Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty TNHH Thanh Huyền: Nỗ lực phát triển

20 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Cty TNHH Thanh Huyền (THAHUCO) phát triển vượt bậc, xứng đáng trở thành một DN uy tín trong lĩnh vực dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, kinh doanh ôtô và thiết bị máy móc công trình.

Cty TNHH Thanh Huyền Hải Phòng (THAHUCO) khởi đầu là Cty tư doanh do ông Nguyễn Ngọc Hiên sáng lập. Hiện nay, Cty là một trong những DN kinh doanh trong lĩnh vực XNK, chuyển khẩu tạm nhập-tái xuất hàng hoá, giao nhận vận chuyển hàng hoá. Cho thuê kho bãi, kho ngoại quan tại các cửa khẩu thuộc thành phố Cảng Hải Phòng và ngược lại. Đây cũng là DN tư nhân đầu tiên của Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực này vào thời điểm đó. Những ngày đầu, Cty phải thuê phương tiện, kho của các DN nhà nước. Bạn hàng là những đơn vị quen biết cũ luôn ủng hộ.

Tiền đề vững chắc

THAHUCO là DN đầu tiên của Hải Phòng được phép của Tổng cục Hải quan thành lập kho ngoại quan (vào tháng 4/2004) chuyên hoạt động dịch vụ các loại hàng quá cảnh, chuyển khẩu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là một hướng đi mới đã tạo nên sự phát triển mạnh mẽ cho đơn vị và các DN khác sau này. Với tổng diện tích kho bãi 10.000 m2, trong đó kho Ngoại quan là 4.500 m2 còn lại là kho bãi chứa hàng thường. Cty đã trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại đảm bảo an toàn tốt nhất cho hàng hoá được lưu giữ tại đây.

Từ năm 2005 đến nay, trước những thách thức mới của nền kinh tế thị trường, nhất là từ cuối năm 2008 và 2009, do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế thế giới, hàng hóa xuất nhập khẩu giảm đáng kể, nhất là lĩnh vực dệt may, giày dép, cùng với cơ chế thuế xuất nhập khẩu còn những bất cập, chưa đồng bộ.

Cũng như nhiều DN, Cty Thanh Huyền cũng lâm vào cảnh rất khó khăn trong việc bổ sung nguồn vốn đầu tư cho sản xuất kinh doanh, vấn đề cải cách hành chính, đất đai, vay vốn còn nhiều hàng rào thủ tục các các cấp, gây cản trở sự phát triển DN. Nhưng với tầm nhìn và định hướng đúng đã giúp Cty vượt qua khó khăn.

Mở rộng thị trường

Cty đã mở Văn phòng đại diện tại California (Mỹ) tạo dựng nhiều lợi thế trong việc nắm bắt thông tin nhanh về thị trường nước ngoài, các kênh hàng hoá, tạo các mối quan hệ tốt với đối tác nước ngoài và thuận lợi hơn trong việc điều hành hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá. Cty mở rộng ngành nghề kinh doanh gồm: trực tiếp xuất nhập khẩu các loại hàng hoá tiêu dùng công, nông, ngư nghiệp; nhập khẩu các loại ôtô du lịch, ôtô vận tải, đầu kéo chuyên dùng, sơmi rơmooc, thiết bị, máy móc; tạm nhập, tái xuất hàng điện tử; cho thuê và thuê kho bãi, kho ngoại quan…

Năm 2010 Cty tiếp tục mở rộng thị trường kinh doanh xuất nhập khẩu sang Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, phấn đấu doanh thu hàng năm tăng 10-15%. Xây dựng một xưởng sản xuất sơmi rơmooc phục vụ cung ứng cho thị trường vận tải bằng container...

Đến nay, Cty đã mở rộng ra những thị trường có thế mạnh như Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc… Nhờ đó, Cty ngày càng kinh doanh hiệu quả và trở thành đối tác tin cậy của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. 5 năm qua Cty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh hàng hoá xuất nhập khẩu, doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Sản lượng hàng hóa tăng từ 1.200 tấn (năm 2005) lên 1.860 tấn (2009); tổng doanh thu tăng từ 40,5 tỷ VND lên 75,2 tỷ VND; kim ngạch xuất khẩu và dịch vụ nhập khẩu tăng từ 5,84 triệu USD lên 9 triệu USD. Đặc biệt, mức nộp thuế tăng từ 2,24 tỷ VND lên gần 50 tỷ VND. Hoạt động tạm nhập khẩu tại Mỹ, EU tái xuất các mặt hàng điện tử đã qua sử dụng sang Trung Quốc của DN giai đoạn này đạt hàng triệu USD mỗi năm.

Kinh doanh phát triển, Cty luôn quan tâm đến đời sống người lao động, bảo đảm việc làm cùng các chế độ quy định đối với người lao động, mức thu nhập bình quân hơn 2,5 triệu đồng/người/tháng, đời sống tinh thần và vật chất từng bước được cải thiện.

Năm 2010 Cty tiếp tục mở rộng thị trường kinh doanh xuất nhập khẩu sang Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, phấn đấu doanh thu hàng năm tăng 10-15%. Xây dựng một xưởng sản xuất sơmi rơmooc phục vụ cung ứng cho thị trường vận tải bằng container, hạn chế nhập khẩu bảo đảm giá thành hạ, giải quyết lao động cũng như ổn định việc làm, đời sống cho người lao động Cty.

Trên cơ sở phát huy những truyền thống kinh doanh vốn có của DN cùng với những nỗ lực đổi mới không ngừng của tập thể lãnh đạo cán bộ nhân viên, Cty TNHH Thanh Huyền luôn cố gắng là một trong những DN tiêu biểu thời kỳ hội nhập, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế của thành phố và đất nước.

Với những thành tích đã đạt được Cty được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là sự khẳng định những nỗ lực phấn đấu của Thanh Huyền trên con đường hội nhập.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Đại hội cổ đông thường niên năm 2010 Tập đoàn công nghệ CMC kết thúc tốt đẹp
  • Nhà mạng bí mật khuyến mãi
  • Cty CP Thép Sao Biển: Hàng Việt chất lượng ngoại
  • Viettel đưa ra 3 gói cước mới và đồng loạt nâng cấp băng thông dịch vụ FTTH và ADSL
  • Outsourcing việc phân phối?
  • Big C đầu tư hệ thống tiết kiệm điện
  • HP xây dựng trung tâm nghiên cứu- phát triển phần mềm
  • Toyota dừng hoạt động 1 nhà máy sản xuất tại Thái Lan
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao