Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đàm phán giữa Google và Trung Quốc sắp có kết quả

tinkinhte.comHôm qua (10/3), giám đốc điều hành của hãng tìm kiếm Google - Eric Schmidt dự đoán rằng, đàm phán giữa Google và chính phủ Trung Quốc về vận mệnh tương lai của công ty này tại Trung Quốc sẽ rất nhanh chóng có kết quả.

Trong cuộc trò chuyện với giới truyền thông tại Abu Dhabi, ông Schmidt thông báo với cánh báo chí rằng, chúng tôi vẫn đang tích cực thương lượng với chính phủ Trung Quốc. Ông này còn cho biết, Google đã quyết định không công khai những bước tiến triển của các cuộc đàm phán, nhưng sẽ nhanh chóng thông báo kết quả.

Hai tháng trước, sau khi vấp phải các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng từ các hacker Trung Quốc, Google tuyên bố, sẽ ngừng kiểm duyệt công cụ tìm kiếm bằng tiếng Trung, đồng thời có thể sẽ đóng cửa văn phòng đại diện tại Trung Quốc. Song, hãng tìm kiếm này của Mỹ vẫn chưa cung cấp chi tiết về những tiến triển của cuộc đàm phán giữa Google và Trung Quốc.

Phó chủ tịch và là phó Tổng tư vấn của công ty Google, bà Nicole Wong trong ngày hôm qua cũng đã bày tỏ với các thành viên Quốc hội Mỹ trong phiên điều trần rằng, mấy năm qua đã có tới 25 chính phủ nước ngoài gây trở ngại về dịch vụ đối với công ty này, bà hối thúc các nghị sỹ Quốc hội nên gây sức ép lên các quốc gia khác, nhằm buộc các nước này dừng kiểm duyệt nội dung các trang web.

Cũng trong phiên điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, bà Wong cũng cho rằng, chế độ kiểm duyệt internet đã dần trở thành vấn đề mang tính toàn cầu, điều này không chỉ gây ra sự lo lắng liên quan đến vấn đề nhân quyền, mà còn tạo thêm trở ngại to lớn cho các doanh nghiệp Mỹ mở hoạt động kinh doanh tại nước ngoài. Chủ đề trong phiên điều trần lần này là chính sách internet của Mỹ làm thế nào có thể thúc đẩy được dân chủ, an toàn và thương mại.

Trước đó các nghị sỹ Quốc hội Mỹ cũng đã quan tâm sát sao việc chính phủ Trung Quốc yêu cầu các công ty mạng của Mỹ tiến hành kiểm duyệt nội dung internet hay cung cấp các số liệu cá nhân. Những công ty công nghệ cũng cho hay, họ không có sự lựa chọn nào khác, chỉ có thể tuân thủ các quy định ràng buộc pháp lý tại địa phương mà thôi.

Hiện Google chưa đưa ra thời gian biểu cụ thể liên quan đến việc khi nào sẽ ngừng kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm tại Trung Quốc, nhưng hãng này vẫn kiên quyết nỗ lực ngừng việc kiểm duyệt nội dung internet.

Google quyết định sẽ không kiểm duyệt nội dung của website google.cn, quyết định này khiến nhiều người quan ngại rằng, lập trường này của Google có thể sẽ ảnh hưởng tới các dự án quan trọng khác tại nơi có hoạt động kinh doanh trọng điểm của hãng. Cho đến nay, Google vẫn chưa bắt đầu cung cấp các kết quả tìm kiếm mà chưa sàng lọc, còn các quan chức chính phủ Trung Quốc cho hay, họ sẽ không hạn chế các hãng kinh doanh điện tử viễn thông Trung Quốc sử dụng hệ điều hành di động Android của Google.

Vấn đề Google bị hacker Trung Quốc tấn công cũng đã làm gia tăng căng thẳng cho mối quan hệ Mỹ - Trung trong mấy tháng trở lại đây; Trước đó, việc Mỹ quyết định bán vũ khí cho Đài Loan và việc Tổng thống Mỹ Obama hội kiến Đạt Lai Lạt Ma tại Nhà trắng cũng khiến mối quan hệ hai nước rơi vào trạng thái căng thẳng hơn.

(Trang tin VN&QT)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao