Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cty Viễn thông Quốc tế: Thương hiệu hấp dẫn

Kiểm tra kết nối từ ăng ten đến vệ tinh Vinasat-1

Năm 2010, Cty Viễn thông Quốc tế (VTI) đối diện với nhiều thách thức. Cạnh tranh giữa các DN cung ứng dịch vụ viễn thông diễn ra gay gắt (đặc biệt khi Luật Viễn thông có hiệu lực từ 1/7/2010), công nghệ IP ngày càng phát triển, và được ứng dụng mạnh mẽ trong khai thác mạng và dịch vụ viễn thông.

Ông Nguyễn Hữu Khánh – GĐ Cty Viễn thông Quốc tế (VTI) cho biết: Hiện nay, VTI giữ trên 50% thị phần lưu lượng điện thoại quốc tế đang khai thác 9.760 kênh IDD quốc tế. Trong đó, kênh cáp quang biển chiếm 90,86%, kênh qua vệ tinh chiếm 9,14%, 37 lượng E1 khai thác dịch vụ VOIP, hơn 600 trạm Vsat tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, biên giới và hải đảo. VTI đã chủ động đẩy mạnh việc phối hợp với một số viễn thông tỉnh, thành phố tiếp xúc, giới thiệu và hỗ trợ khách hàng DN sử dụng dịch vụ của Cty.

Tập trung khai thác hệ thống

Đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu dịch vụ cho khách hàng trực tiếp, các dịch vụ viễn thông quốc tế tập trung vào dịch vụ điện thoại quốc tế IDD và gọi 171, phân cấp mạnh hơn tạo chủ động cho các Trung tâm Viễn thông quốc tế khu vực trong phối hợp với các VNPT tỉnh, thành phố và Cty VNP, VMS để tăng lưu lượng chiều đi, đem lại hiệu quả cao. Năm 2009 VTI đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản lượng thoại quốc tế, doanh thu phát sinh của DN tăng trưởng cao. Tổng lưu lượng điện thoại quốc tế phát sinh của VTI 1,5 ngàn triệu phút, tăng 2,6% so với năm 2008. Trong đó, lưu lượng chiều đi đạt 349,9 triệu phút, lưu lượng đến đạt hơn 1,1 nghìn triệu phút. VTI đang quản lý, vận hành khai thác và kinh doanh băng tần, các dịch vụ qua vệ tinh Vinasat-1. Sau hơn 1 năm đưa vệ tinh vào khai thác đã có 30 khách hàng trong và ngoài nước sử dụng băng tần vệ tinh, đạt gần 80% dung lượng. Trong thời gian tới, VTI đưa vào khai thác hệ thống Vsat – IP băng rộng làm việc với vệ tinh Vinasat-1, và sẽ dần thay thế các tram Vsat – IP hiện có của nước ngoài để tận dụng tối đa tài nguyên trên vệ tinh quốc gia.

VTI thực hiện tốt các nhiệm vụ đàm phán bán, mua dung lượng, thiết lập cáp quang biên giới, mở rộng dung lượng đường truyền dẫn quốc tế. Tham gia đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác cáp quang biển quốc tế AAG. Đây là nỗ lực của VTI góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng đường truyền, chất lượng dịch vụ. Đặc biệt là các dịch vụ băng thông rộng Internet VN. VTI nghiên cứu ban hành giá cước theo bước sóng, hoặc theo kênh STM để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng kinh doanh dung lượng tuyến AAG và SMW-3 với hình thức cho “thuê dung lượng”.

Giữ vững thương hiệu để vươn ra quốc tế

Mặc dù vậy, giám đốc Nguyễn Hữu Khánh cho rằng, VTI cũng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trước môi trường cạnh tranh hiện nay. Tài nguyên viễn thông của VN không phải là vô tận. Các lĩnh vực đang cạnh tranh quyết liệt đòi hỏi DN trong đó có VTI phải vượt lên chính mình. VTI có những nhân sự có trình độ, chuyên môn, yêu nghề nghiệp nhưng nếu như cứ chỉ loanh quanh với thị trường nội thì đến một lúc nào đó sẽ bị cạn kiệt về tài nguyên. Chính vì vậy, DN đặt ra chủ trương bằng mọi giá phải khai thác, phát triển tốt cả thị trường quốc tế. Muốn là vậy nhưng sẽ phải có một lộ trình cụ thể. Tới thời điểm này, VTI đã có sự hiện diện POP ở các quốc gia nước ngoài. Sự hiện diện này giúp VTI kết nối với nước ngoài rất nhanh và nâng cao chất lượng dịch vụ rất lớn. Tuy nhiên, đó vẫn chưa đủ. VTI đặt mục tiêu sẽ kinh doanh trực tiếp tại thị trường này. Đây cũng chính là quan điểm, mục tiêu được lãnh đạo VNPT hướng tới. Từ năm 2010 này, tập đoàn sẽ đẩy mạnh đầu tư cung ứng dịch vụ viễn thông ra nước ngoài. Theo Chủ tịch hội đồng quản trị VNPT Phạm Long Trận, tập đoàn đã đặt ra mục tiêu đạt 15 tỷ USD doanh thu và có mặt trong top 10 DN viễn thông lớn nhất châu Á trong 5 năm tới. Đặc biệt, với mức doanh thu này, dịch vụ viễn thông quốc tế sẽ đóng góp tới 25%.

Hiện tại, Cty đang tích cực hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị có liên quan trong và ngoài Tập đoàn VNPT triển khai các nội dung công việc cần thiết để chuẩn bị cho dự án vệ tinh VINASAT 2  trong giai đoạn 2010 – 2013.

(Theo Khánh Linh // Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao