Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Năm 2009, video sẽ thúc đẩy tăng trưởng công nghệ băng thông rộng

Motorola kết thúc năm 2008 với nhiều bước tiến quan trọng trong việc trình diễn, triển khai và ra mắt thiết bị mới trong lĩnh vực mạng không dây cũng như có dây. Mới đây, Ông Dan Moloney - Chủ tịch mảng Di động gia đình và mạng của Motorola đã đưa ra dự đoán, video sẽ thúc đẩy tăng trưởng LTE, WiMAX và FTTH trong năm 2009.

Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện tại, việc gia tăng đầu tư cho hạ tầng viễn thông và công nghệ dường như không mấy khả quan. Căn cứ vào đâu để ông đưa ra dự đoán này?

Là nhà cung cấp các giải pháp băng thông rộng có dây và không dây hàng đầu thế giới, Motorola đã khép lại năm 2008 với những màn trình diễn lịch sử, trong đó phải kể đến trình diễn chuyển tiếp từ mạng CDMA tới mạng LTE đầu tiên trong lịch sử ngành viễn thông, cũng như thường xuyên cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm và trình diễn WiMAX và FTTH.

Bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện tại, nhu cầu về truyền thông di động hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các sản phẩm và dịch vụ của Motorola, giúp các nhà khai thác và cung cấp dịch vụ viễn thông mang đến những trải nghiệm truyền thông phong phú tới khách hàng của họ.

Được khích lệ bởi sự quan tâm liên tục đối với các công nghệ không dây mang đến những trải nghiệm truyền thông phong phú tại gia đình và hơn thế, tập đoàn Motorola sẽ tiếp tục các nghiên cứu tiên phong về công nghệ LTE (Long Term Evolution) cũng như mở rộng việc triển khai các công nghệ băng thông rộng WiMAX và –FTTH (Fiber-to-the-home – cáp quang đến tận nhà) trong năm 2009.

- Cụ thể, theo ông triển vọng tăng trưởng LTE, WiMAX và FTTH trong năm 2009 ra sao, và Motorola đón đầu cơ hội này như thế nào?

Trước hết, tôi xin đề cập đến LTE. Sự tự tin của Motorola về LTE bắt nguồn từ những kinh nghiệm hàng đầu về OFDM cũng như những thành công của Motorola trên cương vị công ty đầu tiên ấp ủ và thực hiện chuyển tiếp chuyển mạch gói giữa mạng CDMA EV-DO Rev-A và mạng LTE với trình diễn thoại và hình trên nền IP. Kỹ thuật chuyển tiếp của Motorola đã cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ trên mạng CDMA ngày hôm nay có thể dễ dàng tích hợp OFDMA băng thông rộng và các công nghệ băng thông rộng không dây trên nền IP khác như LTE vào hệ thống mạng của mình, cho phép họ đưa ra các dịch vụ tương tác hơn như ghi/phát truyền hình di động với độ phân giải cao (HD), game trực tuyến cũng như video-theo-yêu cầu với độ phân giải cao.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Motorola đã thành công trong việc kết thúc cuộc gọi LTE đầu tiên ở băng tần 700MHz. Các nhà khai thác mạng viễn thông hàng đầu, trong đó cóVerizon/Vodafoneđã nhanh chóng chú ý tới sự tiên phong về công nghệ LTE của Motorola và đang triển khai các thử nghiệm LTE với Motorola. Với dự kiến sẽ ra mắt công nghệ băng rộng không dây này vào năm 2009, Motorola đã sẵn sàng ra mắt các sản phẩm chủ chốt theo kịp tiến độ: các sản phẩm cho cả hai dải băng tần 700MHz và 2.6GHz dự tính sẽ được thương mại hóa vào cuối năm 2009. 

Tiếp đến có thể kể tới WiMAX. Theo một báo cáo mới của West Technology Research Solutions, các điều kiện và hành lang pháp lý hiện nay đang rất hứa hẹn một tương lai sáng sủa cho việc phát triển và ứng dụng công nghệ WiMAX di động. Còn đối với thị trường WiMAX cố định, Forrester nhận định Châu Phi và Đông Âu sẽ là những khu vực phát triển tiềm năng nhất. 

Motorola đã sẵn sàng đón đầu cả hai cơ hội nói trên, hiện đã có 25 hợp đồng triển khai WiMAX thương mại với các khách hàng thuộc 20 quốc gia, và đã xuất kho hơn 5,000 thiết bị truy cập cũng như hàng trăm nghìn card PC và thiết bị đầu cuối CPE tính đến hết quý 3 năm 2008. Bộ phận WiMAX của Motorola, với nhiệm vụ thử nghiệm, triển khai hợp đồng, và thực hiện những yêu cầu khác của khách hàng, đã thực hiện dự án tại 49 quốc gia trên thế giới.

Thành công trên phạm vi toàn cầu của Motorola bao gồm hợp đồng giá trị $165 triệu USD với tập đoàn Atheeb của Ả rập Saudi, cũng như các hợp đồng với Embratel  (Brazil) và Axtel (Mexico). Những hợp đồng và các gói mở rộng quan trọng khác đã được thỏa thuận ở những nơi từng được coi là phát triển mạng kém trên thế giới, trong đó có Jordan, Đông Malaysia và Pakistan.  Trên thực tế, Wateen Telecom ở Pakistan đã đặt một trong những đơn hàng thiết bị WiMAX lớn nhất thế giới trong năm 2008 với tổng cộng 198.000 thiết bị.

Ở Mỹ, trước khi Clearwire triển khai thương mại WiMAX di động tại Chicago, cơ sở hạ tầng WiMAX của Motorola đã vượt qua các kỳ kiểm tra kỹ thuật ngặt nghèo.  Gần 600 trạm phát WiMAX của Motorola đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ.  

Cuối cùng là công nghệ FTTH – cáp quang đến tận nhà. Đối với các công nghệ có dây, tính phù hợp của FTTH của Motorola ở các môi trường viễn thông quy mô lớn được phản ánh trong báo cáo Thị phần toàn cầu thiết bị FTTH do hãng Infonetics Research công bố vào quý 3-2008, trong đó Motorola đang dẫn đầu thị trường GPON (Gigabit Passive Optical Network) với 22% doanh số thị trường GPON toàn cầu. Các giải pháp FTTH của Motorola cung cấp dịch vụ tới hơn 1 triệu gia đình trên thế giới, và trong rất nhiều trường hợp đến ngay các đầu thu truyền hình RF và IP do Motorola cung cấp.

Sự tăng trưởng này được tiếp tục khi Hotwire Communications công bố đã chọn các giải pháp dùng đầu thu truyền hình IP và bộ mã hóa MPEG-4G có độ phân giải cao, và công nghệ FTTH của Motorola để cung cấp các dịch vụ băng thông rộng cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp. Hotwire Communications, chuyên cung cấp dịch vụ cho các cộng đồng đa gia đình là ví dụ mới và điển hình nhất trong hàng loạt các hợp đồng mạng siêu băng rộng và FTTH của Motorola ở mọi quy mô, từ các hợp đồng triển khai lớn cho tới các hợp đồng với các nhà khai thác dịch vụ cáp và viễn thông nhỏ hơn.

Các nhà khai thác dịch vụ viễn thông nhỏ hơn sẽ được hưởng lợi ích từ chương trình Phát triển Nông thôn của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ dành cho các giải pháp FTTH GPON của Motorola. Chương trình này mang đến các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cơ hội tiếp cận các giải pháp của Motorola để cung cấp các dịch vụ triple play (IPTV, RF video, băng thông rộng và thoại IP và TDM chất lượng cao) trong khi vẫn đủ điều kiện để hưởng gói lãi suất ưu đãi dành cho các nhà cung cấp dịch vụ ở nông thôn.

- Với thế mạnh của mình, Motorola đưa ra những cam kết gì, thưa ông ?

Motorola cam kết phát triển công nghệ băng thông rộng và 4G, và chúng tôi đã gặt hái được những thành quả quan trọng trong năm 2008, đặc biệt với LTE – giúp đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa trải nghiệm truyền thông của người dùng. Các thử nghiệm trên mạng LTE của chúng tôi đã cho thấy những tiến bộ vượt bậc cho cộng đồng mạng di động với các mạng viễn thông trong tương lai nhanh, linh hoạt và có khả năng cung cấp nội dung theo yêu cầu của người dùng. Chúng tôi sẽ giữ vững cam kết này trong năm 2009 và sẽ tiếp tục đi tiên phong trong việc phát triển và triển khai các công nghệ LTE. Người dùng cuối trên toàn thế giới đã cho chúng tôi thấy mong muốn được truy cập băng thông rộng tin cậy và tức thì mọi lúc, mọi nơi. Với các mạng WiMAX đang tiếp tục ra mắt, các kết quả kiểm tra tối ưu đối với công nghệ LTE, cũng như những thành tích của mảng giải pháp FTTH của chúng tôi, năm 2009 hứa hẹn sẽ là một năm đầy hứng khởi của các công nghệ băng thông rộng.

- Xin cảm ơn ông.
 

(Theo dddn)

  • Media Mart khai trương siêu thị điện máy thứ hai tại Hà Nội
  • Sony Ericsson giới thiệu dịch vụ giải trí di động mới
  • Media Mart khai trương siêu thị điện máy thứ hai tại Hà Nội
  • Internet trên Ti vi với Intel Media Processor CE 3100
  • Neoi 906E- Dế có bàn phím mỏng nhất thế giới
  • Công ty Phân phối FPT (FDC) trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm Logitech tại Việt Nam
  • D-Lux 4 -Máy ảnh Đức danh tiếng
  • Sao băng Nokia 7310 SSC Napoli
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng