Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hội thảo ứng dụng công nghệ nguyên mẫu số của hãng Autodesk

Vừa qua, Công ty tư vấn và kinh doanh Vietbay đã phối hợp với công ty Autodesk (Mỹ) và Hiệp hội các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề “Ứng dụng công nghệ nguyên mẫu số của Autodesk để tối ưu hóa quá trình thiết kế và sản xuất”. 

Ông Nguyễn Văn Thụ - Chủ tịch VAMI phát biểu khai mạc

 
Tới dự hội thảo là đại diện của đông đảo các công ty tư vấn thiết kế, các doanh nghiệp sản xuất trong nhiều lĩnh vực gồm cơ khí chính xác, ngành công nghiệp ô tô xe máy và hàng tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Thụ - Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đầu tư đổi mới công nghệ trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, sự cần thiết ưu tiên ứng dụng công nghệ mới nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Ông đánh giá cao các công nghệ tiên tiến mà hãng Autodesk giới thiệu đến doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua Công ty tư vấn và kinh doanh Vietbay, nhà phân phối  ủy quyền của Autodesk về các phần mềm thiết kế phục vụ sản xuất.

Tại hội thảo, ông Thiam-Yaw Chui - chuyên gia kỹ thuật cao cấp của Autodesk đã trình diễn công nghệ nguyên mẫu số của Autodesk ứng dụng trong ngành cơ khí chế tạo máy, vai trò quan trọng của công nghệ nguyên mẫu số trong ngành công nghiệp ô tô xe máy và hàng tiêu dùng với 2 sản phẩm chính là AutoCad Inventor, AutoCad Mechanical. 

Ông Thiam-Yaw Chui, chuyên gia cao cấp của Autodesk trình diễn về
ứng dụng công nghệ nguyên mẫu số

Hãng Autodesk đã sáng tạo ra công nghệ “nguyên mẫu số” - là công nghệ mới nhất của hãng giúp cho những người thiết kế có thể tính toán thiết kế nhanh, chính xác, phân tích kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm để tiết kiệm chi phí, giảm thiểu tối đa lỗi trong quá trình sản xuất và tăng chất lượng sản phẩm. Công nghệ này được phát triển trên tất cả các dòng phần mềm của hãng, trong đó phần mềm Autodesk Inventor và AutoCAD Mechanical là hai sản phẩm đặc trưng ứng dụng công nghệ nguyên mẫu số. Autodesk Inventor là hệ phần mềm thiết kế 3D tổng hợp nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế trong nhiều lĩnh vực như nghành chế tạo máy, ô tô xe máy và hàng tiêu dùng. Các kỹ sư sử dụng các công cụ hỗ trợ tính toán thiết kế, phât tích và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm của phần mềm Inventor với độ chính xác cao trước khi đưa vào sản xuất để giảm thiểu lỗi trong quá trình sản xuất và rút ngắn thời gian thiết kế cũng như chế tạo.

Bên cạnh sự phát triển hệ thống phần mềm thiết kế tham số 3D, hãng Autodesk vẫn đẩy mạnh phát triển dòng phần mềm thiết kế 2D chuyên dùng phục vụ cho nhiều lĩnh vục khác nhau như cơ khí, thiết kế mạch điều khiển điện và thiết kế đường ống… AutoCAD Mechanical là phần mềm thiết kế 2D được xây dựng trên nền AutoCAD và kết hợp với công nghệ “nguyên mẫu số” ứng dụng trực tiếp trong ngành cơ khí chế tạo với các tính năng nổi trội như bộ thư viện tiêu chuẩn về cơ khí, các lệnh vẽ nhanh, tạo bảng kê và số chỉ chi tiết tự động, phân tích ứng suất và momel của sản phẩm… Từ đó giúp các kỹ sư tạo ra những sản phẩm tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Khi được hỏi vì sao Autodesk lại chọn Vietbay là nhà phân phối chính thức cho các sản phẩm của Autodesk, bà Đàm Hồng Lan – Giám đốc VietBay cho biết: “Vietbay là công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, phân phối các phần mềm bản quyền, thiết bị máy văn phòng và cung cấp các dịch vụ tại Việt Nam trong nhiều năm nay. Vietbay hiện là một trong 5 công ty chuyên tư vấn và phân phối phần mềm bản quyền hàng đầu Việt Nam, có vị thế uy tín trên thị trường, đi đầu trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và quản lý tài sản phần mềm, có mối quan hệ hợp tác bền vững với nhiều đối tác, khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, Vietbay có đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên là những người có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thực tế, tràn đầy nhiệt huyết. Hiện tại, Vietbay là đối tác cấp cao, đại lý uỷ quyền, nhà phân phối của hơn 60 hãng phần mềm và thiết bị hàng đầu thế giới, trong đó có Microsoft, Symantec, Autodesk, Oracle, Altn, Redhat, Acronis…".  

Sự phát triển của công nghệ “nguyên mẫu số” chính là cuộc cách mạng thúc đẩy nền công nghiệp trong và ngoài nước ngày càng phát triển và đổi mới, đặc biệt hỗ trợ các nhà sản xuất tiết kiệm thời gian, chi phí trong sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hội thảo đã mang đến cho nhà thiết kế chế tạo máy một tư duy mới về ứng dụng công nghệ trong thiết kế, từ đó có thể nâng cao được hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

(Theo Xuân Sơn // Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao