Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty CP chứng khoán Phố Wall: Khẳng định vị thế mới

Ngày 1/6/2010, Cty cổ phần chứng khoán Phố Wall (WSS) chính thức khai trương chi nhánh tại số 255 Trần Hưng Đạo (quận 1, TP HCM). Đây là một trong những bước tiến quan trọng của WSS nhằm tăng cường hơn nữa hoạt động tại trung tâm kinh tế hàng đầu của đất nước.

Chi nhánh Sài Gòn của WSS
 
Sau 3 năm đi vào hoạt động, WSS đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tài chính VN. WSS đang chứng tỏ và phát huy những thế mạnh riêng nổi trội, tận dụng cơ hội thị trường nhằm sử dụng tối ưu nguồn vốn đầu tư với việc mở rộng hoạt động theo cả chiều sâu và chiều rộng tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Tối đa hóa cơ hội đầu tư

Việc chính thức đi vào hoạt động chi nhánh Sài Gòn một lần nữa cho thấy nỗ lực của WSS nhằm tối đa hóa cơ hội đầu tư cho khách hàng trên toàn quốc. Bà Phạm Diễm Hoa – Tổng Giám đốc WSS khẳng định: “Đây là một sự kiện đáng nhớ, ghi nhận kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên WSS sau ba năm đi vào hoạt động. Với sự kiện này, WSS đánh dấu một bước phát triển mới, khẳng định cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong điều TTCK VN đang ngày càng phát triển”.

Chi nhánh Sài Gòn của WSS với 50 nhân viên sẽ phát triển mạnh dịch vụ môi giới chứng khoán cho nhà đâu tư (NĐT), nhằm mang lại cho các NĐT những lợi ích thiết thực nhất thông qua việc hợp tác với các tổ chức tài chính để cung ứng dịch vụ tài chính một cách thường xuyên và có hiệu quả nhất cho các NĐT;  đẩy mạnh công tác tư vấn đầu tư, cung ứng cho các NĐT các thông tin tư vấn có chất lượng; thường xuyên nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu giao dịch nhanh chóng... Đồng thời phát triển dịch vụ tư vấn tài chính DN, vốn là một thế mạnh của WSS trong thời gian qua. Việc phát triển chi nhánh Sài Gòn là sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu từ hoạt động môi giới chứng khoán của toàn Cty, lấy trọng tâm là cung cấp các dịch vụ tài chính mạnh và tư vấn đầu tư hiệu quả.
 
WSS đang chứng tỏ và phát huy những thế mạnh riêng nổi trội

Ông Phạm Đức Long – Phó Tổng Giám đốc WSS chia sẻ: “TP HCM là một thị trường lớn, chúng tôi đặc biệt coi trọng thị trường này. Tại đây, Cty sẽ phát triển mạnh dịch vụ môi giới chứng khoán cho NĐT và tư vấn tài chính DN nhằm mang lại cho các nhà đầu tư và các khách hàng DN những lợi ích thiết thực nhất. Ngay sau khi mở chi nhánh tại TP HCM, Cty sẽ khai trương thêm chi nhánh tại một số tỉnh, thành phố khác có triển vọng tốt”.

Vững vàng tăng trưởng

Trong năm 2009, kết quả kinh doanh ấn tượng của Cty đã cho thấy định hướng đúng đắn cũng như hiệu quả sử dụng vốn cao của Cty. WSS đã gia tăng năng lực tài chính bằng việc tăng vốn Điều lệ từ 168 tỷ lên 366 tỷ đồng; tổng doanh thu năm 2009 đạt 97,3 tỷ đồng, tương đương 387% kế hoạch đặt ra; lợi nhuận sau thuế đạt 67 tỷ đồng, tương đương với EPS điều chỉnh gần 3.700 đồng. Đồng thời, WSS đã thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu WSS trên HNX.

Tính trong quý I/2010 là thời kỳ khó khăn của thị trường chứng khoán nhưng WSS đã đạt tổng doanh thu là gần 46 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế là trên 40 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2010 là 146,4 tỷ đồng, đạt 27,32% kế hoạch năm 2010.

Năm 2010, Đại hội đồng cổ đông WSS đã thông qua kế hoạch tăng vốn lên 2.268 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn thành công, WSS sẽ trở thành một trong những CTCK có vốn điều lệ lớn nhất VN. Việc tăng vốn điều lệ lên 2.268 tỷ tạo điều kiện thuận lợi cho WSS trong việc mở rộng, tăng cường hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Ông Phạm Đức Long – Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Thời gian tới đây, Cty cần một lượng vốn rất lớn, ngoài việc phát hành cổ phần tăng vốn, chúng tôi có kế hoạch phát hành khoảng 1.000 tỷ đồng trái phiếu DN để tài trợ các dự án đầu tư bất động sản và dự án mua bán DN (M&A) tiềm năng, hiệu quả cao”.  

Trên các hoạt động lĩnh vực của mình, WSS đều có định hướng phát triển rõ ràng. Theo đó, năm 2010, Cty tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh môi giới theo hướng phát triển mạnh hệ thống mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, hiện đại hóa công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để chiếm ưu thế vượt trội trong cạnh tranh. Được xác định là một trong những thế mạnh của Cty, hoạt động tư vấn tài chính DN dự kiến sẽ đóng góp doanh thu lớn từ các hợp đồng tư vấn M&A  mà WSS đang triển khai thực hiện với tổng giá trị khoảng 58 tỷ đồng. Về hoạt động tự doanh của WSS cũng đã có những định hướng và biện pháp nhất định nhằm đạt được mục tiêu tỷ suất lợi nhuận trên tổng vốn tự doanh ở mức 40%. Bất động sản và M&A sẽ là các khoản đầu tư dài hạn mang lại lợi nhuận lớn trong những năm tiếp theo.

TTCK VN có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhưng cũng có không ít những khó khăn và thách thức. Song, với những định hướng và mục tiêu hợp lý cho các hoạt động, các nhà đầu tư đặt niềm tin WSS sẽ tiếp tục  củng cố được sức mạnh và vị thế mới trên thị trường tài chính VN.

(Theo Nam Phương // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Saigontourist đưa nhân viên lữ hành sang Canada học
  • Ra mắt thương hiệu thức ăn gia cầm Venky's
  • Hoa Sao hướng tới Tập đoàn dịch vụ chăm sóc khách hàng đầu tiên tại Việt Nam
  • PVC-MS huy động vốn phát triển các dự án trọng điểm ngành dầu khí
  • Ford tìm lại ánh hào quang cho Explorer
  • Honda dừng hoạt động 4 nhà máy ở Trung Quốc
  • FPT và Mekong Capital đầu tư vào VAS
  • PVC-ME ra mắt Công ty TNHH một thành viên Cơ khí PVC-ME1
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao