Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Mạng di động nhỏ tìm cách thu hút khách

Trung tâm khách hàng mới của S-Fone tại 257 Hai Bà Trưng quận 3. Ảnh: S-Fone.

Không có lợi thế về hạ tầng mạng phủ sóng rộng lớn và công nghệ 3G, không ồn ào khi đưa ra các chiến dịch makerting và quảng cáo, các mạng viễn thông có thị phần nhỏ như S-Fone, Vietnamobile hay Beeline đang âm thầm tăng sức cạnh tranh bằng cuộc đua ra mắt các gói cước linh hoạt với chi phí thấp.

Phát triển các gói cước linh hoạt

S-Fone là mạng được đánh giá phát triển chậm và án binh bất động trong một vài năm qua đã bắt đầu có những chuyển biến kinh doanh tích cực ngay từ đầu năm 2010 dù hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) giữa S-Fone và SK Telecom của Hàn Quốc chưa có kết luận chính thức.

Ông Trần Thiện Thanh, giám đốc khu vực 2 của S-Fone, cho hay S-Fone đang cải thiện các gói cước, đặc biệt là các gói cước dữ liệu linh hoạt để nhắm tới một lượng khách hàng sử dụng không thường xuyên hay có nhu cầu sử dụng theo từng thời điểm một cách tiết kiệm.

“Dù đến nay, mô hình liên doanh vẫn chưa có công bố cụ thể, song năm 2010, S-Fone tiếp tục đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng mạng, lắp đặt thêm 1.000 trạm thu phát sóng và đưa ra các gói cước, các dịch vụ gia tăng hấp dẫn hơn”, ông Thanh khẳng định.

Ngay từ đầu tháng 4, nhà khai thác di động CDMA này triển khai tính năng ColorRing cho phép khách hàng tự thu âm giọng hát của mình để cài làm nhạc chờ. Đồng thời, hãng cũng ra mắt thêm 3 ứng dụng eXcite mới trên nền BREW và 4 ứng dụng trên nền WAP 2.0. Các ứng dụng eXcite của S-Fone trên nền BREW bao gồm các dịch vụ thông tin về sức khỏe gia đình, thị trường và thể thao. Phí sử dụng cho các ứng dụng này là 4.990 đồng cho 10 ngày; 9.990 đồng cho 25 ngày và 14.990 đồng cho 50 ngày.

Trước đó, S-Fone cũng giảm giá gói cước trả sau Data eCo với cước thuê bao thấp nhất là 30.000 đồng/tháng.

Cùng một chiến lược gói cước, Vietnamobile hôm 6-4 cho ra mắt bộ hòa mạng sim mới với nhiều lợi ích dành cho các khách hàng. Với 25.000 đồng mua bộ hòa mạng mới của Vietnamobile, khách hàng được nhận ngay 50.000 đồng vào tài khoản và được tặng tiếp 150.000 đồng chia đều trong 6 lần nạp thẻ tối thiểu 50.000 đồng tiếp theo đối với các thẻ nạp trước ngày 31/12/2010. Chương trình được chính thức áp dụng cho các thuê bao hòa mạng mới từ ngày 5/4 đến ngày 31/5/2010.

Sau một năm tái hoạt động từ tiền thân là HT Mobile, ông Nguyễn Xuân Quân, Phó tổng giám đốc điều hành của Vietnamobile cho biết phát triển các gói cước mới và đưa ra các dịch vụ gia tăng là việc mà Vietnamobile đang thực hiện nhằm thu hút các thuê bao mới.

Từ bỏ cái cũ

Trong khi các nhà mạng như S-fone và Vietnamobile tiếp tục giữ gói cước cũ và phát triển gói cước mới thì mạng di động ra đời muộn nhất là Beeline đã mạnh dạn bỏ gói cước BigZero, gói cước được xem là thành công vì miễn phí các cuộc gọi nội mạng. Chỉ nhờ gói cước này mà Beeline đã thu hút được hơn 2 triệu thuê bao chỉ sau một năm hoạt động.

Ông Alexay Blyumin, Tổng giám đốc Beeline, giải thích rằng đây là hành động của Beeline nhằm phát triển dịch vụ phù hợp hơn trong từng thời điểm kinh doanh.

Hãng này đã tung ra thị trường 2 gói cước mới Big&Kool và Bonus+, cho phép người dùng di động được hưởng giá cước thấp nhất trên thị trường, chỉ 900 đồng một phút áp dụng cho các cuộc gọi trong và ngoài mạng. Giá cước tin nhắn nội mạng là 250 đồng và 350 đồng cho một bản tin ngoại mạng. Ngoài ra, tất cả các thuê bao sử dụng dịch vụ của hãng còn được tặng 200 đồng cho mỗi phút nhận cuộc gọi ngoại mạng.

Tiếp tục theo đuổi thu hút thuê bao bằng các dịch vụ nội mạng miễn phí, hôm 23-3 vừa qua Beeline giới thiệu dịch vụ nhắn tin nội mạng miễn phí ZeroSMS. Với dịch vụ mới này, khách hàng của Beeline có thể nhắn tin nội mạng không giới hạn chỉ với 2.000 đồng/ngày.

Theo các chuyên gia viễn thông nhận định, việc chạy đua giảm giá cước đã là một chiêu thức kinh doanh cũ và chưa có hồi kết. Các mạng di động gần đây đưa ra nhiều gói cước mới với giá cước rẻ và cách sử dụng linh hoạt đã giúp con số thuê bao tăng trường khá trong quí 1 năm 2010.

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến hết quí 1-2010, cả nước đã có thêm 7,2 triệu thuê bao, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2009, trong đó thuê bao di động chiếm 6,55 triệu thuê bao. Cũng tính đến hết tháng 3-2010, số thuê bao điện thoại cả nước ước đạt 137,6 triệu thuê bao (tăng 57,7% so với cùng thời điểm năm trước), trong đó bao gồm 19,7 triệu thuê bao cố định và 117,9 triệu thuê bao di động.

Theo tính toán của chuyên gia viễn thông thì thị trường vẫn còn có thể phát triển thêm 20 triệu thuê bao mới. Vì vậy, việc liên tục đưa gói cước mới, tăng thêm các dịch vụ giá trị gia tăng vẫn là cách hữu hiệu để thu hút khách mà các mạng chiếm thị phần nhỏ sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

(Theo Thu Hiền // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Mua tận gốc
  • Bán hàng trên eBay
  • Kịch bản nào cho hậu sáp nhập Prudential và AIA
  • Cấp điện quý 2 tiếp tục khó khăn
  • Ác mộng thu hồi xe chưa chấm dứt
  • adidas nhắm đến thị trường đồ mặc thông thường
  • Nông dân làm máy phát điện chạy biogas
  • Cochlear giới thiệu kỹ thuật cấy ghép thiết bị trợ thính
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao