Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Năm 2010: Asustek đặt mục tiêu phân phối 1 triệu smartphone

Ngày 19/8, Asustek, hãng tiên phong trong lĩnh vực netbook PC, đã thông báo kế hoạch sẽ phân phối 1 triệu chiếc smartphone trong năm 2010. Điều này khẳng định quyết tâm thâm nhập thị trường điện thoại thông minh đầy tiềm năng của Asustek.
 
Sản phẩm Nuvifone M20

Điều này có nghĩa hãng Asustek sẽ có được không dưới 1% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh đang có tốc độ phát triển mạnh nhất hiện nay. Hãng nghiên cứu Gartner dự báo, trong năm 2010, sẽ có hơn 200 triệu chiếc smartphone sẽ được phân phối tới tay người dùng.

"Trước tiên, chúng tôi sẽ tập trung phát triển những sản phẩm của mình, sau đó mới tính đến chuyện làm thế nào để đạt được mục tiêu trong năm tới", Chủ tịch Asustek, ông Jonney Shih phát biểu trong buổi ra mắt dòng smartphone được tích hợp công nghệ định vị của Garmin.

Sản phẩm smartphone đầu tiên của liên minh Garmin-Asus vừa được giới thiệu trên thị trường với tên gọi Nuvifone M20. Dòng điện thoại này sở hữu màn hình VGA 2,8 inch, chạy trên nền tảng Windows Mobile. Tuy nhiên, các nhà quan sát thị trường cho rằng, phần mềm này dường như yếu thế hơn so với các đối thủ khác.

Sự kiện Asustek phân phối điện thoại thông minh đánh dấu mốc hãng PC thứ 2 tham gia thị trường smartphone trong năm nay. Asus tiến hành bán điện thoại thông minh chỉ một tháng sau khi đối thủ Acer giới thiệu những thiết bị cầm tay với đầy đủ những tính năng ưu việt.

Nhà sản xuất máy tính lớn thứ 2 trên thế giới Dell cũng vừa thông báo giới thiệu dòng điện thoại thông minh đầu tiên tại Trung Quốc. Dell đang làm việc với China Unicom để phát triển những tính năng cho sản phẩm của mình để phù hợp nhu cầu người dùng Trung Quốc.

Rất nhiều các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, động thái chuyển sang sản xuất smartphone là hết sức cần thiết đối với các nhà sản xuất PC trong bối cảnh hiện nay khi mà những sản phẩm của họ không được chào đón như trước và khoản lợi nhuận ròng thu về cũng ít hơn.

"Thực sự, Asustk và những nhà sản xuất PC khác sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi họ cố gắng thâm nhập lĩnh vực điện thoại thông minh. Họ đang ở trong lĩnh vực hoàn toàn khác", chuyên gia phân tích Andrew Chang ở Viện nghiên cứu Daiwa cho biết.

( Theo LH Theo Reuters // Cuộc sống số )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao