Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty Cổ phần May Trường Giang 31 năm xây dựng trưởng thành và phát triển

Phát huy những tiềm năng thế mạnh của mình, Công ty cổ phần May Trường Giang đã và đang từng bước khẳng định thương hiệu trong ngành dệt may của cả nước khi liên tục nhận được các giải thưởng có uy tín như: Cúp vàng hội nhập kinh tế lần thứ nhất, Cúp vàng thương hiệu Việt 2006, Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may Việt Nam 2007, Doanh nghiệp Việt Nam, uy tín chất lượng trong 4 năm liền 2005 đến 2008...

Công ty cổ phần May Trường Giang tiếp quản cơ sở bệnh xá Tỉnh đội Quảng Nam - Ðà Nẵng trước đây, với tên gọi Xí nghiệp may Tam Kỳ. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu và nội địa; kinh doanh vật tư, thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm dệt may; dịch vụ tư vấn về thời trang và công nghệ dệt - may. Là một trong những đơn vị sớm thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Nam (năm 2005), tuy gặp nhiều khó khăn, song, với sự tập trung lãnh đạo của cấp ủy Ðảng, tập thể Hội đồng quản trị, Ban giám đốc đưa ra những biện pháp hiệu quả như: gia tăng giá trị đầu tư để đổi mới dây chuyền thiết bị, bảo đảm yếu tố cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường và gia tăng các sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường  lớn như Mỹ, EU, Ðài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Ca-na-đa..., mở rộng quy mô sản xuất từ một doanh nghiệp hạng 4 năm    1998 lên hạng 2 năm 2009; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật trẻ, giỏi và đội ngũ công nhân có trình độ tay nghề cao. Kết quả   qua 5 năm thực hiện cổ phần hóa cho thấy, công ty luôn giữ vững   sự ổn định và phát triển. Cụ thể, năm 2005, doanh    thu đạt 16,7 tỷ đồng thì đến năm 2009 lên đến 30,5 tỷ đồng (tăng 83%); nộp ngân sách Nhà nước năm 2005 chỉ 180 triệu đồng, đến năm 2009 đã nộp 343,2   triệu đồng (tăng 91%); lợi nhuận  năm 2005 là 355 triệu đồng, năm 2009 lên 2.711 triệu đồng (tăng 663%); số lao động bình quân từ 700 người năm 2005  lên đến 847 người năm 2009 (tăng 21%); thu nhập bình quân năm 2005 chỉ ở mức 950.000 đồng/người/tháng, đến năm 2009 đã đạt mức 1.500.000  đồng/người/tháng (tăng 58%). Song song với những hoạt động kinh doanh hiệu quả, Công ty cổ phần May Trường Giang còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho xã hội, 5 năm qua, Công ty  cổ phần May Trường Giang đã được Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua. Ðặc biệt, năm 2008, Công ty cổ phần May Trường Giang đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Tin rằng trong tương lai, bằng việc phát huy những tiềm năng, thế mạnh của mình sẽ mang lại những cơ hội mới cho sự phát triển bền vững của Công ty cổ phần May Trường Giang nói riêng và ngành may mặc Quảng Nam nói chung.

(Theo Nhandan Online)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao