Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hoà Bình: Vì mục tiêu phát triển bền vững

Năm 2001, Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hoà Bình chính thức đi vào hoạt động tại KCN Phố Nối A. Sau gần 10 năm hoạt động, công ty đã khẳng định vị thế, thương hiệu trên thị trường thép không gỉ trong nước, ngoài nước bằng việc cung cấp ra thị trường các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn của các nước công nghiệp tiên tiến… Năm 2008, công ty không chỉ vượt qua tác động của khủng hoảng kinh tế, tiếp tục đầu tư mở rộng dự án công nghệ hiện đại trị giá hàng trăm tỷ đồng mà còn khẳng định là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác bảo đảm vệ sinh môi trường.


Khẳng định tiềm lực


Chúng tôi đến công ty đúng vào thời điểm doanh nghiệp đang gấp rút hoàn thành quá trình đầu tư dự án mới quy mô 12 ha, công suất hoạt động 10 nghìn tấn sản phẩm/năm. Đây là dự án sản xuất các sản phẩm cao cấp phục vụ các hợp đồng kinh tế lớn. Việc đầu tư xây dựng nhà máy mới trong thời gian ngắn, vào thời điểm hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của suy giảm kinh tế đã khẳng định tiềm lực cũng như khả năng hội nhập, phát triển của doanh nghiệp. Trao đổi về kinh nghiệm khắc phục khó khăn, vượt qua tác động của suy giảm kinh tế, lãnh đạo công ty chia sẻ: ngay từ đầu năm 2008, công ty đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với đối tác để chủ động nguyên liệu và xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý, vì vậy công ty không bị tác động do trượt giá nguyên liệu đầu vào, sản xuất ổn định và hàng hoá không bị tồn kho. Bên cạnh việc giữ ổn định thị phần, phát triển thị trường mới, công ty còn áp dụng hàng loạt chính sách tiết giảm chi phí như chuyển từ bao gói đơn chiếc sang bao gói nhiều sản phẩm nhưng vẫn bảo đảm tiêu chuẩn quy định; thiết kế cung đường vận chuyển phù hợp để tiết kiệm chi phí xăng dầu, nhân công. Cùng với đó, công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng củng cố, sắp xếp lại các dây chuyền sản xuất cho phù hợp với yêu cầu công nghệ; đầu tư có hiệu quả nhiều hạng mục công trình máy móc, trang thiết bị hiện đại như: máy cắt ống tự động, hệ thống đóng đai tiên tiến;… đẩy mạnh phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, khích lệ cán bộ, công nhân tìm tòi, sáng tạo các sáng kiến hay trong từng bộ phận, thao tác nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm. Với phương pháp này công ty đã tiết kiệm được 25-30% chi phí các công đoạn ứng dụng so với trước đây. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty cũng vì thế không ngừng phát triển. Nếu như năm 2005, vốn đầu tư của công ty chỉ có 30 tỷ đồng thì đến cuối năm 2008, tổng vốn đầu tư của công ty đã lên đến 70 tỷ đồng; doanh thu năm 2008 đạt 582,6 tỷ đồng, tăng 106% so với năm 2007, lợi nhuận ước đạt 90 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 20 tỷ đồng. 450 lao động ở công ty có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân 1,9 - 2 triệu đồng/người/tháng. 100% cán bộ, công nhân được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế công ty; trang bị bảo hộ lao động cho toàn bộ cán bộ, công nhân trị giá 200 nghìn đồng/người/năm; duy trì tốt việc tổ chức thi tay nghề, nâng bậc lương và tìm kiếm thợ giỏi, thưởng sáng kiến cho cán bộ, công nhân viên. Không những vậy, công ty còn hỗ trợ 100% tiền ăn trưa, liên hệ với chính quyền sở tại bố trí thuê nhà trọ tập trung cho công nhân ở xa, bố trí nơi trông giữ trẻ bảo đảm cho con em cán bộ, công nhân; bố trí việc làm cho người thân của những cán bộ, công nhân ở xa…


Mỗi công nhân là một tình nguyện viên xanh


Đây là khẩu hiệu do Hội liên hiệp thanh niên phối hợp với tổ chức công đoàn của công ty phát động. Từ nhiều năm nay, phong trào “tình nguyện viên xanh”, “công nhân tham gia bảo vệ môi trường” và phong trào “xanh, sạch, đẹp”; ngày lao động vệ sinh với chủ đề “vận động bảo vệ môi trường nhà máy”… đã ăn sâu, bám rễ vào ý thức của mỗi cán bộ, công nhân viên. Cũng chính từ các phong trào này mà hàng loạt hoạt động có ý nghĩa hướng đến môi trường xanh, kết hợp với hoạt động nghĩa tình đã được duy trì có hiệu quả. Ở công ty, hình ảnh rõ nét nhất đó là một không gian thoáng, sạch từ nhà xưởng đến khuôn viên phụ trợ. Bên cạnh sự làm việc miệt mài, ngăn nắp của 450 công nhân là đội vệ sinh luôn bảo đảm sàn nhà máy và khuôn viên công ty luôn sạch sẽ, gọn gàng. Ý thức được tác hại của chất thải công nghiệp với môi trường, để hạn chế dầu ngấm xuống đất, công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng trải những tấm thép có độ dày từ 10 đến 20mm cho toàn bộ khu sản xuất có sử dụng dầu; nước rửa tay của công nhân cũng được thiết kế đường thoát riêng dẫn về khu xử lý tập trung. Bên cạnh việc thuê một doanh nghiệp hàng tuần thu gom dầu, rác thải, công ty còn phát động phong trào sáng kiến bảo vệ môi trường. Xuất phát phong trào đó, mới đây, Nguyễn Hữu Hùng, công nhân cơ khí bậc 3/7, làm việc tại bộ phận cán máy đã tham mưu cho lãnh đạo công ty thiết kế, lắp đặt hệ thống "tiết kiệm nước và tái sử dụng nước thải". Đây là sáng kiến lọc lại nước thải sản xuất qua hệ thống thu gom, lắng cặn, thẩm thấu bằng khung lưới bản tự động không cần điện năng. Hệ thống thu gom, xử lý nước thải này, có giá trị đầu tư ban đầu trên 100 triệu đồng nhưng sau đó gần như không phải đầu tư thêm để duy trì hoạt động. Áp dụng sáng kiến này, lượng nước thải phải xử lý ở khâu tách tạp chất và thay nước ở bể làm sạch nguyên liệu đã giảm 23,5m3/ngày và lượng nước tiêu thụ giảm 20%, tương đương với khoảng 3 triệu đồng tiền nước mỗi tháng. Không chỉ giúp công ty tiết kiệm chi phí sử dụng nước sạch mà còn hạn chế tối đa lượng nước thải, chất thải xả thẳng ra môi trường, giảm chi phí sử dụng điện. Theo lãnh đạo công ty, thành công hơn cả đó là ý thức tiết kiệm, chung tay bảo vệ môi trường của cán bộ, công nhân viên được nâng lên. Hệ thống xử lý nước này tuy mới hoạt động cuối năm 2008 nhưng đã khẳng định ưu điểm vượt trội, hạn chế hậu quả do ô nhiễm môi trường.


Với những nỗ lực vì môi trường xanh và phát triển sản xuất, năm 2008, công ty đã vinh dự được Bộ Tài nguyên - Môi trường và Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam trao tặng giấy chứng nhận "thương hiệu xanh" cho sự nghiệp bảo vệ môi trường phát triển bền vững, cùng hàng loạt các giải thưởng khác như: Quả cầu vàng doanh nghiệp hội nhập WTO; doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh… Đây là kết quả một quá trình dài công ty nỗ lực vì mục tiêu sản xuất sạch, ý thức chung tay bảo vệ môi trường và phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong cán bộ, công nhân viên. Những ngày này, hàng trăm cán bộ, công nhân viên của công ty đang miệt mài duy trì hoạt động sản xuất tại nhà máy cũ, gấp rút hoàn tất các hạng mục của dự án mới và chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của dự án sản xuất công nghiệp công nghệ cao, hướng đến mục tiêu hội nhập và phát triển bền vững.

(Theo Lệ Thu // Báo Hưng Yên Online )

  • Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam
  • Nghệ An: Sabeco khánh thành 2 nhà máy bao bì
  • Intel nhảy vào lĩnh vực điện thoại di động
  • Hãng sản xuất BlackBerry dự báo tương lai khó khăn
  • Becamex IDC và Maritime Bank ký kết hợp tác phát triển Trung tâm thành phố mới Bình Dương
  • Citigroup, WB lập quỹ 1,25 tỷ USD thúc đẩy thương mại
  • BMW lật đổ ngôi vị số 1 của Lexus tại Mỹ
  • Vinapco bối rối trước hai sức ép
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao