Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ourway: Ý tưởng từ cuộc sống

Tại vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp 2010, dự án “Ourway- chất liệu cuộc sống” của nhóm tác giả Trường Đại học Ngoại thương đã xuất sắc đạt giải nhất không chỉ bởi ý tưởng độc đáo mà còn chứng minh tính khả thi của dự án với những sản phẩm đã được triển khai trong thực tiễn. 

Trở về từ cuộc thi, các bạn trẻ cho biết tự tin hơn với những ý tưởng sáng tạo để tiếp tục phát triển kế hoạch kinh doanh cuả mình...

Từ một ý tưởng...

Bạn Nguyễn Đình Quân cho biết, ý tưởng kinh doanh đến cũng rất vô tình: “Nhóm mình có 3 người, trong đó Thảo và Chi cùng học tại Trường Đại học Ngoại thương và hoạt động trong một câu lạc bộ. Chi với Quân là bạn. Khi Thảo rủ Chi kinh doanh cái gì đó trong khi còn là sinh viên, Chi đã nghĩ ngay đến bức tranh từng nhìn thấy ở nhà anh Quân, là một bài tập của anh Quân ở trường. Đó là bộ môn tranh phối chất và anh Quân đã được 10 điểm cho bức tranh chất liệu đó, một bức tranh ghép bằng chất liệu rất độc đáo. Từ đó, cả 3 người đã cùng thảo luận và vẽ ra ý tưởng kinh doanh”.

Gian hàng Ý tưởng của nhóm Ourway tại Festival Khởi nghiệp 2011

Các sản phẩm tranh chất liệu của OurWay được chia theo 6 chủ đề chính: tranh đồng quê, tranh dân gian, tranh trừu tượng, tranh ngộ nghĩnh, tranh phố cổ, tranh phong thủy. Mỗi loại tranh của OurWay đều mang một phong cách riêng. Hiện tại, dòng tranh đang được ưa chuộng nhất là tranh đồng quê. Dòng tranh này được ưa chuộng bởi sự sống động của nội dung thể hiện trong đó. Người xem có được cảm giác như mình đang thấy những ngôi nhà thật bằng rơm rạ, con đường đất, đá, rặng núi, hàng cây,... đến cả bầu trời bình minh có ánh sáng màu bạc. Không chỉ rất nghệ thuật, mà còn chân thật và sống động bởi sự hiện diện của các chất liệu thật nên dòng tranh này làm người xem vô cùng thích thú.

Quân chia sẻ: “Dự án của OurWay nhận được một số giải thưởng và giải thưởng lớn nhất là giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp 2010. Nhóm tác giả OurWay nhận ra rằng mình đang đi đúng hướng, và mọi nỗ lực đã được đền đáp.

Đến sự khác biệt và tính khả thi

Bạn Nguyễn Thu Thảo cho biết, trên thị trường có các loại tranh như tranh cát, tranh đá quý, tranh vải, tranh gạo. Tranh chất liệu không giống với các sản phẩm đó là ở sự kết hợp nhiều chất liệu, chứ không chỉ dùng riêng 1 chất liệu trong tranh, làm cho nội dung thể hiện sống động và ấn tượng hơn rất nhiều, như cảnh vật thật, đồ vật thật đang hiện hữu: “Tranh chất liệu của Ourway có sự khác biệt với các loại tranh khác vì có sự định hướng thị trường rõ rệt. OurWay hướng tới cung ứng các sản phẩm tranh nội thất độc đáo, nên sẽ liên kết trực tiếp với các đơn vị cung ứng sản phẩm nội thất khác như Siêu thị Nhà Đẹp (tại BigC), từ đó đưa sản phẩm đến với khách hàng có nhu cầu và có gu về trang trí nội thất riêng của mình”.

Một ý nghĩa đặc biệt mà OurWay muốn truyền tải qua các tác phẩm chính là thông điệp về môi trường: Chúng ta hoàn toàn có thể sáng tạo nghệ thuật từ những đồ vật có thể bị coi là “đồ bỏ”, không còn giá trị sử dụng. “Chỉ cần được đặt đúng chỗ, chúng sẽ góp phần cho vẻ đẹp của bức tranh, và từ đó làm đẹp cho cuộc sống. Như vậy, bằng việc tận dụng chúng ta đã góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải” – Quân chia sẻ.

Về mặt thị trường, OurWay đang kết hợp với các showroom nội thất để trưng bày các mô hình sản phẩm. Ở đây có một yếu tố rất thuận lợi, đó là các sản phẩm tranh được bày ở trong những không gian nội thất khác nhau, rất phù hợp cho khách hàng lựa chọn sản phẩm cho đồng bộ với phong cách nội thất của riêng mình. Ví dụ như tranh ngộ nghĩnh được đặt trong gian phòng dành cho trẻ em, hay các dòng tranh hiện đại hơn được đặt tại các không gian có đồ nội thất ương ứng.

Nói về Cuộc thi Khởi nghiệp, Nguyễn Đình Quân khẳng định: Sau khi được giải, Ourway đã phát triển hơn nhờ sự giúp đỡ của ban tổ chức cũng như các cơ quan truyền thông. Bên cạnh đó, nhóm cũng nhận được nhiều lời khuyên để đi đúng hướng hơn từ các nhà DN trong quá trình kinh doanh sản phẩm.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Xái pấu Chịt Sa
  • 4 doanh nhân tự ứng cử trúng cử đại biểu Quốc hội
  • Còn mãi những ước mơ
  • Doanh nhân Đỗ Thị Thu Hằng: Tôi đã sẵn sàng để gánh cả ba “vai”
  • Bí mật thành công của ông chủ Thế Giới Di Động
  • Cần những người anh hùng của thời đại mới
  • Xuất ngoại trở về làm giàu trên ốc đảo
  • Tỷ phú cây giống
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao