Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Năm 2008, VNPost có nguy cơ lỗ 500 tỷ

Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) cho biết, năm 2008, VNPost có khả năng thua lỗ tới 500 tỷ đồng. Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh thu của VNPost chỉ đạt 1.950 tỷ đồng, tương đương 53% kế hoạch cả năm.

Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Tổng giám đốc VNPost cho biết, doanh thu năm 2008 của VNPost ước tính chỉ đạt khoảng 3.130 tỷ đồng, bằng 85% kế hoạch. Như vậy, kế hoạch tạm giao cả năm là tổng doanh thu đạt khoảng 5.000 tỷ đồng đã không thực hiện được.

Ông Bình cũng cho biết, 4 tháng cuối năm, doanh thu của VNPost khó giữ được nhịp độ như đầu năm do tác động của các dịch vụ hợp tác với khối viễn thông. Hiện nay dịch vụ hợp tác với viễn thông chiếm tỷ trọng 53% doanh thu của bưu chính, nhưng cuối năm sẽ khó giữ được mức thu này do giảm doanh thu từ dịch vụ viễn thông công cộng, dịch vụ bán thẻ cũng đạt doanh số thấp.

Phó Tổng giám đốc VNPost, bà Lê Thị Kim Hà cho biết, trong số các nhóm dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của VNPost chỉ có nhóm dịch vụ tài chính bưu chính (chuyển tiền, bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ) là đạt kế hoạch với 415,7 tỷ đồng doanh thu.

8 tháng đầu năm chỉ có dịch vụ thu cước thuê bao là đạt mức cao, khoảng 62% tổng doanh thu, song sắp tới có nhiều khách hàng sẽ chuyển sang phương thức thanh toán qua ngân hàng hoặc qua dịch vụ thẻ, do đó doanh thu từ thu cước cũng sẽ bị thu hẹp lại.

Tính trong 6 tháng đầu năm, VNPost đã đạt khoảng 2800 tỷ đồng doanh thu, đạt 40,4% so với kế hoạch. Nhóm dịch vụ cốt lõi của VNPost là dịch vụ bưu chính chuyển phát chỉ đạt 39% kế hoạch, với doanh số 420 tỷ đồng. Nhóm dịch vụ viễn thông (gồm dịch vụ thu cước, phát triển thuê bao) là các dịch vụ có tỷ trọng lớn trong doanh thu của Vnpost cũng chỉ đạt 40,6% kế hoạch với 1.889 tỷ đồng doanh thu.

Theo bà Hà, sở dĩ nhóm dịch vụ chuyển phát không đạt kế hoạch là do quá trình chia tách khiến nhiều đơn vị thiếu địa điểm thuận lợi và bị tác động của môi trường kinh doanh. Nhóm dịch vụ viễn thông cũng bị tác động bởi việc các công ty viễn thông ở các địa phương mở thêm nhiều điểm hòa mạng, phát triển thuê bao. Số lượng người dùng điện thoại di động tăng nhanh cũng khiến doanh thu dịch vụ điện thoại công cộng giảm dần.

Trong buổi làm việc với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) cuối tháng 8, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhận định, do hoạt động quá lâu trong môi trường bao cấp nên nhiều cán bộ công nhân viên thậm chí là một số lãnh đạo của ngành bưu chính chưa nhận thức được những thay đổi của VNPost, chưa xác định được nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời kỳ mới là vấn đề làm sao để kinh doanh có lãi.

Thứ trưởng cho rằng, VNPost cần làm tốt hơn nữa công tác tư tưởng cho cán bộ công nhân viên; phải có phương án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ bưu chính và việc đào tạo phải gắn với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí công việc; đặc biệt là phải xác định rõ định hướng và kế hoạch phát triển của VNPost trong thời gian tới.

(Theo VnMedia)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao