Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Gentraco công bố thương hiệu Gạo thơm Ngọc Đồng

Đại diện của Gentraco trao giấy chứng nhận Global GAP cho đại diện HTX lúa - tôm Hòa Lời 

Hôm 15/07/2010, tại thành phố Sóc Trăng, công ty CP XNK Thương nghiệp Thốt Nốt (Gentraco) phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng và Sở Nông nghiệp-PTNT Sóc Trăng tổ chức trao giấy chứng nhận Global GAP cho HTX lúa - tôm Hòa Lời (xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên) và chính thức công bố thương hiệu “Gạo thơm Ngọc Đồng”. 

“Gạo thơm Ngọc Đồng” là kết quả của mối liên kết 4 nhà, gồm: Gentraco; kỹ sư lai tạo giống lúa thơm hạt dài của Sóc Trăng; nông dân HTX Hòa Lời (huyện Mỹ Xuyên) & Lãnh đạo Sở NN-PTNT Sóc Trăng.

4 nhà này đã nỗ lực hỗ trợ cho “Gạo thơm Ngọc Đồng” đạt tiêu chuẩn quốc tế về thực hành nông nghiệp tốt (Good Agricultural Practices - G.A.P) Đây là tiêu chuẩn được áp dụng trên phạm vi toàn cầu nhằm chứng nhận cho quá trình kiểm tra an toàn thực phẩm xuyên suốt trong dây chuyền sản xuất. Bắt đầu từ khâu thiết kế nông trại (gồm phân tích các mối nguy của những yếu tố liên quan đến sản xuất như môi trường, các chất hóa học và thuốc bảo vệ thực vật, bao bì và cả điều kiện làm việc và phúc lợi của người làm việc trong nông trại); qui trình kỹ thuật canh tác cho đến khâu thu hoạch, chế biến và tồn trữ được thực hiện nghiêm túc trong quá trình vận hành hệ thống quản lý chất lượng để chứng minh rằng sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng, dễ dàng truy xuất nguồn gốc. 

Lúa sạch đang được thu hoạch trên ruộng của HTX Hòa Lời

Kết quả đánh giá và chứng nhận của Cty TNHH SGS Việt Nam cho thấy: Sản phẩm lúa tại diện tích 20 ha của HTX lúa tôm Hòa Lời thỏa mãn được các chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật của hệ thống quản lý chất lượng Global G.A.P về mọi mặt. Với năng suất 5,2 tấn/ha, sản lượng đạt 104 tấn, giá trị tăng thêm 1.300 đ/kg, bằng 20% trên đơn giá theo thời điểm (trước khi được chứng nhận có giá 6.500đ/kg; sau khi được chứng nhận là 7.800đ/kg); giá trị tăng thêm  một đơn vị diện tích là 6.760.000đ/ha, tổng giá trị tăng thêm của 20 ha là 135.200.000đ (tổng doanh thu chưa có chứng nhận: 676.000.000 đồng/tổng doanh thu đã có chứng nhận: 811.200.000 đồng). 

Giám đốc Gentraoco Nguyễn Trung Kiên cho biết: Thực hiện chiến lược của DN là xây dựng sản phẩm có chất lượng, mang đẳng cấp quốc tế, năm nay, Gentraco tiếp tục giới thiệu ra thị trường một thương hiệu mới: Gạo thơm Ngọc Đồng - loại gạo phẩm cấp cao, đạt tiêu chuẩn Global G.A.P từ quy trình trồng trọt đến tiêu chuẩn HACCP, được đóng gói dạng túi cao cấp trong quy trình chế biến gạo an toàn theo hệ thống quản lý ISO 9001:2008 của Gentraco. Hệ thống các tiêu chuẩn này đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sản xuất, người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

Theo Phó GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng Hồ Quang Cua: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Gentraco để mở rộng vùng nguyên liệu lúa-tôm mang thương hiệu sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cả trong sản xuất và chế biến. “Trong tương lai gần, không chỉ Sóc Trăng mà cả vùng Tây sông Hậu sẽ có nhiều sản phẩm nông nghiệp được sản xuất theo quy trình Global G.A.P với chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ và xuất khẩu” - ông Hồ Quang Cuacho biết.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao