Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam 2009: Giao lưu và hợp tác

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban tổ chức trao giải giải Nhất, Nhì, Ba cho nội dung đơn nam trên 40 (Giải Doanh nhân mở rộng)

Ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban tổ chức trao giải giải Nhất, Nhì, Ba cho nội dung đơn nam trên 40 (Giải Doanh nhân mở rộng)

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 hàng năm, các doanh nhân yêu môn thể thao quần vợt lại có dịp hội ngộ trong một giải đấu dành cho chính họ tại Khu du lịch sinh thái Sông Hồng - Thủ Đô, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam 2009 là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thường niên được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là sân chơi bổ ích dành cho đối tượng là các doanh nhân nhằm rèn luyện sức khỏe và là cơ hội để các doanh nhân trên toàn quốc có dịp gặp gỡ tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Ngọc Phi cho biết,“chúng tôi rất phấn khởi trước sự kiện này. Hy vọng qua giải đấu, các DN trong cả nước có cơ hội giao lưu, thiết lập mối quan hệ với nhau, đồng thời giải cũng là cơ hội để các DN trong cả nước tìm hiểu và biết đến Vĩnh Phúc nhiều hơn”.

Đổi mới hấp dẫn

Năm nay giải được đánh giá là thành công cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Mặc dù là giải đấu phong trào dành cho doanh nhân nhưng các trận đấu đều có chất lượng chuyên môn cao.

Vòng chung kết diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện nhưng cũng không kém phần sôi nổi, quyết liệt. Bên cạnh mục đích rèn luyện sức khỏe và tạo khoảng thời gian thư giãn, giải đã thực sự là cầu nối đưa các doanh nhân xích lại gần nhau hơn, cùng hợp tác đẩy mạnh phát triển, hội nhập trong cộng đồng DN VN. Đặc biệt, để hưởng ứng sự tham gia tích cực của các vận động viên đại diện cho các DN trên cả nước, năm nay, Ban tổ chức đã bố trí để các vận động viên thi đấu dưới 2 hình thức là giải Thương hiệu và giải Doanh nhân mở rộng với các nội dung đôi nam, đôi nữ, đơn nam và đôi nam nữ được thi đấu ở hai lứa tuổi trên 40 và dưới 40.

Một trong những đổi mới khác cũng được các vận động viên đặc biệt quan tâm đó là thay đổi về địa điểm thi đấu. Thay vì tổ chức vòng chung kết giải ở Hà Nội, TP HCM và Nha Trang như các năm trước đây, Ban tổ chức đã quyết định tổ chức chung kết tại Khu Du lịch sinh thái Sông Hồng, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Đây là khu du lịch giải trí cao cấp, là địa điểm lý tưởng để tổ chức các giải thể thao như giải golf, tennis và hội nghị, hội thảo... Đặc biệt, Vĩnh Phúc là một tỉnh có phong trào thể thao rất mạnh, vì thế, giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam lần này được chính quyền UBND tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, ủng hộ.

Thành công ở nhiều khía cạnh

Có mặt từ sáng sớm để động viên, cổ vũ các vận động viên doanh nhân, ông Nguyễn Hùng Quân - Chánh Văn phòng Tổng cục Thể dục Thể thao đánh giá: Trình độ của các vận động viên năm nay tiến bộ hơn rất nhiều. Giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam có ý nghĩa rất lớn, không chỉ phát huy tinh thần doanh nhân trong hoạt động xã hội, rèn luyện sức khỏe và tinh thần mà còn giúp họ giao lưu thân thiện, tìm kiếm cơ hội hợp tác. giải đấu cũng là cơ hội để DN gia tăng giá trị thương hiệu của mình. Nhiều doanh nhân đã phát hiện hiệu quả đầu tư  thông qua việc tham gia các hoạt động thể thao.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba đôi nam trên 40 (Giải thương hiệu)

Không phụ lòng mong đợi của Ban tổ chức, các vận động viên đã chứng tỏ họ không chỉ là những người làm kinh tế giỏi trên thương trường mà còn là những doanh nhân được rèn luyện thể lực rất tốt. Phải kể đến là chị Hoàng Thị Lan – Phó Tổng Giám đốc Cty Đầu tư và Xây dựng Môi trường. Chị đã thi đấu ở nhiều nội dung và đã đoạt giả Nhì đôi nữ trên 40, giải Ba đôi nam nữ trên 40. Anh Đậu Thế Anh – Tổng Giám đốc Cty CP Núi lớn – Núi nhỏ Cáp treo Vũng Tàu cũng đoạt giải Nhất đơn nam dưới 40 ở Giải Doanh nhân mở rộng và giải Nhất đôi nam dưới 40 ở giải Thương hiệu. Thế Anh chia sẻ:“Đây là một giải đấu rất thiết thực đối với những người làm kinh doanh, bởi mỗi một năm, giải đấu lại có thêm nhiều gương mặt doanh nhân mới, điều đó cũng đồng nghĩa với việc, người làm kinh doanh sẽ có dịp tiếp xúc với nhiều bạn hàng khác nhau, nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau. Vì vậy, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, giải đấu còn là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với những người bạn DN”.

Đồng quan điểm với Thế Anh, anh Mai Văn Chung – Giám đốc Công ty Xây dựng Dịch vụ Vĩnh Thịnh cho biết:“Tôi đã từng tham gia nhiều giải tennis nhưng giải tennis dành cho đối tượng doanh nhân thì lần đầu tiên tôi tham gia. Đây thực sự là một sân chơi lành mạnh bởi các vận động viên doanh nhân sẽ có dịp va chạm nhiều hơn trong môn thể thao, qua đó có thể tiến bộ trong môn thể thao mình yêu thích. Giải Tennis DN VN được tổ chức thường xuyên sẽ là cơ hội tốt để cho các DN trong cả nước, gặp gỡ nhau, cùng giao lưu học hỏi để phát triển môn quần vợt đến những người làm kinh doanh có chung niềm đam mê thể thao này”.

Giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam 2009 đã khép lại trong bầu không khí vui vẻ, đoàn kết. Buổi tiệc gala giao lưu cuối ngày cũng là lúc để các vận động viên thể hiện khả năng ca hát và tài ngoại giao của mình. Bên cạnh những tấm danh thiếp trao nhau còn có những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười thân thiện nở trên môi và những lời hứa hẹn. Chỉ bấy nhiêu thôi, nhưng cũng quá đủ để chúng tôi, những người tham gia tổ chức giải đấu khẳng định: Giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam năm 2009 đã thành công tốt đẹp.

CHUYỆN BÊN LỀ

 

1.Anh Trần Duy Phúc – Phó Giám đốc Công ty Đông Đô Hà Nội, người đoạt giải Nhất đôi nam nữ trên 40 cho biết:“Rất hoan nghênh việc VCCI duy trì giải tennis doanh nghiệp hằng năm. Tất nhiên, mỗi một năm đều có sự khó khăn nhất định, đặc biệt là năm vừa rồi có vấn đề khủng hoảng về kinh tế, nhưng với sự góp sức của các nhà tài trợ, VCCI đã quyết tâm tổ chức giải đấu này.

Giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) là rất phù hợp. Đây không chỉ là sân chơi cho các doanh nhân trao đổi chuyên môn trong môn quần vợt mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi công việc. Tôi nghĩ giải năm nay không chỉ thành công về chuyên môn mà còn thành công về nhiều khía cạnh khác".

2.Chị Hoàng Thị Lan – Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Xây dựng Môi trườngchia sẻ:“Hà Nội và Vĩnh Phúc cách nhau chẳng bao xa, vậy mà công việc bận rộn cứ cuốn tôi đi. Lần thứ 2 trở lại Vĩnh Phúc, ghé thăm hồ Đại Lải trước khi bước vào tranh tài ở trận chung kết, tôi thấy tâm lý mình rất thoải mái. Không gian ở Vĩnh Phúc rất trong lành. Tôi không đặt nặng vấn đề mình phải giành chiến thắng trong giải đấu lần này bởi được giao lưu và thi đấu với các vận động viên ngang tài, ngang sức ở mọi miền Tổ quốc trong những ngày cuối tuần đã là một dịp rất hiếm có để tôi thư giãn và xả stress".
3.Anh Đậu Thế Anh – Tổng Giám đốc Công ty CP Núi lớn – Núi nhỏ Cáp treo Vũng Tàu:“Vĩnh Phúc là quê hương của mẹ tôi. vì vậy tôi có nhiều cảm xúc khi lần đầu tiên đặt chân tới mảnh đất quê ngoại”.

Thế Anh cho biết, anh và nhiều vận động viên khác đã rất thoải mái vì ngoài việc tập trung đánh bóng, các vận động viên đã có một nơi nghỉ ngơi và thư giãn rất tốt đó là Khu Du lịch Sinh thái Sông Hồng. Sau lễ trao giải, anh sẽ đi thăm hỏi một số bà con tại Vĩnh Phúc và trở lại Vũng Tàu để chia sẻ niềm vui với gia đình vào ít ngày sau đó.

4. Mặc dù không đoạt giải trong vòng chung kết lần này, nhưnganh Mai Văn Chung – Giám đốc Công ty Xây dựng Dịch vụ Vĩnh Thịnhvẫn rất lạc quan bởi theo anh, khi tham gia giải này, anh không kỳ vọng quá nhiều vào giải thưởng. Vượt qua  hơn 200 vận động viên doanh nhân trong cả nước để lọt vào vòng chung kết ngày hôm nay với anh đã là một chiến thắng rồi. Hơn nữa, anh Chung cho biết, chơi tennis không chỉ đòi hỏi về sức khỏe mà còn phải có năng khiếu. Khi tham gia giải này, anh Chung mong muốn được thi đấu hết mình, được giao lưu với các vận động viên doanh nhân khắp Bắc, Trung, Nam để có dịp cọ xát, va chạm và học hỏi nhiều hơn cả về tennis và kinh doanh. Đây cũng là dịp anh nhìn lại mình để cố gắng nhiều hơn nữa trong việc rèn luyện môn thể thao mình đam mê. 
5.Đây là lần đầu tiên giải Tennis  Doanh nghiệp Việt Nam có giải phụ “Hoa hậu thân thiện”và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các vận động viên.Vận động viên Tôn Nữ Hoài Thu - đến từ Công ty TNHH Hoài Thuđã vinh dự nhận giải thưởng này. Điều đặc biệt, đây chính là vận động viên đến từ một trong những vùng  đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 9 (Quy Nhơn, Bình Định).

(Theo Doãn Hiền // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Cùng Anlene hưởng ứng Ngày hội thế giới phòng chống loãng xương năm 2009
  • PVFC: Hơn 800 triệu đồng giúp người dân vùng thiên tai
  • Honda ra mắt xe máy thân thiện với môi trường
  • EU và Microsoft ngừng tranh chấp chống độc quyền
  • Việt Nam có hàng không vận chuyển hàng đầu tiên
  • Khai trương Trung tâm phân phối, bán gạo trực tuyến
  • "Chiếc nôi" của ngành điện
  • Toyota tiến hành đợt thu hồi xe kỷ lục tại Mỹ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao