Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chạy Ranger 2009 ở Thái Lan

Bản thân các DN ôtô trong nước vẫn thường tổ chức những cuộc chạy thử xe cho các phóng viên mỗi khi ra mắt một loại sản phẩm mới. Tuy nhiên, những cuộc thử xe đó thường chỉ được tổ chức tại một số đoạn đường ngắn trong nước, số lượng xe thì ít, người tham gia lại đông, khó có thể tìm hiểu hết được các tính năng của xe.
 

Với Ford VN lại khác. Những cuộc chạy thử xe do Ford VN tổ chức thường không bó hẹp trong phạm vi VN, mà nâng tầm lên trong khu vực, với nhiều loại địa hình đủ để những người tham gia nắm bắt và thử nghiệm hết những tính năng của chiếc xe mới. Chuyến chạy thử chiếc Ford Ranger 2009 vừa được tổ chức ở Thái Lan - nơi sản xuất Ford Ranger 2009 cho thị trường trong nước và xuất khẩu đi hơn 130 nước trên thế giới cho đoàn phóng viên VN là một minh chứng.


Dù còn chênh lệch về giá bán, nhưng Ford đã chú trọng hơn tới thị trường VN, xem thị trường VN cũng quan trọng giống như các thị trường khác trong khu vực, từ việc giới thiệu xe mới đồng loạt, cùng thời gian, cho đến hệ thống chăm sóc, dịch vụ, cách thức giới thiệu, chạy thử xe, tiếp thị...

Lột xác

Ford VN sẽ đưa ra thị trường 4 phiên bản Ranger 2009 gồm Ranger 4x4 XLT, LT số sàn và Ranger 4x2 XL số sàn và Ranger 4x2 XL số tự động và tuỳ chọn nắp thùng hàng. Giá bán tương ứng là 30.800 USD, 27.750 USD, 25.600 USD và 29.500 USD (đã bao gồm thuế GTGT)


Ranger 2009 không phải là một mẫu xe mới hoàn toàn, nhưng nó thực sự đã được các kỹ sư của Ford lột xác - nói như ông Paul Gibson, thiết kế trưởng của Ford Motor khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thì với Ranger 2009, Ford đã chú trọng cải tiến, nâng cấp đến từng  chi tiết nhỏ nhất, tạo đặc trưng riêng. Những chi tiết đó được lấy cảm hứng từ chiếc xe mẫu Ranger Max mà Ford mới trình làng tại triển lãm ôtô quốc tế tại Thái Lan tháng 11/2008. Gương mặt mới với phong cách mạnh mẽ (Tough Style) là những gì mà Ranger 2009 muốn khẳng định. Thiết kế đầu xe mới được thực hiện với các bề mặt được chạm trổ khéo léo, tỉ mỉ và hình dáng lôi cuốn  tạo vẻ bề ngoài hiện đại, mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt ba thanh ngang được chạm nổi hai chữ Ranger mạ crôm, hai hốc hút gió đặt dọc đối xứng nhau phía trên gương chiếu hậu lớn được trau chuốt rất chi tiết, có thể quay để nhìn góc hẹp nhất và gập lại được, tích hợp đèn xinhan Led; cản trước mở rộng ở phía dưới. Đặc biệt, cụm đèn trước ôm gọn theo đầu xe thực sự đã tạo được đặc trưng riêng cho Ranger mới. Một đặc điểm thiết kế hiện đại khác là đèn sau trong suốt kết hợp với cửa sau nhẵn bóng có thùng xe được chạm khắc bên hông thực sự tạo lôi cuốn. Lagiăng hợp kim sáu nan hoa với ba loại 15,16,18 Inch được thiết kế mới nhẹ hơn, khoẻ hơn và không hút bùn đất...
 

"Đua" với xe du lịch
 

Vẻ bề ngoài của Ranger mới thực sự là một cuộc cách mạng. Dù là xe bán tải, nhưng nội thất cũng không thua kém, được trang bị như những dòng xe du lịch trung cao cấp, thoải mái và tiện ích. Gibson nói: "Chúng tôi biết rằng khách hàng sử dụng xe bán tải ngày nay thường sở hữu một tivi màn hình phẳng hoặc một máy pha cafe hiện đại. Chúng tôi đã thực hiện việc thiết kế Ford Ranger mới với sự chú ý vào từng chi tiết như đối với những sản phẩm cao cấp". Các chỗ ngồi với ghế bọc nỉ cao cấp được bố trí khoa học, vừa tầm. Điều hoà không khí và dàn nghe MP3, đài AM/FM cách ly buồng lái khỏi tiếng ồn bên ngoài; bộ âm thanh nổi bật màn hình kỹ thuật số kết hợp chức nanưg làm đồng hồ báo giờ. Phía dưới bảng điều khiển trung tâm có một ổ cắm điện 12 volt và một đầu cắm kết nối thiết bị dành cho máy nghe MP3 phổ biến. Ford Ranger 2009 được trang bị một hệ thống điều chỉnh nhiệt độ và không khí hiệu suất cao với các nút xoay được bọc một lớp phím phản quang gắn trên bảng điều khiển và các cửa điều hoà rộng, kiểu chớp lật, được bố trí hợp lý. Hai cửa điều hoà bổ sung gần cửa truớc xoay 360 độ. Đặc biệt là việc thiết kế một loạt giải pháp thông minh nhằm tận dụng không gian bên trong xe như chỗ để kính râm, ngăn đựng đồ hai bên cánh cửa trước... Ngăn đựng đồ phía hành khác trước dạng khay trượt, có thể chứa 10 kg hoặc sử dụng làm bàn làm việc. Bảng điều khiển trung tâm lớn, được chia thành hai tầng. Mặt táplô với ba đồng hồ hiển thị lớn có ánh sáng đỏ được bố trí trong các khoang riêng đảm bản dễ dàng quan sát cả ngày lẫn đêm, tạo cho nội thất Ranger mới một cảm giác năng động.


Phá vỡ giới hạn
 

Ranger mới được trang bị động cơ Duratorq TDCi của Ford, sử dụng công nghệ nén biến thiên và bộ điều khiển điện tử tạo ra khả năng vận hành nhạy bén, độ bền cao và tiết kiệm nhiên liệu, nhất là dòng Ranger 2.5L (được nhập khẩu nguyên chiếc và bán tại VN từ tháng 3/2009). Điều này giúp mômen xoắn cực đại của Ranger sản sinh ra cao hơn hầu hết các động cơ diesel của các đối thủ cạnh tranh, hay nói cách khác là phá vỡ mọi giới hạn. Gầm xe Ranger 4x4 được bọc sắt, hộp số phụ, động cơ và hộp số đều được bảo vệ bởi lớp bọc thép cứng.
 

Bên cạnh đó, sự mạnh mẽ của Ranger được thể hiện ở hệ thống trục xe cấu trúc của xe tải với bộ khung thanh giằng chéo, chống lên nhau tăng độ cứng, vững khả năng chịu tải, sức kéo, sức bền và chất lượng lái. Đáng chú ý, Ranger là loại bán tải nhỏ duy nhất trong phân khúc được thiết kế ưu tiên với tính năng lái ưu việt như là một đặc điểm then chốt của sản phẩm. Các kỹ sư đã kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế khung gầm, hệ thống treo cho đến lực đạp côn, phanh, ga, chuyển số ở hộp số tay. Một mặt mạnh khác là hệ thống an toàn với hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), ba kênh, bốn cảm biến kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh (EBD). Hệ thống này đã được hiệu chuẩn đặc biệt cho khả năng chịu tải và sức kéo của Ranger (loại 2.5L có sức kéo lên tới 2.500 kg và tải trọng 1.000 kg) - được xem là phá vỡ mọi giới hạn trong cùng phân khúc...
 

Ranger 2009 có 3 phiên bản từ XL, XLT và Wildtrak, dung tích 2.5L và 3.0L, một cầu hoặc hai cầu với số sàn hoặc số tự động 5 cấp. Ranger 2009 được thử nghiệm tại nhiều địa hình khắc nghiệt đồi núi, bùn lầy, đường cao tốc tại nhiều nước... Mức tiêu hao nhiên liệu cho loại trang bị động cơ 3.0 L là 9,2 lít/100 km; loại 2.5L là 8,3 lít/100 km.

 

( Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp )

  • Ferrari trình làng 599 HGTE và 599XX
  • Xe ôtô cũ - Lựa chọn lý tưởng thời bão giá
  • Ferrari trình làng 599 HGTE và 599XX
  • Chạy Ranger 2009 ở Thái Lan
  • Ra mắt ôtô siêu rẻ giá... 2.000 USD
  • GM Daewoo Việt Nam công bố giá Captiva diesel số tự động
  • G-Power Hurricane Rs - Chiếc sedan nhanh nhất thế giới
  • Thêm lựa chọn hấp dẫn từ MBV
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng