Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nạn trộm cắp tại DN : Đừng “mất bò mới lo làm chuồng”

Lễ ra mắt dịch vụ camera giám sát từ xa

Tội phạm tại DN ngày càng tăng cao trong mấy năm trở lại đây. Vì vậy vấn đề bảo đảm an toàn an ninh tại nơi làm việc đã thực sự trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của các DN.

Với những thủ đoạn tinh vi, các đối tượng thường trà trộn vào các cơ quan DN, lợi dụng sơ hở của bảo vệ để trộm đồ.

“Lỗ hổng” trong DN

Anh Tuấn, bảo vệ của một DN tư nhân cho hay cơ quan của anh đã có xảy ra hiện tượng mất trộm máy tính xách tay, điện thoại, điều khiển điều hòa... Việc tìm ra thủ phạm là rất khó khăn vì lực lượng bảo vệ mỏng, không thể bao quát hết được lượng khách và nhân viên ra vào Cty hàng ngày.

Đặc biệt là vào ban đêm, nạn trộm cắp ở DN còn khó kiểm soát hơn. Bạn đọc hẳn vẫn không quên vụ trộm tài sản liên tiếp xảy ra tại nhà máy lọc dầu Dung Quất năm 2007. Nhà máy lọc dầu Dung Quất liên tiếp bị kẻ gian vào các máy biến áp T1, T2, T5, cắt trộm hàng chục mét dây trung tính và dây tiếp đất. Hậu quả đã làm mất điện, hàng nghìn công nhân tạm dừng thi công, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công Dự án. Dù sự việc đã xảy ra khá lâu, nhưng bài học về sự bất cẩn trong việc giám sát an ninh trong DN vẫn còn là hồi chuông cảnh báo về nạn trộm cắp tại DN.

Giải pháp giám sát an ninh mới nhất

Các dịch vụ cung ứng camera giám sát qua mạng Internet đã xuất hiện từ lâu trên thị trường VN nhưng hầu hết các loại camera này đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Thêm nữa, do khó khăn về hạ tầng nên chất lượng dịch vụ không đáp ứng được yêu cầu ngày càng đa dạng của các DN.

Theo website giamsat.com.vn, các hệ thống camera giám sát trên thị trường hiện nay có nhiều nhược điểm, như  chất lượng hình ảnh xấu và giật hình khi xem qua mạng, không cho phép nhiều người quan sát cùng lúc do chỉ  có một IP được cấp, máy chủ đòi hỏi cấu hình mạnh, dữ liệu lưu trữ dung lượng lớn, không xem được dữ liệu từ xa, người dùng không tự điều chỉnh được camera theo nhu cầu... Tất cả những vấn đề này đã được xử lý với dịch vụ MegaCamera. Do mọi dữ liệu về hình ảnh được lưu trữ tại server của VNPT nên khách hàng có thể xem trực tiếp hoặc xem lại bất cứ lúc nào và bất cứ đâu có kết nối Intenet, với các dữ liệu được đảm bảo an toàn tuyệt đối mà chỉ có khách hàng mới có thể xem được và có thể cấp quyền cho người khác xem. Khi phát hiện xâm nhập trái phép, dịch vụ sẽ cảnh báo cho người sử dụng thông qua tin nhắn SMS đến máy điện thoại di động hoặc qua mail. Người dùng có thể phóng to, thu nhỏ, xem góc theo dõi mình muốn, lựa chọn giao diện và tùy biến chất lượng hình ảnh, đường truyền... Việc sử dụng rất đơn giản và dễ dàng.

Tiện dụng, chất lượng

Một trong những lo lắng của các DN trong việc xây dựng hệ thống giám sát an ninh là phải đầu tư cả hệ thống ghi hình, lưu trữ và thuê người quản trị rất tốn kém mà chỉ có thể xem tại chỗ. Nhưng MegaCamera đã giải quyết được vấn đề này, mọi dữ liệu về hình ảnh sẽ được lưu trữ và hoàn toàn bảo mật tại Trung tâm dữ liệu của VNPT. Chủ DN chỉ việc đầu tư 1 IP – Camera và đăng ký sử dụng dịch vụ là có thể sử dụng được hàng loạt các tính năng của MegaCamera như quản lý tập trung, phát hiện xâm nhập trái phép và cảnh báo cho người sử dụng thông qua SMS đến máy di động hoặc Email; xử lý hình ảnh như  phóng to, thu nhỏ, chọn góc theo dõi mà mình muốn; lựa chọn giao diện và tùy biến chất lượng hình ảnh, đường truyền...

Chị Nguyễn Bảo Thu - Giám đốc Cty TNHH Kim Tiền chuyên doanh về vàng bạc, đá quý chia sẻ: “Điều khiến tôi lựa chọn dịch vụ này chính là khả năng tối ưu hóa chi phí thông qua việc tận dụng đường truyền Internet có sẵn của công ty và không phát sinh ra những khoản đầu tư tốn kém khác.”

Hiện nay, bên cạnh các goi cước cho hộ gia đình và trường học, MegaCamera còn có 3 gói cước dành cho các cơ quan công sở (Office1, Office2, Office3) với chi phí thuê bao hàng tháng từ 250.000 – 500.000 đồng.

(Theo Nguyễn Loan // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Tái cơ cấu EVN lần lượt từ các công ty phát điện
  • Hợp tác nghiên cứu về đầu tư nước ngoài
  • Apple đối mặt áp lực thu hồi iPhone4
  • Honda Việt Nam tăng công suất xe máy lên 2 triệu chiếc
  • Gazprom đạt lợi nhuận cao nhất thế giới năm 2009
  • Hai “đại gia” hợp tác phát triển các dự án điện tại VN
  • Tổng công ty Thép lỗ 575 tỉ năm 2009
  • Hội thảo quốc tế về nhà siêu cao tầng và Tháp Dầu khí Việt Nam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao