Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hành trình xây dựng thương hiệu Gia Bảo

Bánh đậu xanh Gia Bảo là 1 trong những thương hiệu lớn ở TP Hải Dương. Ông chủ của thương hiệu ấy đã làm nên sự nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Ông Nguyễn Đình Giang giới thiệu sản phẩm bánh đậu xanh Gia Bảo. Nguồn internet.
Để hiểu rõ hơn về con đường đi ấy, báo chí đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đình Giang - Giám đốc Cty Bánh đậu xanh Gia Bảo.

PV: Ông có thể chia sẻ bí quyết vì sao nhiều năm liên tục được bầu chọn là doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Hải Dương ?

Ông Nguyễn Đình Giang: Tôi là con nhà nghèo, sớm phải tự lập để kiếm sống nên tôi hiểu được giá trị thực của lao động, của đồng tiền và xa hơn là tâm tư của người làm doanh nghiệp (DN). Từ một thương binh trở về với hai bàn tay trắng, đời sống hết sức khó khăn, tôi đã mày mò sản xuất bánh đậu xanh. Ban đầu tôi chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, manh mún... Càng làm tôi càng vững tâm, càng thấy quý giá những giá trị thực của lao động. Thương hiệu “Gia Bảo” ra đời từ ngày đó và vì lý do ấy. Có được như ngày hôm nay tôi đã lao động cật lực, phải trải qua nhiều khó khăn gian khổ.

Với tôi, sự thành công của doanh nhân không chỉ là số của cải họ làm ra, mà quan trọng nhất vẫn là cái tâm với nghề, với xã hội. Không chỉ là sự đủ đầy về vật chất, mà còn ở trách nhiệm với xã hội của doanh nhân. Tôi cũng là người trải nghiệm khá nhiều trong cuộc sống nên tôi cho rằng tôi cần có trách nhiệm với cộng đồng hơn nữa. Niềm vui của tôi chính là niềm vui của những người đi lên từ nghèo khó nhưng luôn lạc quan yêu đời, không gục ngã trước khó khăn. Sống là để ngày hôm nay ta thấy mình có ích, góp một phần nhỏ của mình cho xã hội. Đó cũng chính là phương châm của thương hiệu Gia Bảo.

PV: Thưa ông, có phải vì đó mà Gia Bảo không chỉ là thương hiệu sản phẩm lớn, mà còn nổi tiếng là thương hiệu của hoạt động từ thiện ?

Ông Nguyễn Đình Giang: Chung tay để chia sẻ cho xã hội những nỗi đau chung là một việc chúng ta nên làm. Trong tổng số gần 200 công nhân làm việc tại DN thì đa phần là người khuyết tật, câm điếc bẩm sinh. DN chúng tôi chu cấp cho họ toàn bộ chỗ ăn, chỗ ở, học nghề bên cạnh việc trả lương hàng tháng... Gia Bảo luôn tạo điều kiện về công ăn việc làm cho các cháu nghèo. Quan trọng nhất là khi đến đây các cháu được đối xử bình đẳng như những người khác.

Nếu gia đình chúng ta có ai đó đóng góp một phần xương máu cho cuộc chiến tranh đã qua, mới hiểu thế nào là sự hi sinh, mất mát. Vì thế, chứng kiến cảnh con em chúng ta bị di chứng của chiến tranh, tôi mới thấy sự đóng góp của mình còn quá khiêm tốn. Tôi sẽ làm hết sức mình để tiếp tục xây dựng cho quê hương. Và chúng tôi cũng cần sự chung tay của toàn thể cộng đồng để chia sẻ phần nào những khó khăn mà họ đang phải gánh chịu. Quan niệm của tôi là phải tạo nghề cho những con người kém may mắn ấy, đó mới là cách giúp đỡ thực sự với họ. Chân thành mà nói, việc làm của chúng tôi chưa thấm tháp gì, nhưng với tôi điều quan trọng nhất vẫn là xuất phát từ cái tâm.

PV: Thương hiệu Gia Bảo giờ đã quen thuộc ngay cả ở thị trường nước ngoài. Ông có thể cho biết bí quyết và mục tiêu sắp tới của DN ?

Ông Nguyễn Đình Giang: Những thành công mà DN có được thời gian qua chính là kết quả từ sự lao động, sự nhiệt tình của người công nhân, còn với tôi đó là ý chí dám nghĩ, dám làm. Không cứ thị trường trong nước hay để xuất khẩu, với mỗi sản phẩm chúng tôi đều tuân thủ nguyên tắc mẫu mã, nhãn mác thật cầu kỳ, thật đẹp, chất lượng cao và nhất là giá phù hợp. Nhiều năm qua chúng tôi luôn giữ đúng phương châm hoạt động ấy và tôi tự hào vì sản phẩm của Gia Bảo luôn được khách hàng tin dùng.

Sự hài lòng của khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi. Và đó cũng chính là động lực kích thích Gia Bảo nghiên cứu, tìm tòi để sản xuất những sản phẩm mới như bột đậu đen, bột đậu nành uống liền. Với dòng sản phẩm bột đậu nành uống liền - là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Ở Việt Nam chỉ có duy nhất sản phẩm của Gia Bảo đã được đăng kí bản quyền bảo hộ sáng chế tại Sở Khoa học công nghệ tỉnh Hải Dương, Cục Sở hữu trí tuệ. Để luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, DN đã xây dựng, áp dụng và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000.

Thời gian tới, Gia Bảo đang định hướng nghiên cứu để sản xuất nhiều sản phẩm mới. Đó được xem như mục tiêu, như động lực để Gia Bảo tiếp tục phát triển quy mô, tầm vóc DN mình. Muốn sản phẩm đứng vững trên thương trường thì luôn phải đặt ra cho mình những mục tiêu, và phấn đấu vì mục tiêu ấy cũng chính là quá trình tự hoàn thiện đối với mỗi cá nhân. Với Gia Bảo, mục tiêu phát triển DN luôn gắn chặt với yêu cầu tự hoàn thiện của mỗi cá nhân trong DN ấy.

(theo baoHaiDuong)

  • Công ty Liên doanh Đức Việt TNHH: Đón nhận chứng chỉ hệ thống HACCP
  • Nhà máy Nhôm Đông Á đi vào hoạt động
  • Hãng phát thanh hàng đầu của Mỹ xin bảo hộ phá sản
  • Vinh danh doanh nghiệp hội nhập WTO
  • Vietnam Airlines tăng chuyến vào Tết Canh Dần
  • Goldman Sachs trả lương bằng cổ phiếu
  • Lương bạc tỷ ở SCIC, còn các tập đoàn khác ra sao ?
  • MEDIAMART tưng bừng với chương trình khuyến mại lớn ở Hà Nội
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao