Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hội thảo quốc tế về nhà siêu cao tầng và Tháp Dầu khí Việt Nam

Trong hai ngày 20 và 21/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam phối hợp với Trường đại học Me (Australia) tổ chức tổ chức Hội thảo quốc tế về nhà siêu cao tầng và Tháp Dầu khí Việt Nam (PVN Tower).

Tham dự hội thảo có các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, thiết kế, xây dựng nhà cao tầng của Việt Nam và các nước Australia, Mỹ .

Hội thảo được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm những kinh nghiệm, giải pháp trong công tác quy hoạch, thiết kế, quản lý dự án và công nghệ thi công xây dựng nhà siêu cao tầng trên thế giới để phục vụ cho việc đầu tư xây dựng Tòa tháp PVN Tower 102 tầng cao nhất Việt Nam do Tập đoàn đầu tư và Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam thực hiện trong thời gian tới.


Một mô hình thiết kế của Tháp Dầu khí Việt Nam.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Trường Đại học Melbourne (Australia), Tập đoàn tư vấn Xây dựng và Quản lý Dự án Turner Construction (Mỹ), Tập đoàn Xây dựng Samsung C&T Corporation (Hàn Quốc), Công ty tư vấn kiến trúc Fender Katsalidis Architects (Australia), Công ty tư vấn kết cấu Axis Design Group International (Mỹ)…đã trình bày kinh nghiệm và thảo luận về các vấn đề: Qui hoạch tổng thể và thiết kế kiến trúc các công trình siêu cao tầng, kinh nghiệm của các thành phố trên thế giới. Các nguyên tắc thiết kế qui hoạch các tổ hợp công trình siêu cao tầng. Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc công trình tháp Eureka 90 và tháp 100 tầng PNB; Phương pháp thiết kế hiện đại cho các công trình siêu cao tầng đảm bảo an toàn và kinh tế. Kinh nghiệm về việc lựa chọn các hệ kết cấu, các yếu tố đảm bảo an toàn và phát huy tối đa hiệu quả kinh tế của dự án. Kinh nghiệm thiết kế kết cấu công trình PetronasTower, 101 Taipei và tháp AlBurj.

Bên cạnh đó các chuyên gia quốc tế cũng đưa ra kinh nghiệm thiết kế các hệ thống cơ điện và dịch vụ cho các công trình siêu cao tầng. Tầm quan trọng của các hệ thống kỹ thuật cho nhà siêu cao tầng. Các hệ thống đảm bảo an toàn chống cháy nổ và thoát hiểm; Các công nghệ thi công các công trình siêu cao tầng trên thế giới. Ví dụ về các công trình tháp Burj Khalifa, tháp 101 Taipei, Petronas Tower; Các bước về lập dự án và quản lý dự án các công trình siêu cao tầng. Kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án siêu cao tầng trên thế giới như tháp 101 Taipei, tháp Burj Khalifa, tháp CCTV (Trung quốc), tháp Bitexco Financial Tower (TP Hồ Chí Minh); Những xu hướng gần đây trên thế giới trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà cao tầng và kinh nghiệm cho Việt Nam. Các công nghệ mới về thiết kế nhà siêu cao tầng bền vững, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và góp ý cho việc triển khai đầu tư xây dựng Toà nhà PVN 102 tầng, trong đó tập trung vào các vấn đề: Mô hình triển khai dự án siêu cao tầng; Góp ý về qui hoạch tổng thế của dự án, kinh nghiệm trên thế giới về mô hình kinh doanh và vận hành cho tháp Dầu khí; Mô hình quản lý dự án cho tháp Dầu khí; Các phương pháp phân tích tài chính, xác định chức năng và quy mô dự án; Kinh nghiệm về việc huy động vốn và thu xếp tài chính cho dự án; Các phương thức tiến hành lựa chọn tư vấn thiết kế, tư vấn quản lý dự án, nhà thầu thi công…

 

Được biết, Tòa nhà PVN Tower có tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD tại khu đất 25 ha thuộc Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội. Đây là tòa nhà sẽ được đầu tư trang thiết bị và công nghệ hiện đại nhất Việt Nam. Nằm trên cửa ngõ phía tây của Thủ đô Hà Nội, sau khi hoàn thành, đây sẽ là một điểm nhấn kiến trúc quan trọng trong tổng thể quy hoạch của Thủ đô và là một biểu tượng cho sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

(Theo Hanoimoi Online)

  • Sharp thâm nhập thị trường e-book cuối năm nay
  • Viettel hoàn thành kết nối Internet ngành giáo dục
  • Sony ra mắt nhiều sản phẩm “đỉnh”
  • Petro Vietnam đặt mục tiêu doanh thu gần gấp đôi năm ngoái
  • Mercedes-Benz Vietnam khai trương showroom mở rộng tại Hà Nội
  • Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai: Tạo niềm tin từ nội lực
  • S-Fone ký kết hợp tác chiến lược với 3 đối tác nước ngoài
  • Sẽ có phim trường và khu du lịch sinh thái ở đảo Nhím
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng