bản máy tính bảng iPad 3 hỗ trợ LTE sẽ được nhà mạng NTT DoCoMo ra mắt vào mùa hè năm tới. Nếu thông tin này là xác thực, sức hấp dẫn của chiếc máy tính bảng thế hệ 3 của Apple sẽ được tăng thêm đáng kể.

Đây không hẳn là tin đồn, bởi trước đó các quan chức Apple cũng từng nói bóng gió về vấn đề này. Một số đoạn code trong phiên bản iOS 5 beta phát hành trong tháng 8 cho thấy iPhone thế hệ tiếp theo rất có khả năng sẽ hỗ trợ 4G LTE.

Dày hơn

Theo Jeremy Horowitz - Tổng biên tập trang mạng iLounge, iPad 3 sẽ có thiết kế dày hơn iPad 2 khoảng 0,77 mm, để giúp Appe có thể phát triển 2 hệ thống ánh sáng ở hai bên màn hình, nhằm tăng độ phân giải màn hình lên cao hơn.

Ông Horowitz trích lời một nguồn tin thân cận cho biết, iPad 3 sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 tới, và mẫu máy tính bảng đang được người tiêu dùng chờ đợi này sẽ được giới thiệu từ đầu tháng 1 tùy vào hoàn cảnh.

Màn hình Retina

Mẫu iPad 2 đã từng được người tiêu dùng kì vọng sử dụng màn hình Retina. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra. Hiện tại nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, Retina sẽ được Apple dùng cho sản phẩm máy tính bảng mới.

Hồi tháng 5, trang tin Techradar cho biết, mẫu máy tính bảng thế hệ thứ ba của Apple có thể sẽ được trang bị màn hình AMOLED của Samsung. Nhưng một tháng sau, cũng chính trang này lại cho biết iPad 3 sẽ sử dụng màn hình Retina.

Mật độ điểm ảnh gấp đôi

Theo trang công nghệ Cnet, màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel của iPad 3 sẽ có mật độ điểm ảnh lên tới 264 ppi, gấp đôi so với con số 132 ppi của iPad 2. Các nhà sản xuất cho iPad như LG, Samsung đều có thể tạo ra màn hình phân giải 2.048 x 1536 pixel.

Câu hỏi đặt ra là những hãng này có đáp ứng được đủ số lượng mà Apple yêu cầu hay không. Nguồn tin của website công nghệ trên cho biết, hai nhà sản xuất Hàn Quốc đã có kế hoạch sản xuất màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel và công việc sẽ bắt đầu từ tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, kế hoạch trên vẫn có thể thay đổi trong tương lai.

Độ sáng màn hình rất cao

Cũng theo Cnet, độ sáng của màn hình iPad 3 mới có thể lên tới 500 nit, cao hơn nhiều so với màn hình laptop thông thường (350 nit). Nếu như Samsung và LG không thể đáp ứng được số lượng màn hình độ phân giải như trên, Apple có thể đặt hàng sản phẩm có độ phân giải thấp hơn là 1.600 x 1.200 pixel từ những hãng này.

Pin mỏng, nhẹ nhưng “dai sức” hơn

Tờ Kinh tế Đài Loan cho biết, pin của iPad 3 sẽ do 2 công ty Dynapack và Simplo ở vùng lãnh thổ này sản xuất. Loại pin mới được chứng nhận tiêu chuẩn CTIA IEEE 1625 của Mỹ cho chất lượng tốt và độ an toàn cao, mỏng, nhẹ hơn trên iPad 1 và iPad 2.

Hệ điều hành cao cấp

iPad thế hệ thứ ba có thể chạy trên hệ điều hành iOS 5 hoặc cao hơn thế. Hiện nay iPad 2 cũng đã có thể chạy trên phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Apple. Nhiều thông tin dự đoán rằng chiếc tablet mới nhất của "Quả táo" thậm chí có thể sử dụng hệ điều hành OS X Lion.

Cổng Thunderbold, dung lượng lớn, camera “xịn”

iPad 3 dự kiến sẽ có mẫu có dung lượng bộ nhớ flash lên tới 128 GB. Sản phẩm này khả năng sẽ có cổng Thunderbolt như MacBook Pro phiên bản 2011 và MacBook Air. Một điểm đáng chú ý nữa là iPad 3 sẽ có camera được cải tiến tốt hơn so với phiên bản thế hệ thứ hai, nghĩa là sẽ có song song camera và đèn flash như của iPhone 4.

(Theo Vneconomy)

  • “Trái đắng” của Dell trên mặt trận máy tính bảng
  • CEO thế giới chọn iPhone hay Android?
  • Có lãng phí khi 'chơi' Iphone 4 và Iphone 4S?
  • 'Dế siêu nét' giá 250 USD
  • Những đồ công nghệ đáng mua nhất năm 2011
  • Điện thoại Nokia phổ biến “hơn chúng ta tưởng”
  • Năm 2012, giá ổ cứng ở Việt Nam sẽ tăng mạnh?
  • Các siêu phẩm công nghệ nặng tới mức nào?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng