Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Saigon Co.op: 7 năm liên tiếp đạt giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Saigon Co.op đạt giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Theo thông tin từ Tạp chí bán lẻ Châu Á (Retail Asia), năm 2010 Saigon Co.op tiếp tục đạt giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, nằm trong Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là giải thưởng thường niên do tạp chí Retail Asia tổ chức, với kết quả nghiên cứu khách quan và độc lập thị trường bán lẻ của 14 nước trên thế giới từ công ty Euromonitor International. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Saigon Co.op vinh dự nhận giải thưởng uy tín này. Đây là tín hiệu đáng mừng về sự hội nhập và phát triển của những doanh nghiệp Việt Nam trong nền kinh tế khu vực và thế giới. 

Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương năm 2010 nghiên cứu kết quả kinh doanh năm 2009 của các doanh nghiệp từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Hongkong, Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, từ đó chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng. Các tiêu chí đánh giá chính bao gồm: doanh thu bán lẻ tính bằng USD (sau thuế), diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng.

Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của Saigon Co.op là hoạt động thương mại bán lẻ với hệ thống rộng khắp và đa dạng. Hệ thống siêu thị Co.opMart đang phát triển không ngừng về số lượng lẫn chất lượng phục vụ. Dự kiến trong năm 2010, hệ thống Co.opMart sẽ đạt đến con số 50 siêu thị và đạt mốc 150 siêu thị trong năm 2015. Ngoài việc kinh doanh và phục vụ khách hàng tại những điểm cố định, hệ thống Co.opMart liên tục tổ chức những hoạt động bán hàng tại những khu vực vùng sâu, vùng xa..., góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Từ cửa hàng chuyên doanh thực phẩm Co.op Food đầu tiên ra đời vào năm 2008, trong năm 2009 và 2010 mô hình cửa hàng Co.op Food tiếp tục được nhân rộng trên toàn địa bàn TP HCM, phấn đấu đạt 120 cửa hàng vào năm 2015. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh của cửa hàng Bến Thành tiếp tục là một điểm nhấn đặc biệt của Saigon Co.op trong việc thu hút khách du lịch đến cửa hàng tham quan và mua sắm.

Chuỗi cửa hàng Co.op với gần 90 cửa hàng tiếp tục phát huy hiệu quả kinh tế, mang lại sự thuận tiện, gần gũi cho khách hàng khi đặt tại những khu vực dân cư đông đúc. Nổi bật trong hoạt động thương mại bán lẻ là việc hưởng ứng tích cực của Saigon Co.op đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cao điểm của cuộc vận động là tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” với sự tham gia của những nhà cung cấp nội địa đã góp phần nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam. Với tỷ trọng chiếm đến 90% số lượng mặt hàng, chiếm 95% doanh thu trong hệ thống, hàng Việt đang ngày càng chiếm ưu thế tại chuỗi siêu thị Co.opMart, Co.op Food và cửa hàng Co.op.

Top 5 Doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam (theo Tạp chí Retail Asia)

1. Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op)

2. SJC

3. PNJ

4. Nguyễn Kim

5. Mobile World

Ngoài ra, với chiến lược đa dạng hóa loại hình kinh doanh, Saigon Co.op còn đầu tư vào những lĩnh vực khác như: kinh doanh bất động sản thương mại, xuất nhập khẩu - phân phối, sản xuất, liên doanh liên kết ... Bên cạnh kinh doanh, Saigon Co.op còn đặc biệt chú trọng đến cộng đồng xã hội qua các chuyến bán hàng phục vụ người nghèo, hiến máu nhân đạo, tham gia bảo vệ môi trường...

Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT chia sẻ: “7 năm liên tiếp giữ vững vị trí nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và nằm trong Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Binh Dương là niềm tự hào của tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op. Hơn thế nữa, đây còn là minh chứng của sự hội nhập và phát triển của ngành thương mại dịch vụ bán lẻ Việt Nam với thế giới. Saigon Co.op phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế dẫn đầu lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, từng bước vươn ra khu vực và thế giới bằng cách tập trung phát triển bền vững chuỗi siêu thị Co.opMart và hướng đến phát triển nhiều loại hình bán lẻ khác theo nhu cầu thị trường”.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Hợp đồng 50 triệu USD bảo trì Nhà máy Dung Quất
  • Thủ tướng phê duyệt việc cổ phần hóa Vinaincon
  • Nối lại đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Nagoya
  • Ba tập đoàn Nhật Bản hợp tác xây cảng Lạch Huyện
  • Chi nhánh của Google tại Hàn Quốc bị khám xét
  • Honda kiểm tra xe ôtô miễn phí cho khách hàng
  • Toyota thông báo ngừng xuất khẩu ôtô sang Iran
  • Chưa có phương án tái xuất 30 tấn rùa tai đỏ độc hại
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao