Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lựa chọn xe hơi hợp lý

Kinh tế khủng hoảng và những vấn đề môi trường sẽ làm bạn thay đổi cách chọn xe trong thời điểm hiện nay.


Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ cần đến một chiếc xe to. Thậm chí ngay cả khi hầu như chiếc xe chỉ để chở một người thì bạn cũng sẽ thấy thoải mái hơn nếu có thể chở thêm một vài người bạn khi cần thiết. Hãy thử xem xét chiếc xe mà bạn đang lái? Bạn có thường xuyên lái một mình? Chiếc xe có thường xuyên quá tải? Nhu cầu của bạn có được đáp ứng với chiếc xe bạn đang có? Hãy trả lời những câu hỏi trên trước khi phân loại xe hay đến các đại lý để chọn cho mình một chiếc xe thích hợp.


Một số mẫu xe mà có thể bạn sẽ cân nhắc lựa chọn trong thời buổi hiện nay là: xe đã qua sử dụng, xe hybrid, xe chạy dầu và xe chạy xăng sinh học.
 

 Xe đã qua sử dụng


Hãy xem xét đến nền kinh kế để xem liệu một chiếc xe mới tinh có phải là sự khởi đầu tốt đẹp cho bạn. Cho dù giá xăng dầu đã hạ dần hay chuyện mua xe đã nằm trong kế hoạch 5 năm, bạn cũng đừng bỏ qua giá nhiên liệu khi tính đến chuyện mua xe. Biết đâu giá nhiên liệu sẽ tăng trở lại trong nay mai. Vì thế, việc mua một chiếc xe với mức tiêu dùng nhiên liệu và giá cả phải chăng luôn là điều cần thiết. Một số nhà sản xuất xe hơi, như Toyota, cung cấp giấy chứng nhận "hành trình xe hybrid đã qua sử dụng", điều này sẽ giúp cho việc lựa chọn một chiếc xe đã qua sử dụng dễ dàng hơn.

Xe hybrid


Xe hybrid hiển nhiên là sự lựa chọn tiêu biểu cho một chiếc xe xanh. Đó là những chiếc xe thân thiện với môi trường. Tuy vậy, chúng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, nhưng lại đắt hơn. Có một sự thật là hiện nay, không có nhiều người sử xe hybrid.


Khi doanh số toàn cầu giảm, nhìn chung những chiếc xe hybrid cũ đã giảm 23,5% giá bán. Nếu như kinh tế tiếp tục suy giảm, năm 2009 là một năm thích hợp để mua một chiếc xe hybrid mới. Mẫu xe mới của Honda Insight và Toyota Prius sẽ sớm có mặt trên thị trường, cùng lúc với những mẫu sedan lớn hơn như Mercury Milan hay Ford Fusion Hybrids.

Một chiếc xe hybrid là lựa chọn thích hợp trong thành phố. Công nghệ hybrid sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn từ việc tái sinh năng lượng khi dùng phanh.


Xe chạy dầu diesel


Nếu như bạn thường xuyên phải lái xe trên đường cao tốc, xe diesel là lựa chọn tuyệt vời. Cũng giống như xe hybrid, xe chạy dầu thường có giá cao hơn xe chạy xăng, nhưng động cơ chạy dầu sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.


Công nghệ diesel cũng thường được cải tiến và bền hơn. Nếu tất cả những gì bạn biết về xe chạy dầu là những chiếc xe đầy khói từ những năm 70, thì bạn cần phải bổ sung kiến thức ngay lập tức.

Tại Mỹ, những chiếc xe chạy dầu mạnh, sạch và êm ái luôn có sẵn nhưng không thực sự phổ biến. Ngoài ra, chúng có độ bền cao và có khả năng đốt dầu diesel sinh học.


Volkswagen Jetta TDI phiên bản mới là mẫu xe đã giành được khá nhiều giải thưởng lớn và là mẫu xe có khả năng đạt doanh số thương mại lớn. Các hãng xe lớn nhưAudi, VW và Mercedes đều sở hữu những mẫu xe diesel tuyệt hảo tại thị trường Mỹ.


Xe chạy xăng pha


Mặc dù việc sử dụng xăng sinh học đã bị hoãn tại Việt Nam. Nhưng việc sử dụng xăng sinh học vào thực tế là một tuơng lai không xa.

Những cỗ máy xanh có mặt ở nhiều loại xe khác nhau. Từ xe SUV, xe tải hay sedan đều có thể dung xăng ethanol pha với xăng thường, với tỷ lệ là 85%.
Có hai loại xăng sinh học là ethanol và ethanol cellulosic. Trong khi phần lớn xăng E85 được làm từ ngô, xăng ethanol cellulosic được làm từ vỏ cây.


Về giá cả, một chiếc xe chạy xăng pha không có giá lớn hơn một chiếc xe chạy xăng thường. Đây là lựa chọn hợp lý cho những ai thực sự muốn "xanh hoá" phương tiện của mình. Trên thực tế, những nhà sản xuất xe hơi đã bán chiếc xe chạy xăng pha thứ 5 triêu.


Tuy nhiên, nếu chỉ mua một chiếc xe có khả năng sử dụng xăng E85 mà chỉ chạy xăng thường thì thực chả có ý nghĩa gì. Năm 2006, chỉ có khoảng 300.000 trong hàng triệu chiếc xe có khả năng chạy xăng pha thực sự sử dụng E85.

Các lựa chọn khác


Nếu chiếc xe hiện tại của bạn vẫn chạy tốt và tiêu thụ không nhiều nhiên liệu, bạn nên kiên nhẫn chờ đến năm 2010 để sắm một chiếc xe mới. Có khá nhiều lựa chọn thay thế thú vị (tuy nhiên hơi đắt một chút) sẽ có mặt tại các đại lý bán lẻ trong năm tới.


Nhiều người chọn cách chờ đợi để có được mẫu xe tốt vào năm 2010. Kiên nhẫn càng lâu thì bạn sẽ càng đỡ các khoản chi phí hàng tháng cho đỗ xe, bảo hiểm hay nhiên liệu và tiền trong ngân hàng càng có lãi.


Nếu như bạn muốn đi du lịch xa, thuê hoặc mượn một chiếc xe sẽ thích hợp với bạn hơn. Và cho đến khi chiếc xe thực sự trở thành một phương tiện cần thiết, hãy cân nhắc mọi khả năng để vừa có lợi cho bạn lại vừa không gây hại đến môi trường.

 

(Nguồn: AutoPro)

  • "Người hùng màn bạc" lái thử siêu xe Scorpion
  • Ra mắt Porsche Boxster và Cayman 2009 tại VN
  • Toyota Prius 2010 - Lựa chọn số một trong thời buổi khó khăn
  • Honda Accord 2008 – Đối thủ của Camry
  • Tesla Model S, đối thủ mới dòng sedan hạng sang
  • Chiêm ngưỡng chiếc Bentley hồng của Paris Hilton
  • “Hàng khủng” tại Amelia Concours 2009
  • 10 xe hạng sang được các đại gia chờ đón
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng