Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tối ưu hóa quy trình kinh doanh với các giải pháp của IBM

Bà Katrina Troughton - Phó Chủ tịch phụ trách Phần mềm WebSphere, khu vực IBM Châu Á Thái Bình Dương trình bày các giải pháp mới trong lĩnh vực quản lý quy trình nghiệp vụ

Trong khuôn khổ hội thảo “Tối ưu hóa quy trình kinh doanh năm 2010” tại Việt Nam, IBM đã công bố các giải pháp mới nhằm hỗ trợ các tổ chức nâng cao tính linh hoạt trong kinh doanh thông qua việc tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất, cắt giảm chi phí và tìm kiếm những biện pháp phát triển doanh nghiệp. 

IBM đang giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường quản lý quy trình nghiệp vụ (Business Process Management - BPM). Trong quý 1 năm 2010, tốc độ tăng trưởng của IBM trong lĩnh vực phần mềm tích hợp và quản lý quy trình nghiệp vụ đã đạt ở mức 2 con số. Trước nhu cầu tự động hóa và tích hợp ngày càng cao trong kinh doanh, IBM đã phát triển đội ngũ với hơn 20.000 chuyên gia và đầu tư hơn 1 tỷ đô la mỗi năm cho các hoạt động nghiên cứu phát triển và các thương vụ mua lại nhiều công ty khác trong 18 tháng qua. 

“Chúng ta đang sống trong một môi trường kinh doanh với nhiều sự thay đổi lớn về cách thức làm việc. Tuy nhiên, chính sự thay đổi đó lại mang lại những cơ hội tốt để nâng cao năng suất và lợi nhuận" - bà Katrina Troughton, Phó Chủ tịch phụ trách Phần mềm WebSphere, khu vực IBM Châu Á Thái Bình Dương cho biết - “Khi các quy trình nghiệp vụ được quản lý tốt hơn, các tổ chức có thể quản lý các tác vụ và tự động hóa các tác vụ đòi hỏi nhiều thời gian, giải phóng nhân viên để họ tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao hơn và tạo ra các kết quả kinh doanh đồng nhất, liên tục và hiệu quả hơn”.

Nâng cao năng suất

Thị trường quản lý quy trình nghiệp vụ (BPM) có quy mô rất lớn và đang ngày một phát triển đa dạng. BPM có khả năng mang lại được tính khả thi và năng lực kiểm soát các quy trình nghiệp vụ. Thông qua ứng dụng công nghệ, phần mềm BPM có thể thực hiện các quy trình, đồng bộ hóa con người, dữ liệu và hệ thống tham gia vào các quy trình, từ đó cung cấp cho các nhà quản lý doanh nghiệp những thông tin cần thiết như trạng thái hoạt động của các quy trình và đưa ra những giải pháp khả thi.  

Vừa qua, dựa trên Bộ ứng dụng quản lý quy trình nghiệp vụ của mình, IBM đã hợp tác với công ty Globe Telecom nhằm triển khai giải pháp tích hợp các hoạt động kinh doanh của nhà khai thác này. Nhờ đó, Globe Telecom đã rút ngắn thời gian thâm nhập thị trường của các sản phẩm mới từ 6 tháng xuống còn 40 ngày. Ngoài ra, Globe Telecom cũng hạ thấp được chi phí phát triển sản phẩm tới 90%, giúp nâng cao lợi nhuận và giảm thiểu đáng kể các rủi ro kinh doanh liên quan đến việc khai trương các sản phẩm mới. 

Bộ giải pháp quản lý quy trình nghiệp vụ của IBM bao gồm IBM WebSphere Lombardi Editionvà những cải tiến đối với IBM WebSphere Dynamic Process Edition. IBM WebSphere Lombardi Edition cung cấp tính khả thi và năng lực kiểm soát theo thời gian thực để giúp những người sở hữu quy trình tương tác và điều chỉnh nhanh chóng theo tình hình thị trường, theo những biến động về khuôn khổ pháp lý cũng như những áp lực khác từ bên ngoài. IBM WebSphere Lombardi Edition còn cung cấp một môi trường BPM hợp nhất giúp những người sở hữu quy trình, các nhà quản lý doanh nghiệp cũng như các cán bộ công nghệ thông tin cộng tác và tham gia trực tiếp vào việc cải tiến các quy trình nghiệp vụ dễ dàng hơn. 

Trong lĩnh vực viễn thông, Websphere Lombardi Edition (WLE) có thể tích hợp nhiều hệ thống tính cước khác nhau để cung cấp một giao diện duy nhất trong đó các nhà nghiên cứu có thể tương tác thực hiện quản lý các luồng công việc của nhiều nhóm khác nhau nhằm phê duyệt và khắc phục những sai sót kiểm toán và sửa chữa các vấn đề liên quan đến việc tính cước. Trong lĩnh vực tài chính, WLE hoạt động như một hệ thống giám sát hoạt động kinh doanh để cung cấp tính khả kiến đầu cuối về quy trình khởi tạo cho vay. 

Tích hợp điện toán đám mây

IBM đã công bố việc mua lại 2 công ty Cast Iron Systems và Sterling Commerce - với những năng lực về điện toán đám mây - cho nhóm Phần mềm Websphere của mình. Cast Iron Systems - một công ty tư nhân tại Mountain View, California (Mỹ) cung cấp các phần mềm, thiết bị và dịch vụ tích hợp điện toán đám mây hàng đầu đã được IBM mua lại nhằm nâng cao năng lực cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây khi công ty mở rộng danh mục phần mềm tích hợp và quy trình nghiệp vụ của mình, với tốc độ tăng trưởng tới hơn 20% trong quý đầu năm 2010. Với việc bổ sung Cast Iron Systems, IBM có thể giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tích hợp các ứng dụng dựa trên nền tảng điện toán đám mây với các hệ thống tại chỗ của họ. IBM cũng có thể cung cấp cho khách hàng một nền tảng hoàn chỉnh để tích hợp các ứng dụng điện toán đám mây từ các nhà cung cấp dịch vụ như Salesforce.com, Amazon, NetSuite và ADP với các ứng dụng tại chỗ, ví dụ như các ứng dụng của SAP và JD Edwards.

IBM cũng đã công bố một thỏa thuận mua từ AT&T công ty Sterling Commerce - một công ty hàng đầu về kinh doanh và triển khai phần mềm doanh nghiệp tích hợp có trụ sở tại Dublin, Ohio, Mỹ. Việc Sterling Commerce đảm nhiệm xử lý hơn 1 tỷ tài liệu của khoảng 18.000 khách hàng trên toàn thế giới sẽ nâng cao năng lực của IBM trong việc giúp các tổ chức tạo ra các mạng doanh nghiệp khách hàng, đối tác và nhà cung cấp thông minh và năng động hơn thông qua các hệ thống tại chỗ và các mô hình dựa trên điện toán đám mây. Ngoài ra, Sterling Commerce còn bổ sung thêm các giải pháp phần mềm cho các lĩnh vực cụ thể, nâng cao năng lực hỗ trợ các ngành bán lẻ, sản xuất, truyền thông, y tế và ngân hàng của IBM. Việc chuyển giao được kỳ vọng sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2010. 

IBM WebSphere từ lâu đã được đánh giá là một trong những sản phẩm thành công nhất trong ngành về khía cạnh cung cấp công nghệ để hỗ trợ các ứng dụng nền tảng, mang lại cho doanh nghiệp khả năng cung cấp thông tin một cách toàn vẹn. IBM WebSphere vừa có thể nâng cao các năng lực cốt lõi và vừa có thể cung cấp những năng lực mới giúp doanh nghiệp trở nên linh hoạt trước mọi nhu cầu thay đổi của thị trường.

Trong quý đầu của năm 2010, trên phạm vi toàn cầu, tăng trưởng của IBM WebSphere đã lên tới 13%, trong khi mức tăng đối với phần mềm tích hợp của công ty là hơn 20%. ILOG, đóng vai trò quan trọng trong sáng kiến Hành tinh Thông minh hơn của IBM có chức năng cung cấp năng lực quản lý quy tắc nghiệp vụ, đã tăng trưởng tới hơn 30%.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • 30% cổ phần của EVN Telecom sẽ bán cho nước ngoài
  • Brother "trình làng" máy may, thêu gia đình mới
  • Ống thép Hòa Phát nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu
  • Toyota đã bán chiếc Pirus hybrid thứ 200.000
  • 3 model xe Honda bị “khai tử” ở Nhật
  • SCG giới thiệu loạt sản phẩm chất lượng cao đến thị trường VN
  • Thêm một đại gia sắm máy bay
  • VNPT: Phương án giá cước hợp lý
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao