Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hướng tới mô hình tập đoàn kinh tế du lịch cao cấp

Công ty Cổ phần (CP) Du lịch và Thương mại Vinpearl đã được đổi tên thành Công ty CP Du lịch Vinpearl

 


Land. Theo ông Nguyễn Trọng Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinpearl Land, mục đích của việc đổi tên nhằm hướng tới đưa doanh nghiệp trở thành tập đoàn kinh tế du lịch cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 25-4-2009, các cổ đông của Công ty CP Du lịch và Thương mại Vinpearl đã biểu quyết và thông qua việc đổi tên Công ty thành Công ty CP Du lịch Vinpearl Land. Việc đổi tên của Công ty đã được Sở Kế hoạch - Đầu tư chấp thuận, hiện Công ty đã chính thức sử dụng tên mới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Việc Công ty quyết định đổi tên thể hiện rõ định hướng phát triển chiến lược của Công ty là chuyên tâm vào du lịch và quyết tâm trở thành một tập đoàn kinh tế du lịch cao cấp hàng đầu Việt Nam. Trong tương lai gần, các dự án du lịch lớn và cao cấp mang tên Vinpearl Land sẽ hiện diện ở khắp các địa danh du lịch nổi tiếng, các đô thị lớn trên toàn lãnh thổ Việt Nam với hệ thống gồm khoảng 7 - 10 tổ hợp khách sạn - khu du lịch giải trí đẳng cấp 5 sao”.

Theo ông Nguyễn Trọng Hiền: Tại Đại hội cổ đông vừa qua, các cổ đông đã rất hài lòng với sự phát triển của Vinpearl Land. Do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, hoạt động khai thác kinh doanh của Công ty không được như kỳ vọng, nhưng tốc độ phát triển các dự án lại rất khả quan. Các cổ đông của Công ty cũng đã nhất trí cao trong việc thông qua nghị quyết đại hội với việc lấy kinh tế du lịch làm trọng tâm, tăng cường hơn nữa việc xúc tiến đầu tư các dự án du lịch trong thời gian tới nhằm phát triển chuỗi thương hiệu Vinpearl Land bởi tiềm năng du lịch Việt Nam còn rất lớn.

Một điều đáng mừng, trong hoàn cảnh khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, năm 2008 với Vinpearl Land vẫn được coi là năm đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động kinh doanh của Công ty. Cụ thể, trong năm qua, số lượng khách đến Vinpearl Land đạt hơn 732.000 người; công suất sử dụng phòng của khách sạn Vinpearl Resort & Spa trung bình trong năm là 64%, vào những dịp lễ, Tết và các ngày nghỉ có thể đạt mức 100%. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh khách sạn đạt 289,864 tỷ đồng, tăng gần 119 tỷ đồng so với năm 2007, tương đương 70%; doanh thu từ hoạt động kinh doanh Công viên giải trí và cáp treo đạt 170,6 tỷ đồng, tăng so với năm 2007 là 65,1 tỷ đồng, tương đương 62%… Hiện nay, Công viên giải trí Vinpearl và cáp treo đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, một phần trong các tour du lịch Nha Trang của các công ty du lịch trong và ngoài nước.

Năm qua, Vinpearl Land không ngừng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khách sạn 6 sao tại Bãi Sỏi, trên đảo Hòn Tre; xúc tiến các công tác chuẩn bị cho dự án đầu tư xây dựng Khu biệt thự và sân golf Vinpearl… Cũng trong năm 2008, Công ty đã khởi công Vinpearl Hội An Resort nằm sát biển Cửa Đại. Hiện dự án đã xong phần móng và đang được tiếp tục đầu tư theo kế hoạch. Bên cạnh đó, Vinpearl Land còn tham gia góp vốn thành lập các công ty kinh doanh bất động sản - du lịch cao cấp khác tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các đô thị lớn khác nhằm chuẩn bị cho các hoạt động đầu tư kinh doanh trong tương lai.

Trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của Vinpearl Land sẽ tiếp tục được duy trì theo định hướng đã xác định là trở thành một tập đoàn kinh tế du lịch mang dấu ấn riêng, thể hiện bản sắc của một thương hiệu Việt, mang giá trị trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam. Theo đó, Vinpearl Land sẽ nỗ lực khai thác kinh doanh một cách có hiệu quả các dự án, hạng mục công trình đã được đưa vào vận hành; nhanh chóng triển khai các dự án giai đoạn III để xây dựng một tổ hợp du lịch giải trí cao cấp và hiện đại nhất khu vực, hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2010, biến Vinpearl Land trở thành một khu du lịch giải trí biển đảo số 1 Việt Nam, mang đẳng cấp, tầm vóc quốc tế, sớm mang lại lợi ích kinh tế và thu hồi vốn đầu tư. Đồng thời, đầu tư một cách bài bản và có hiệu quả vào lĩnh vực hạ tầng du lịch và các lĩnh vực khác có liên quan như bất động sản, phương tiện vận chuyển… mà trước mắt là các dự án đã xác định tại Nha Trang, Hội An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…
 

(Theo Nhật Lệ // Báo Khánh Hòa)

  • Emirates phát triển đội bay dù lợi nhuận giảm
  • British Airway thua lỗ 401 triệu bảng Anh trong năm tài khoá
  • Toshiba tiếp tục cắt giảm chi phí cố định thêm 10%
  • Melinh Plaza hỗ trợ sản phẩm truyền thống
  • American Express cắt giảm 4.000 việc làm
  • GCS ký hợp tác với SIMAX trong lĩnh vực bán dẫn
  • Hơn 1.000 công nhân Hyundai-Vinashin nghỉ chờ việc
  • GCS ký hợp tác với SIMAX trong lĩnh vực bán dẫn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao