Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nga sản xuất "xe xanh" đầu tiên

Thủ tướng Vladimir Putin đang xem xét chiếc xe trước khi chạy thử nghiệm - Ảnh: Yo-Auto.

Chiếc xe hybrid đầu tiên do tập đoàn Yo-Auto của Nga chế tạo mang thương hiệu Yo-Car đã chính thức xuất xưởng.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin là khách mời danh dự trong buổi ra mắt  đánh dấu bước ngoặt trong ngành công nghiệp xe xanh và ông đã điều khiển một trong những phiên bản của mẫu xe mới này.

Yo-Car là kết quả của sự hợp tác giữa nhà chế tạo xe tải Yarovit Motors và tập đoàn của tỷ phú Mikhail Prokhorov. Đây là mẫu xe sử dụng năng lượng hỗn hợp để vận hành bao gồm cặp mô-tơ điện, xăng và khí gas tự nhiên.

Nhờ sử dụng hệ thống tụ điện đặc biệt thay thế thay thế pin lithium-ion truyền thống mà mẫu xe hybrid đầu tiên đến từ nước Nga có khả năng di chuyển quãng đường dài 1.100 km với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 3,5 lít/100km mà không cần sạc điện.

Hơn nữa, hệ thống điện của Yo-Car có ưu điểm nổi bật là không cần sạc từ lưới điện dân dụng mà năng lượng được tích trữ từ quá trình vận hành động cơ sinh ra thông qua các tụ điện.

Trong lần lái thử chiếc xe xanh trên quãng đường dài chỉ vỏn vẹn 10 km nhưng Thủ tướng Nga - Vladimir Putin đã đánh giá rất cao mẫu xe  có khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong 7-8 giây và đạt tốc độ cực đại 130 km/h do các kỹ sư nước nhà chế tạo.  

Theo dự kiến, Yo-Car sẽ chính thức được bán ra thị trường vào giữa năm 2012 với mức giá trong khoảng 12 đến 15 nghìn USD cho 3 phiên bản hatchbach, coupe và van. Phiên bản Yo-Car cao nhất sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống dẫn đường vệ tinh, hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống kiểm soát nhiệt độ.

Ba mẫu xe mà Yo-Auto sẽ ra mắt trong thời gian tới:



(Theo Vneconomy)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng