Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Jetstar nối chuyến với Cathay Pacific và Dragonair

Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu của Úc, Jetstar vừa ký kết hai thỏa thuận hợp tác nối chuyến với hãng hàng không của Hồng Kông Cathay Pacific và Dragonair, cho phép khách hàng mua vé một chuyến bay của Jetstar hoặc Jetstar Pacific (tuỳ vào điều kiện bán vé điện tử) trong một giao dịch cho hành trình bay nhiều chặng của hành khách.

Cathay Pacific khai thác 18 chuyến bay hàng ngày giữa Hồng Kông và Úc, New Zealand và Việt Nam, trong khi đó Dragonair đưa ra một mạng lưới bay mở rộng ở Bắc Á và kết nối với Jetstar Pacific tại Việt Nam qua Hà Nội.

Các hợp đồng này là thoả thuận hàng không nối chuyến thứ 16 và 17 trong mối quan hệ đối tác vận chuyển đang phát triển của Jetstar bao gồm Qantas, Air France/KLM, American Airlines, Air Canada  và Japan Airlines.

Giám đốc Thương mại Jetstar ông David Koczkar đã cho biết các thỏa thuận mới này chính là một phần của quá trình mở rộng đến thị trường Trung Quốc của Jetstar. Ông Koczkar nói rằng điều này sẽ đưa ra một kết nối mới quan trọng cho các hành khách từ Hong Kong và Trung Quốc bay đến và vòng quanh nước Úc cũng như trong khu vực Châu Á trên mạng lưới xuyên Á của Jetstar.

“Các hợp đồng này giúp cho khách hàng của Cathay Pacific và Dragon Air truy cập và đặt vé chuyến bay nội địa và quốc tế của Jetstar trong một giao dịch đặt chỗ cho hành trình của họ”- ông Koczkar cho biết –“Điều này sẽ đặc biệt hấp dẫn với các hành khách Hồng Kông và Trung Quốc lên kế hoạch đi đến và thăm thú nước Úc và New Zealand, cũng như có thể bay trên các tuyến bay tại Việt Nam của hãng hiện đang tăng trưởng”.

Với việc Trung Quốc nhanh chóng trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất đối với Úc và New Zealand dành cho khách du lịch quốc tế, việc hợp tác này hứa hẹn sẽ trở thành nguồn lợi chính cho phân khúc du lịch xuyên Tasman đang tìm kiếm cơ hội khai thác thị trường quan trọng đang phát triển này.

Theo một Khảo sát Du khách Quốc tế gần đây nhất, Trung Quốc hiện đang là thị trường tiếm năng lớn nhất đối với Úc về giá trị kinh tế, đóng góp 3 tỉ AUD trong năm nay, tính đến tháng Chín năm 2010. Cùng kỳ năm ngoái đã có hơn 408,000 lượt khách người Trung Quốc đến Úc và khi đó Trung Quốc là thị trường quốc tế lớn thứ Tư thế giới.

Theo các thỏa thuận nối chuyến này, trường hợp hành khách bay nối chuyến quốc tế, Jetstar sẽ hỗ trợ cho khách hàng của Cathay Pacific và Dragonair các phụ cấp hành lý, như phiếu hành lý, các tuỳ chọn, miễn phí các dịch vụ trên máy bay như các bữa ăn và các tiện ích khác.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao