Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

PTSC coi thi đua là động lực để phát triển và trưởng thành

Tuổi trẻ ngành dầu khí
 Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, được thành lập ngày 9-2-1993 trên cơ sở sáp nhập hai đơn vị thành viên của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) là Công ty Ðịa vật lý Dịch vụ Dầu khí (GPTS) và Công ty Dịch vụ Dầu khí (PSC).
 
Từ những ngày đầu thành lập với cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên viên kỹ thuật ít ỏi, thiếu thốn về mọi mặt, nhưng với định hướng phát triển đúng đắn và được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ðảng, Chính phủ, sự hỗ trợ giúp đỡ hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, cùng các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí, nhất là sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, đúng đắn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty PTSC đã đoàn kết một lòng, năng động sáng tạo, tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng công ty luôn duy trì tăng trưởng và phát triển ổn định, bền vững: Doanh thu hằng năm tăng 25 đến 30%, lợi nhuận tăng 15 đến 20%, đời sống vật chất, tinh thần người lao động ngày càng được quan tâm và cải thiện tốt hơn. PTSC trở thành đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu Việt Nam, từng bước mở rộng và khẳng định thương hiệu trong khu vực và trên thế giới. Ðặc biệt những thành tích này càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn 2006-2010, khi PTSC chuyển đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần và phải đương đầu với rất nhiều khó khăn do sự biến động của thị trường tài chính tiền tệ, sự sụt giảm giá dầu và sự suy giảm của nền kinh tế thế giới.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu trong khu vực và trên thế giới, trong năm năm qua cùng với việc tích cực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua do Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, phát động, với tinh thần trách nhiệm, năng suất, chất lượng cao, Ðảng ủy, Hội đồng quản trị đã tập trung chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc phối hợp với Công đoàn, Ðoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thường xuyên chủ động xây dựng các chương trình hành động, tổ chức phát động các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu khách hàng; phong trào thi đua lao động sáng tạo, học tập, nâng cao nghiệp vụ tay nghề, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nâng cao nghiệp vụ cải cách lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phong trào thi đua giữ gìn an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động, xây dựng môi trường "xanh, sạch, đẹp"; phong trào đền ơn, đáp nghĩa, các phong trào về an sinh xã hội, phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà và các phong trào thi đua khác. Vì các phong trào thi đua đều có ý nghĩa thiết thực gắn với những nội dung cụ thể, được triển khai đồng bộ, sâu rộng tới tất cả các đơn vị, được Ban lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị quan tâm, đôn đốc, chỉ đạo kiểm tra giám sát và tổng kết, đánh giá xếp loại khen thưởng, cho nên được toàn thể người lao động ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Kết quả phong trào thi đua trong thời gian từ năm 2006 đến hết năm 2009, toàn tổng công ty đã có hơn 2.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Rất nhiều sáng kiến đã được áp dụng trên thực tế mang lại hiệu quả thiết thực, làm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí hàng chục tỷ đồng. Ðiển hình như sáng kiến hoán cải tàu dầu khí 104 thành tàu khảo sát địa chất công trình, sáng kiến dùng Habitat sửa chữa hầm chứa dầu thô của tàu FPSO Ruby Princess trong khi tàu vẫn tiếp nhận dầu thô từ giàn khoan để xử lý, sáng kiến hạ điểm nâng khi chế tạo dàn khoan Monopod, sáng kiên hạ thủy xà-lan 5.000T bằng phương pháp túi khí...

Từ các phong trào này, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tại các đơn vị đã được phát hiện tôn vinh như: Công ty cơ khí Hàng hải, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí, Công ty Cảng dịch vụ Dầu khí, Công ty POS, PTSC Quảng Ngãi... Thuyền trưởng Trần Mạnh Trường, máy trưởng Phạm Văn Ðương (PTSC Marine), thợ lái cẩu Ðỗ Văn Dũng (Cảng Hạ Lưu PTSC), Ngô Văn Thịnh (tổ trưởng vận hành ROV Công ty PPS), kỹ sư Lương Ðức Chính, Ngô Tâm Ngọc (Công ty M&C), Phạm Thị Hồng Hạnh (Công ty POS)... và rất nhiều những gương mặt điển hình tiên tiến khác.

Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/T.Ư ngày 7-11-2007 của Ban Chấp hành T.Ư Ðảng về tổ chức Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và triển khai chuyên đề "Hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân", Ðảng ủy Tổng công ty, các chi bộ đã tổ chức cho các đồng chí là đảng viên, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các ban, văn phòng, lãnh đạo các bộ phận viết bài thu hoạch, tổ chức lấy ý kiến quần chúng, xây dựng kế hoạch rèn luyện phấn đấu về đạo đức, lối sống. Phong trào đã được toàn thể cán bộ đảng viên và người lao động nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Từ những phong trào này, đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều quần chúng ưu tú đã được giới thiệu và kết nạp Ðảng, nhiều cán bộ đã được phát hiện trưởng thành và đang đảm nhận những vị trí chủ chốt của Tổng công ty và các đơn vị.

Ðược sự quan tâm hỗ trợ và chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo tập đoàn, với định hướng phát triển đúng đắn, với quyết tâm cao và nỗ lực thi đua phát triển không ngừng vì mục tiêu uy tín, chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh, với sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, công nhân viên, Tổng công ty PTSC đã có những bước phát triển nhảy vọt cả về chiều rộng và chiều sâu. Hiện nay Tổng công ty PTSC có hơn 20 đơn vị thành viên và trực thuộc, hai liên doanh tại Xin-ga-po, một chi nhánh tại Ma-lai-xi-a, tổng số cán bộ công nhân lên đến 6.200 người. PTSC đã tuyển dụng đào tạo được đội cán bộ kỹ thuật quản lý giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đầu tư xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại, bao gồm hệ thống sáu cảng nước sâu trải dài từ bắc đến nam, đội tàu vào loại mạnh nhất Ðông - Nam Á, sở hữu hoặc đồng sở hữu năm kho nổi FSO/FPSO, hai thiết bị ROV... và nhiều phương tiện thiết bị hiện đại khác. Doanh thu của PTSC tăng trưởng liên tục năm sau cao hơn năm trước, nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ và luôn ở mức cao. Tốc độ tăng trưởng bình quân từ 25 đến  30%. Ðặc biệt năm 2009, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu, sự biến động của giá dầu và các vật tư thiết bị nhưng PTSC đã đạt mức doanh thu hơn 10 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 726 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng cho biết: "Có thể nói, các phong trào thi đua trong thời gian qua đã có những ý nghĩa và tác dụng to lớn, phong trào thi đua đã tạo ra không khí làm việc tích cực, tạo động lực cho mỗi cán bộ, công nhân viên phấn đấu, khắc phục những khó khăn để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra. Thi đua thật sự là đòn bẩy mà qua đó người lao động có thể phát huy mọi khả năng thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Thực hiện chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2010-2015, xây dựng PTSC trở thành Tổng Công ty mạnh có thương hiệu trong khu vực và trên thế giới với các lĩnh vực hoạt động chính: Dịch vụ kỹ thuật dầu khí, dịch vụ khảo sát, công nghiệp hàng hải, trong đó lấy dịch vụ kỹ thuật làm then chốt và nền tảng. Phấn đấu trở thành một trong ba đơn vị dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu của khu vực Ðông - Nam Á, tổng công ty kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên PTSC củng cố, hoàn thiện và phổ biến văn hóa PTSC "Ðoàn kết, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm"; tiếp tục thực hiện và đổi mới liên tục phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh giai đoạn 2010-2015. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, ngày 28-5 vừa qua, Chủ tịch nước đã ký Quyết định trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí PTSC.

(Theo nhandan)

  • Ký thoả thuận kéo dài hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất ô-tô
  • Hệ thống Vinatexmart cam kết chỉ bán hàng dệt may Việt Nam
  • Lạ lùng câu chuyện tái cơ cấu Vinashin
  • Sẽ tái cơ cấu kinh doanh và tài chính cho Vinashin
  • TKV và EVN đều đề nghị sớm tăng giá điện
  • DN cần chia sẻ cùng ngành điện
  • Thêm 214 điểm thanh toán vé máy bay của Jetstar Pacific
  • Ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa BSR và PV EIC
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao