Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ra mắt Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam

Sáng 24/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ ra mắt. Tập đoàn sẽ là công cụ hữu hiệu của Nhà nước tham gia điều tiết thị trường bất động sản, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ; Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Hồng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; và nhiều đồng chí Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương, địa phương; đại diện một số sứ quan nước ngoài tại Việt Nam…

Bên cạnh đó, các đồng chí: Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước; Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lẵng hoa tới chúc mừng. Đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cũng đã gửi thư tới chúc mừng sự ra mắt của Tập đoàn.

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã có bài diễn văn quan trọng nêu bật ý nghĩa, sự cần thiết, tầm quan trọng và định hướng phát triển của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tập trung triển khai 43 dự án khu đô thị mới tại các địa bàn tương đương với 26 triệu m2 sàn nhà ở.

Theo đó, Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam được xác định là Tập đoàn kinh tế Nhà nước, phát huy vai trò chủ đạo trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở; là lực lượng nòng cốt để triển khai thực hiện định hướng phát triển nhà ở đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 76/2004/QĐ-TTg ngày 6/5/2004 và định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 445/QĐ-TTg ngày 7/4/2009 và các chương trình trọng điểm khác. Tập đoàn cũng là công cụ hữu hiệu của Nhà nước để thực hiện các chương trình trọng điểm quốc gia, các mục tiêu kinh tế xã hội liên quan lĩnh vực phát triển nhà ở và đô thị như: xây dựng nhà ở xã hội cho các đối tượng học sinh, sinh viên, các cơ sở đào tạo, nhà ỏ cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, người thu nhập thấp tại các đô thị, góp phần vào quá trình đô thị hóa của các địa phương, nhất là các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long…

Tập đoàn cũng chủ động tham gia tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia các hiệp định song phương và đa phương giữa Việt Nam và các nước trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, từng bước nghiên cứu, triển khai đầu tư các dự án nhà ở tại các nước trong khu vực và trên thế giới; trước mắt nghiên cứu đầu tư các dự án tại Lào, Campuchia và khu vực châu Phi…

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hiệp cũng nhìn nhận về quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị trong 10 năm qua gắn liền với quá trình đô thị hóa theo mô hình các khu đô thị mới đồng bộ hiện đại, gắn liền với xây dựng nhà ở mà chủ yếu là nhà chung cư có giá trung bình. Tại Thủ đô Hà Nội, trong 10 năm qua, Tổng công ty đã xây dựng được 6 khu đô thị mới với khoảng 3 triệu m2 sàn nhà ở, trong đó chủ yếu là chung cư cao tầng gắn liền với mô hình quản lý chung cư. Do mô hình, khu đô thị mới triển khai đồng bộ, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp lại kết hợp với mô hình dịch vụ đô thị, dịch vụ chung cư nên các khu đô thị mới do Tổng công ty xây dựng trở nên hấp dẫn.

Quá trình triển khai các dự án đô thị mới do Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị là chủ đầu tư có sự tham gia xây dựng của các doanh nghiệp xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng, cấp nước môi trường trong ngành xây dựng, để xây dựng các công trình nhà ở và hạ tầng kỹ thuật khu đô thị đảm bảo tiến độ và chất lượng. Mối quan hệ này cũng là tiền đề cho sự liên kết các thành viên sáng lập để hình thành Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam có sự tham gia của 4 Tổng công ty thành viên là: Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng, Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng, Tổng công ty Đầu tư Xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Việt Nam…

Trong thời gian tới, chiến lược phát triển của Tập đoàn sẽ bám sát chương trình phát triển đô thị và nhà ở do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trước mắt, Tập đoàn phải tập trung triển khai 43 dự án khu đô thị mới tại các địa bàn tương đương với 26 triệu m2 sàn nhà ở (bao gồm cả nhà ở xã hội), trong đó, từ nay đến 2015 phải thực hiện từ 8-10 triệu m2 nhà ở.

“Mặc dù là một mô hình mới và đang được triển khai thí điểm, nhưng với kinh nghiệm phát triển của các đơn vị thành viên, Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam sẽ phát huy và đáp ứng sự nghiệp phát triển đô thị và nhà ở với vai trò chủ đạo của doanh nghiệp Nhà nước và từng bước tham gia điều tiết thị trường nhà ở theo phương châm “kết hợp giữa kinh doanh và dịch vụ, lấy phục vụ để phát triển”. Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam sẽ là công cụ hữu hiệu của Nhà nước tham gia điều tiết thị trường bất động sản, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước” – ông Nguyễn Hiệp khẳng định.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, sau khi đồng chí Phạm Viết Muôn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ công bố các quyết định thành lập Tập đoàn, bổ nhiệm các thành viên Hội đồng quản trị, ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Tổng giám đốc Tập đoàn; Hội đồng quản trị Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã chính thức ra mắt và nhận nhiệm vụ.

Tiếp theo đó, sau khi trao các quyết định cho Hội đồng quản trị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã phát biểu và giao nhiệm vụ cho Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam.

Cũng tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Đăng Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam thay mặt Tập đoàn đã trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

(Theo Lan Hương  // Hanoimoi Online)

  • iPhone: Rẻ mà mắc!
  • Giá iPhone 3GS tại VN khó thấp như kỳ vọng?
  • Có nên trữ lúa, gạo?
  • Ra mắt sàn giao dịch Đường đầu tiên
  • “Chứng minh thư” khi giao dịch quốc tế
  • Tăng khả năng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp
  • Toyota sẽ bị 3 cơ quan cùng 'giải phẫu'
  • Kích 3G bằng khuyến mãi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao