Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cổ phiếu Nhựa Tiền Phong- Vững vàng cùng thị trường

 

Thị trường chứng khoán thời gian qua có nhiều thăng trầm. Không ít cổ phiếu nổi danh một thời nay trở nên lặng lẽ. Sàn HASTC từ chỗ chỉ có vài chục cổ phiếu niêm yết nay tăng lên tới 181, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, cổ phiếu của Nhựa Tiền phong ( NTP) vẫn nằm trong top đầu, luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của nhà đầu tư. Lên sàn từ khá sớm, cũng có những thời kỳ đỉnh cao và khi thị trường tụt dốc thì NTP là một trong số ít cổ phiếu vững vàng cùng thị trường.


Sức hút từ hiệu quả sản xuất kinh doanh

  

Gánh chịu cơn “bão giá” năm 2008 và cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cũng qua nhiều cơn chao đảo, nhất là khi bộ máy lãnh đạo công ty có sự thay đổi do khách quan. Thế nhưng, nhờ có điểm xuất phát khá vững vàng, với truyền thống của một doanh nghiệp làm ăn quy củ, chắc chắn, có uy tín về sản phẩm và thị trường rộng khắp, NTP tự khẳng định mình bằng những con số cụ thể, ấn tượng và khá thuyết phục.

   

Tổng Giám đốc NTP Phạm Văn Viện cho biết: quá trình sản xuất luôn phát sinh nhiều vấn đề, dù thuận lợi hay không thuận lợi, quan trọng là doanh nghiệp có biết tận dụng cơ hội, lợi thế  sẵn có, có vượt qua được hay không. Với NTP, nhờ có “ lực” khá vững vàng nên đã làm được như vậy. Năm 2008, công ty vẫn có tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu 1097 tỷ đồng, tăng trưởng 21,6% và tăng 5,4% so với kế hoạch; sản lượng đạt 34.500 tấn sản phẩm các loại, tăng trưởng 3%. Một trong những chỉ tiêu khiến Ban lãnh đạo công ty lo lắng nhất là lợi nhuận thì vẫn tăng trưởng so với năm trước và so với kế hoạch đề ra. Mức lợi nhuận sau thuế 154,4 tỷ đồng, tăng trưởng tới 22,8% và tăng 7,2% so với kế hoạch. Thế nhưng, điều làm cổ đông công ty hài lòng nhất là mức lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu đạt 7.126 đồng. Nhiều chỉ tiêu tài chính khác khá cao như tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên doanh thu 14%; lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ 71,4%, lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản 21%... Vì thế, công ty có mức chia cổ tức khá hấp dẫn, tới 30%. Trong đó, 12% đã được tạm ứng từ năm 2008, 18% còn lại được chia tiếp trong năm nay. Tổng số tiền trả cổ tức lên tới hơn  65 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty có điều kiện trích lập quỹ đầu tư phát triển hơn 46 tỷ đồng, quỹ dự phòng tài chính 7,7 tỷ đồng, quỹ khen thưởng phúc lợi 9 tỷ đồng… Điều này lý giải vì sao cổ phiếu NTP luôn “ hot” trên thị trường và khối lượng giao dịch tăng khá. Từ mức giá hơn 30.000 đồng, thời gian qua, cổ phiếu NTP đã lên một mạch hơn 50.000 đồng và mấy ngày qua, do thị trường đi xuống nhưng vẫn giữ giá cao, gần 50.000 đồng/ CP.

 

Tạo thế bứt phá

   

Năm 2009, công ty xác định nhiệm vụ còn nặng nề và khá khó khăn bởi ảnh hưởng của khủng hoảng và suy giảm kinh tế sâu rộng hơn. Đại hội cổ đông công ty vì thế cũng cân nhắc khá kỹ khi quyết định các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, tự lượng sức mình và nhu cầu thị trường để định mức tăng trưởng 3%. Nhưng theo ông Phạm Văn Viện, công ty quyết tâm cao trong việc duy trì là nhà sản xuất và phân phối ống nhựa và phụ tùng nhựa hàng đầu tại Việt Nam, giữ vững thị trường truyền thống ở miền Bắc, từng bước mở rộng thị trường mới ra nước ngoài, đẩy mạnh việc tiếp cận các dự án để đưa sản phẩm của công ty tới phục vụ. Ngoài các sản phẩm truyền thống, công ty tiếp tục nghiên cứu và đưa vào sản xuất các sản phẩm mới như pallet, các loại profile, nhựa gỗ… Bên cạnh đó là sự đổi mới trong công tác quản lý, hoàn thiện bộ máy tinh gọn, giảm chi phí để nâng cao chất lượng và hiệu quả; tăng cường đào tạo và đào tạo lại để nâng cao tay nghề, trình độ cho người lao động. Công ty phấn đấu hết quý 2 sẽ xây dựng xong và đưa nhà máy tại Lào  có tổng số vốn đầu tư 23 tỷ đồng vào hoạt động. Tiếp theo đó là di chuyển một phân xưởng sang nhà máy mới tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh vào cuối năm 2009 với tổng số vốn đầu tư 45 tỷ đồng. Công ty phấn đấu đạt doanh thu 1130 tỷ đồng và sản xuất 35.500 tấn sản phẩm các loại, lợi nhuận sau thuế 159 tỷ đồng, giữ tỷ lệ trả cổ tức cho cổ đông 30%.

  

Với bước đi và cách làm khá chắc chắn, NTP có nhiều thuận lợi để đạt được các chỉ tiêu đề ra, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của thành phố và đáp ứng kỳ vọng của cổ đông đang nắm giữ cổ phiếu NTP.

 

                                                                           

(Theo Hồng Thanh // Haiphong Online)

  • Hoàng Phát thăm dò quặng đồng tại Bắc Lào
  • Washington Post thua lỗ trong quý I/2009
  • Công ty kiến trúc Studio Red vào thị trường Việt
  • Doanh nghiệp Hà Lan tìm cơ hội tại Việt Nam
  • Đạm Phú Mỹ được thuê quản lý nhà máy Đạm Cà Mau
  • Italy hoan hỉ với cuộc "hôn phối" FIAT-Chrysler
  • 3000 nhân viên của Microsoft có nguy cơ thất nghiệp
  • Motorola lỗ nặng trong quý I năm 2009
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao