Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hãng thông tấn AP hợp tác với Google

Google sẽ giúp AP luôn đứng ở vị trí nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Ảnh: CBSNews

Hãng thông tấn AP và tập đoàn tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google vừa đạt được một thoả thuận hợp tác trong việc xây dựng nội dung trên web với mục đích đem lợi nhuận cho cả hai bên.

Các điều khoản chi tiết của bản thỏa thận này không được tiết lộ song về mặt cơ bản, hợp đồng giữa AP và Google bao gồm hai phần quan trọng nhất: quyền sở hữu với các nội dung của AP và vấn đề chia sẻ lợi nhuận giữa hai bên từ những nguồn thu trên Internet.

Với vai trò là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên Internet hiện nay, Google có thể cung cấp cho AP những công cụ giúp người đọc có thể tiếp cận với các thông tin của hãng thông tấn này qua từng giờ, từng phút. Google cũng có thể giúp AP luôn đứng ở vị trí nổi bật trong các kết quả tìm kiếm của Google.

Trong khi đó, AP với vị trí là một trong những hãng thông tấn lớn nhất là một trong những đơn vị cung cấp nội dung lớn nhất và nhanh nhất hiện nay.

Theo các chuyên gia, mục đích lớn nhất của bản hợp đồng là tăng lợi nhuận của cả hai bên trong việc cung cấp, tìm kiếm bán thông tin qua các trang báo điện tử và các hình thức truyền thông khác của cả AP lẫn Google. Bản thỏa thuận này cũng nhằm mục đích thu hút tối đa nguồn thu từ quảng cáo trực tuyến - một trong những nguồn thu rất đáng kể của các hãng thông tấn và các công cụ tìm kiếm lớn trong những năm qua.

“Chúng tôi cho rằng đây là một thỏa thuận có lợi cho cả hai bên”, ông Jane Seagrave, Phó tổng giám đốc của AP nhấn mạnh. “Bản thỏa thuận mới cho phép chúng tôi hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu tin tức ngày càng cao của người tiêu dùng”, ông này nói thêm.

Từ năm 2006, Google và AP đã có một bản thỏa thuận hợp tác về mặt nội dung. Tuy nhiên bản hợp đồng này đã hết hạn từ đầu năm nay. Trong vài tháng qua, cả hai bên đã có những cuộc đàm phán khá căng thẳng trong việc hợp tác cung cấp nội dung trên web trước khi đạt được kết quả cuối cùng vào ngày hôm qua, 30-8.

Bên cạnh Google, AP đã gia hạn được hợp đồng với Tập đoàn Yahoo vào đầu năm nay, đồng thời đang nỗ lực đàm phán với một doanh nghiệp hàng đầu khác trong lĩnh vực Internet là Tập đoàn Microsoft.

(Theo Kim Minh // Thời báo kinh tế Sài Gòn // CBSNews)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao