Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

SaigonCoop liên kết, tiêu thụ sản phẩm trong nước

Do giá cả vừa phải, hợp lý nên bình quân mỗi ngày hệ thống Co.op Mart đón tiếp hơn 150 nghìn lượt khách đến mua hàng.
Trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam, Liên hiệp HTX thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Coop) đã triển khai những giải pháp phù hợp cho cuộc cạnh tranh, sẵn sàng khẳng định vị trí trên thị trường bán lẻ Việt Nam, vững bước trên con đường hội nhập kinh tế.

 

Với thế mạnh là chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ Co.op Mart dẫn đầu cả nước cùng với những loại hình kinh doanh hiệu quả, Saigon Co.op đã vinh dự được Tạp chí Bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương bình chọn là Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm năm liền (2004-2008), nằm trong Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Có được thành quả trên là nhờ vào hướng đi đúng đắn, sự đổi mới mô hình HTX để phát triển không ngừng bằng sự năng động, chuyên nghiệp và hiệu quả kết hợp với sự chung tay góp sức của tập thể những con người yêu ngành, yêu nghề.

 

Theo Chủ tịch HÐQT Saigon Co.op Nguyễn Ngọc Hòa: Ðối tượng phục vụ là cán bộ, công chức, cho nên chúng tôi chú trọng kinh doanh hàng Việt Nam phù hợp đời sống người tiêu dùng hiện nay.

 

Từ năm 2007, Saigon Co.op đã tiến hành tái cấu trúc toàn bộ tổ chức và hoạt động kinh doanh bằng việc thành lập Công ty cổ phần Ðầu tư phát triển Saigon Co.op (SCID), Công ty Xuất nhập khẩu Thành Công (Scimex), tham gia thành lập Công ty cổ phần Ðầu tư và Phát triển hệ thống phân phối Việt Nam (VDA)... tập trung đầu tư, mở rộng và phát triển hệ thống, thúc đẩy hoạt động phân phối, phát huy mức cao nhất nguồn lực trong nước, đáp ứng yêu cầu tăng tốc của tiến trình hội nhập kinh tế thế giới.

 

Ðể đẩy nhanh tiến độ mở rộng hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã ký kết hợp tác với các công ty đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản nhằm khai thác kinh doanh các trung tâm thương mại, phát triển mô hình chợ kết hợp với siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích... Tập trung tạo mối liên kết với các nhà bán lẻ trong và ngoài nước và hơn 100 nhà sản xuất lớn.

 

Với hệ thống 35 siêu thị Co.op Mart ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền nam, miền trung, Tây Nguyên từ Ðác Lắc, Bến Tre, Khánh Hòa, Gia Lai, Quảng Nam, Bình Ðịnh, Phú Yên, Huế, Hậu Giang, An Giang, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ðồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Saigon Co.op đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động, 85% hàng hóa đang kinh doanh trong hệ thống Co.op Mart là hàng Việt Nam chất lượng cao với các thương hiệu như Vinamilk, Vissan, Cầu Tre, Argtex Sài Gòn, may Việt Tiến, may Nhà Bè, P&G Việt Nam, Vinacaphe... với giá cả hợp lý.

 

Không ngừng quảng bá hàng Việt Nam đến đông đảo khách hàng đó là một trong những mục tiêu quan trọng mà Saigon Co.op đưa ra cho hệ thống Co.op Mart suốt 13 năm qua. Những thành công từ chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao" đã dần tạo được thế đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

 

Chị Nguyễn Minh Hương, Tổng giám đốc một doanh nghiệp chuyên làm hàng may xuất khẩu cho biết: Mua hàng ở hệ thống Co.op Mart giá vừa phải, thức ăn chế biến tươi, hợp khẩu vị, nếu kinh doanh thêm các loại đồ hộp, thịt lợn chặt sẵn, nhiều loại cá thì sức mua sẽ tăng vọt.

 

Chị Phạm Lê Mai, cán bộ hành chính ở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh nói: Mua quần áo trẻ em, thức ăn chế biến sẵn cũng như cá, mực ở Co.op Mart tươi, giá vừa phải lại không lo dịch bệnh.

 

Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, hệ thống Co.op Mart luôn đi sâu sát với khách hàng, không ngừng quan tâm, tìm hiểu nhu cầu mở thêm các loại hình dịch vụ mới, nhiều chương trình liên kết ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn thu hút thêm khách hàng đến với hệ thống Co.op Mart. Bình quân mỗi ngày hệ thống Co.op Mart đón tiếp hơn 150 nghìn lượt khách, xây dựng được một lượng khách hàng trung thành hơn 600 nghìn người, doanh thu năm 2008 đạt hơn 6.000 tỷ đồng. Nhờ chất lượng hàng hóa ổn định, mặt hàng đa dạng, phong phú, phù hợp mức tiêu dùng của cán bộ, công chức gắn với khuyến mãi, giảm giá từ 10 đến 50% tùy loại mặt hàng, bốn tháng đầu năm doanh thu ở Co.op Mart vẫn tăng 40% so cùng kỳ. Riêng trong hai ngày lễ 30-4 và 1-5 doanh số bán ra tăng 40%, thu nhập cán bộ, nhân viên ổn định.

 

Với tổng kho Trung tâm phân phối và kho thực phẩm tươi sống đông lạnh dự trữ ở Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, Saigon Co.op bảo đảm quản lý và kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa, điều phối và luân chuyển kịp thời trên toàn hệ thống các cửa hàng thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sốt hàng vào những đợt cao điểm.

(Theo BĂNG CHÂU // Báo nhân dân)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao