Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tất tật tin tức “rò rỉ” về iPhone mới

Một trong những hình ảnh "rò rỉ" về iPhone thế hệ mới.

Như thường lệ, trước mỗi lần Apple ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại iPhone, là các trang công nghệ, blog công nghệ lại ngập tràn tin đồn về sản phẩm mới.

Và mỗi lần như vậy, Apple lại khôn ngoan, chọn cách im lặng. Hãy xem giới hâm mộ công nghệ và các chuyên gia phân tích đang nói gì về chiếc iPhone thế hệ mới.

5 và 4S

Thật khó để biết được chiếc iPhone mới sẽ có tên gọi là gì. Các thế hệ điện thoại iPhone trước được đặt tên lần lượt là iPhone, iPhone 3G, iPhone 3GS và iPhone 4. Do vậy, những tin đồn về tên gọi của chiếc iPhone thế hệ mới cũng chia thành hai nhóm khác nhau. Một nhóm cho rằng, tên đúng của nó là iPhone 4S, còn nhóm kia thì khăng khăng phải là iPhone 5.

Tuy nhiên, ngoài hai nhóm trên, lại có một số người đứng giữa cho rằng, iPhone 4S là bản cải tiến của iPhone 4. Bản này sẽ được ra mắt đồng thời với iPhone 5, nhưng giá bán sẽ thấp hơn.

Ngày ra mắt

Theo tiết lộ của tờ WSJ số ra tuần trước, hãng Apple đang có kế hoạch tung ra chiếc điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo trong quý 3 năm nay. Nguồn tin thân cận của tờ báo cho hay, Apple đã đặt mua các linh kiện chủ chốt dùng cho phiên bản iPhone mới.

Cũng theo nguồn tin, lẽ ra Apple đã tung ra iPhone mới trong mùa hè này như thường lệ, nhưng do Hon Hai không thể tăng công suất nên kế hoạch bị trì hoãn. Apple từ chối bình luận về thông tin về iPhone mới. WSJ cho biết, trong mấy tuần gần đây, giới phân tích tài chính cũng dự báo Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPhone mới vào tháng 8 và tung ra thị trường vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Thuyết phục hơn WSJ, trang công nghệ Digitimes cho biết bản tin của mình được trích dẫn từ lời các nhà sản xuất Đài Loan. Theo đó, Apple sẽ xuất xưởng khoảng 15 triệu chiếc iPhone thế hệ mới trong tháng 10 và con số này sẽ lên tới 25 triệu vào cuối năm. Tuy nhiên, theo trang Boy Genius Report, thời điểm thích hợp để Apple ra mắt iPhone 5 hoặc 4S phải là đầu hoặc giữa tháng 8.

Mỏng, màn hình cong

Cũng theo tiết lộ hồi tuần trước của WSJ, chiếc iPhone mới sẽ “mỏng hơn và nhẹ hơn” so với iPhone 4. Trên thực tế, tiết lộ này của WSJ cũng "thường thôi", bởi lẽ hàng công nghệ của Apple luôn mỏng và nhẹ. Tuy nhiên, theo những tin đồn lần này thì chiếc iPhone thế hệ mới sẽ mảnh mai như iPod Touch. Và dự kiến, điều kiện kỹ thuật này sẽ khiến tập đoàn Hon Hai khó khăn trong việc lắp ráp.

Ngoài yếu tố mảnh mai, theo báo cáo của Digitimes, iPhone mới sẽ có màn hình kính cong với các yếu tố thiết kế độc đáo. Còn tạp chí PC World thì nhận định, màn hình của iPhone mới sẽ rộng ra tới mép hoặc một màn hình cảm ứng chiếm gần như toàn bộ mặt trước của chiếc điện thoại. Thêm vào đó, nó sẽ không có nút Home mà được thay bằng các lệnh cử chỉ của người dùng.

Một số người khác lại cho rằng, iPhone mới sẽ có thiết kế lưng vát cong giống với iPhone 3GS. Hồi tháng 4, trang Thisismynext tiết lộ hình ảnh model này có thiết kế hình giọt nước độc đáo. Trước đó một tháng, có tin đồn rằng, Apple đã mua hàng trăm máy cắt thuỷ tinh để tạo ra iPhone thế hệ mới với màn hình cong.

Camera, 3D

Theo trang công nghệ Slashgear, trước đây đã từng có nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng chiếc iPhone thế hệ kế tiếp của Apple sẽ được gọi là iPhone 5 và được trang bị tới 2 camera ở phía sau. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tính năng 3D được khẳng định sẽ xuất hiện trong các sản phẩm của Apple.

Những bức hình được cho là của mẫu iPhone 5 3D mà trang Slashgear có được lấy từ trang mạng 175wan. Một blogger tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc đã vô tình bắt gặp mẫu điện thoại này và chụp ảnh lại. Các bức ảnh cho thấy chiếc điện thoại sở hữu màn hình 4 inch, có đường viền mỏng xung quanh và đặc biệt có tới 2 camera ở phía sau máy.

Trang Slashgear nhận định có nhiều cơ sở để tin một chiếc iPhone 5 3D sẽ trở thành sự thật. Vào tháng 7/2010, Apple đã thuê các chuyên gia của công ty Poly9 3D tư vấn về công nghệ 3D. Đến tháng 12 năm ngoái, Apple cũng đã đăng ký bản quyền sáng chế về thấu kính 3D. Trong những cuộc thảo luận gần đây về 3D, Apple ám chỉ rằng “sẽ có một sự thay đổi mô hình từ cách tiếp cận dựa trên phần mềm nổi tiếng”.

Còn theo CEO của Sony tiết lộ hồi 3 tháng trước, chiếc iPhone mới sẽ có camera 8 “chấm”. Trang IBT cũng từng dẫn một số nguồn tin cho hay, iPhone 5 sẽ nâng cấp mạnh mẽ về khoản camera so với iPhone 4. Bên cạnh đèn flash LED đôi, camera đằng sau sẽ có độ phân giải đến 8 megapixel, đằng trước là một camera khác dành cho cuộc gọi thoại video.

"Khôn" hơn iPhone 4

Theo hãng tin Bloomberg, chiếc điện thoại thông minh iPhone thế hệ mới chắc chắn sẽ chạy trên hệ điều hành iOS 5 và được trang bị bộ vi xử lý lõi kép A5 như iPad 2. Apple cho biết vi xử lý A5 trên iPad 2 cho tốc độ gấp đôi so với thệ hệ trước và giúp tăng sức mạnh đồ hoạ lên 9 lần.

Hệ điều hành iOS 5 của Apple được cho là tích hợp các ứng dụng tiện ích mới như iMessage, Notification Center, Newsstand…cũng như cải thiện khả năng xử lý đa nhiệm. Bên cạnh nhiều cải tiến và nâng cấp về tính năng trong phiên bản hệ điều hành iOS 5 sẽ phát hành vào cuối mùa thu, Apple còn đưa vào một cơ chế mới nhằm ngăn chặn các tay bẻ khóa không thể jailbreak dễ dàng các thiết bị của hãng này.

Trong quá trình nghiên cứu mã của iOS 5 beta 2, các thành viên của nhóm chuyên bẻ khóa iPhone, iPhone Dev Team đã phát hiện ra rằng iOS 5 được "Quả táo" thiết kế để chặn không cho người dùng quay lại các phiên bản iOS cũ hơn. Theo đó, Apple đã thay đổi cách tạo SHSH Blob trong iOS 5, thay vì để người dùng tự do như trước thì iOS 5 sẽ tự tạo ra các SHSH Blob mỗi khi thiết bị được khởi động lại.

Vậy nên việc quay trở lại phiên bản iOS cũ hơn sẽ trở nên bất khả thi đối với người dùng, từ đó làm cho quá trình jailbreak gặp khó khăn hơn trước.

Ngoài ra, người sử dụng còn trông chờ vào khả năng tuỳ biến của hệ điều hành mới, cho phép chạy widget va thực hiện đồng bộ hoá qua giao thức OTA (Over-The-Air). iOS 5 cũng được trông chờ sẽ hỗ trợ Flash.

Còn theo PC World, để đáp ứng xu hướng tích hợp chip truyền thông phạm vi gần (NFC), công nghệ được dự đoán sẽ thịnh hành vào đầu năm sau, trên các điện thoại di động mới, iPhone 5 cũng sẽ tích hợp loại chip này.

(Theo Vneconomy)

  • iPhone 4 giá hơn nửa tỷ dành cho phái đẹp
  • Đầu đĩa than độc đáo chế tác từ gỗ
  • Smartphone của Vertu giá 17.000 USD
  • Toshiba vừa ra mắt laptop 3D không cần kính
  • Hé lộ thêm hình ảnh của 2012 Ducati 1199
  • Siêu phẩm Nokia X7 có “ngược dòng” thành công?
  • 'Dế' nồi đồng cối đá của Sony Ericsson
  • Netbook chạy năng lượng mặt trời
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng