Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cty cổ phần Dược Danapha : Thương hiệu của sức khỏe

Mô hình Dự án Nhà máy công nghệ dược nano – liposome đầu tiên tại VN của Công ty CP Dược Danapha – Nanosome (DANOSOME)

Được thành lập từ năm 1965, từ một xưởng sản xuất nhỏ phục vụ chủ yếu cho quân nhu, rồi phát triển thành đơn vị sản xuất kinh doanh dược với 100% vốn sở hữu nhà nước. Trải qua nhiều thăng trầm và thay đổi mô hình trong lịch sử phát triển, Cty CP dược Danapha đã trở thành một trong những DN dẫn đầu trong ngành sản xuất dược VN, với hệ thống nhà máy quy mô, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Không ngừng nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn, năm 2005, Cty cổ phần Dược Danapha đã được Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế công nhận đạt tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất thuốc" theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, bao gồm GLP "Thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc" và GSP "Thực hành tốt bảo quản thuốc" cho các sản phẩm: thuốc tiêm, thuốc nhỏ mắt, viên nén, viên bao phim, viên bao đường, viên nang cứng, thuốc bột, thuốc nước uống, thuốc nước dùng ngoài, dầu và cao xoa không chứa kháng sinh nhóm ß-Lactams. Đến nay Danapha đã có ba dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP –WHO.

Vượt qua thách thức

Song song với việc thực hành tốt sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn GMP-WHO, Danapha cũng áp dụng và thực hiện nghiêm ngặt hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 của tổ chức TÜV Cert (Đức).

Từ ngày 1/1/2007 trong thời điểm VN gia nhập WTO Danapha chính thức đi vào hoạt động theo mô hình Cty cổ phần, đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ của Cty trong tiến trình hội nhập. Nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, Danapha đã mạnh dạn đầu tư hàng chục tỷ đồng để đổi mới máy móc thiết bị. Nguồn nhân lực tiếp tục được quan tâm, đặc biệt chú trọng đến chất lượng cán bộ và công tác đào tạo. Công tác quản trị hiện đại, toàn diện, áp dụng CNTT trong quản lý đã mang lại những hiệu quả tích cực. Cơ sở vật chất không ngừng được chú trọng sửa sang, đổi mới, nâng cấp thường xuyên.

Năm 2008, một năm đầy biến động của nền kinh tế thế giới, cũng giống như bao DN khác, Danapha cũng không nằm ngoài sự tác động đó. Tuy nhiên nhờ có dự báo tốt nên Cty đã giảm được áp lực tăng giá, đảm bảo nguồn hàng cung ứng đều đặn, giữ được đơn hàng và tốc độ kinh doanh tăng trưởng đáng kể. Trong năm 2008, hoạt động xuất khẩu của Danapha ghi nhận một cột mốc quan trọng: lần đầu tiên xuất sang Hoa Kỳ 2 lô sản phẩm. Đây là một tiền đề quan trọng để Danapha tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang những thị trường “khó tính” khác như Châu Âu, Trung Đông…

Tháng 8/2009, Danapha tiếp tục khởi công thêm ba dự án với tổng kinh phí đầu tư 150 tỷ đồng. Trong đó dự án nhà máy dược nano – liposome được đánh giá cao trong việc “gióng tiếng chuông” khởi đầu cho thập kỷ công nghệ cao của ngành dược VN. Dự án Nhà máy GMP Đông Dược khởi công cùng thời điểm đã hoàn thành xong và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9/2010 nhằm nâng cao và chủ động kiểm soát chất lượng, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng doanh thu đông dược hàng năm của Cty, cũng như nhu cầu xuất khẩu ra thị trường Đông Âu, Nga, các nước khu vực ASEAN...

Chìa khóa thành công

Hiện tại, ngoài việc duy trì sản xuất các sản phẩm đã làm nên thương hiệu Danapha như Danapha-Natrex 50, Bài Thạch, VG-5, Tadimax, Dưỡng tâm An thần, Cholestin, Colitis,… Cty không ngừng nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới như: nhóm sản phẩm điều trị gout, tim mạch, tiểu đường cùng nhiều sản phẩm tân dược khác nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân.

Bên cạnh đó, Danapha luôn đổi mới để tạo động lực phát triển, nâng cao sức khỏe cộng đồng và cũng là duy trì sự lớn mạnh không ngừng. Nhờ vậy mà qua 45 năm trưởng thành và phát triển, Cty CP Dược Danapha ngày càng khẳng định vị thế của mình trong và ngoài nước.

Danapha luôn cố gắng nắm bắt và ứng dụng những công nghệ tiên tiến của ngành dược thế giới để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao phục vụ cho mục đích bảo vệ sức khỏe của người dân. Với Danapha, bên trong mỗi sản phẩm là cả một tấm lòng tận tụy mà người sản xuất dành cho người sử dụng. Danapha luôn hướng tới những hoạt động xã hội như phối hợp với các đoàn y bác sĩ tình nguyện tổ chức khám bệnh và phát thuốc, lương thực cho đồng bào miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng gặp thiên tai bão lụt, đồng hành giúp đỡ người nghèo, xây dựng nhà tình thương, phụng dưỡng Mẹ VN Anh hùng, ủng hộ quỹ khuyến học…

Với những cố gắng và nỗ lực trên, Danapha đã được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” 5 năm liền từ 2005 -  2010, “Thương hiệu mạnh VN”, “Vì sự cống hiến cho miền Trung”, “DN tiêu biểu về an toàn lao động”, “DN Xuất khẩu uy tín”, “Hàng VN chất lượng cao” 11 năm liền, Cúp vàng “Vì sự nghiệp bảo vệ môi trường”, Cờ Thi đua khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng “DN vừa và nhỏ ứng dụng CNTT hiệu quả”…

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Vinaseed : Đồng hành cùng nhà nông
  • Bibica : Bước tiến mới cho xuất khẩu
  • Công ty Bia Huế : Đột phá từ hướng đi
  • Kangaroo Group : Thành công từ quản trị
  • PVI: Hiện thực hóa đích ngắm quốc tế!
  • iPad thành “thiết bị cầm tay chăm sóc sức khỏe”
  • Google cập nhật các chính sách bảo mật cá nhân
  • Vietnam Airlines khuyến mại đường bay nội địa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao