Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tafico: Gắn kết ước mơ

Được chính thức khánh thành giai đoạn I ngày 28/12/2009, với tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, công suất thiết kế 4.000 tấn clinker/ngày, tương đương 1,5 triệu tấn xi măng/năm. Thế nhưng, trước đó trên thị trường người tiêu dùng đã biết đến sản phẩm của xi măng Fico khá sớm và đến nay Tafico của Cty CP xi măng Fico Tây Ninh đã trở thành một trong những thương hiệu xi măng hàng đầu trên thị trường VLXD hiện nay.

Ông Mai Ngọc Liêm - TGĐ Tafico nói: Ngay từ ban đầu thành lập, chúng tôi đã xây dựng cho mình một triết lý kinh doanh là “Gắn kết ước mơ”, thể hiện sự mong muốn được cùng chia sẻ lợi ích và những giá trị cuộc sống để cùng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Công nghệ hàng đầu

Theo ông Liêm: Sự gắn bó, hợp tác lâu dài là con đường duy nhất để biến những ước mơ trở thành hiện thực. Nó cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của Tafico với cộng đồng và là định hướng phát triển lâu dài. Trong đó, chiến lược phát triển cốt lõi của công ty là gắn kết chặt chẽ, chia sẻ lợi ích giữa Nhà sản xuất, Hệ thống phân phối và Người tiêu dùng. Nó cũng thể hiện quyết tâm của Tafico là luôn tiên phong áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất; Luôn đổi mới và tạo ra cách mạng trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và marketing; Đồng thời xây dựng một đội ngũ nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt huyết, năng động, sẵn sàng chấp nhận thử thách. Do đó, ngay từ bắt tay vào đầu tư cho đến khi dây chuyền sản xuất chính thức cho ra lò những sản phẩm đầu tiên đã tạo được uy tín với người tiêu dùng và nhanh chóng thu hút được khách hàng.

Bằng những chiến lược đầu tư mạnh mẽ, nhà máy xi măng Fico trở thành một trong những nhà máy có thời gian đầu tư xây dựng nhanh nhất trong nước. Chỉ trong vòng hơn 2 năm khởi công xây dựng nhà máy đã chính thức đưa ra tấn  clinker đầu tiên vào ngày 26/12/2008 và ngày 30/4/2009 tấn xi măng đầu tiên của nhà máy đã ra lò. Đây là một bước ngoặt đưa Xi măng Fico trở thành 1 trong 3 đơn vị sản xuất xi măng góp phần quan trọng ổn định nguồn cung ứng xi măng cho thị trường phía Nam với khả năng sản xuất trong giai đoạn 1 cung ứng ra thị trường lên 2 triệu tấn/năm. Trong năm 2009, Tafico đã cung cấp ra thị trường hơn 800 nghìn tấn xi măng và bước sang năm nay mặc dù có rất nhiều biến động về thị trường, giá cả nhưng bình quân nhà máy sản xuất, bán ra thị trường khoảng trên 100 nghìn tấn/tháng.

Thương hiệu phát triển bền vững

Nói về định hướng phát triển bền vững của Tafico, TGĐ Mai Ngọc Liêm khẳng định: “Điểm đầu tiên có thể nhận biết được chính là việc chúng tôi xây dựng xi măng Fico trở thành một thương hiệu xi măng luôn hướng về cộng đồng, an toàn và gần gũi với mọi người; trở thành một trong những thương hiệu xi măng hàng đầu ở phía Nam và hướng đến xuất khẩu”. Để làm được điều này Tafico đã xác định một sản phẩm vừa được sản xuất thì chắc chắn không thể có ngay thị trường. Do đó, Tafico đã tạo dựng thương hiệu ngay từ trước khi có sản phẩm chính thức ra đời". Thực tế, trước khi có được những sản phẩm mới Tafico đã tạo cho mình một bước đệm trên thị trường với hệ thống 3 trạm nghiền clinker, thương hiệu và sản phẩm xi măng mang tên Fico. Trong đó, sau khi chính thức thành lập Cty cổ phần, song song với việc đầu tư xây dựng nhà máy tháng 10/2006 Tafico đã đưa ra thị trường sản phẩm xi măng và nhanh chóng khẳng định về chất lượng, dịch vụ và trở thành một thương hiệu xi măng lớn mạnh có uy tín trên thị trường. Trong 2 năm vừa qua đã tiêu thụ gần 1 triệu tấn xi măng mang thương hiệu Fico, góp phần xây dựng nhiều công trình lớn và thương hiệu Fico đang có "tên tuổi" trong khắp các khu vực miền Đông, miền Tây Nam Bộ, TP HCM... Ngay chính các thị trường này sản phẩm xi măng mang tên Fico đang "nóng" lên bởi chính nhà máy mới với những sản phẩm cao cấp hơn được ra lò. Đến nay, đã có hàng nghìn đại lý, nhà phân phối và hàng chục trạm trộn bêtông được rải đều trong khu vực. Với sản phẩm xi măng mới ra đời ngoài việc củng cố, đẩy mạnh thị trường có sẵn, phát triển mạnh thị trường Tây Ninh thì Tafico đang phát triển sang thị trường trọng yếu là Campuchia.

Để tạo dựng thêm chiều rộng lẫn chiều sâu của thương hiệu, Tafico đã mạnh dạn tài trợ sang lĩnh vực thể thao và ngày 28/3/2009 cùng Cty CP Bóng đá Tây Ninh thống nhất ký hợp đồng quảng cáo tài trợ chính thức, đổi tên CLB Bóng đá Tây Ninh thành CLB bóng đá xi măng FICO Tây Ninh. Nhằm nâng cao tinh thần các cầu thủ hai bên đã tổ chức long trọng Lễ ký kết hợp đồng tài trợ quảng cáo năm 2010 cho đội bóng Xi măng Fico Tây Ninh với tổng giá trị trên 3 tỷ đồng. Ngoài việc sản xuất, Xi măng FICO rất quan tâm đến các hoạt động xã hội như chương trình “Gắn kết những ước mơ”: xây nhà tình nghĩa, xây trường học, trao học bổng, tặng bảo hiểm tai nạn cho công nhân lao động, tặng quà tết cho người nghèo và rất nhiều hoạt động phong trào thể thao như tennis, bóng đá,  hội thao... đóng góp sức mình cho khu vực phía Nam nói chung và cho tình nhà Tây Ninh nói riêng.

Nhờ đó thương hiệu xi măng Tafico ngày càng được khẳng định, liên tiếp năm 2008 đạt các danh hiệu cao quý như Thương hiệu hội nhập WTO, Cúp Vàng thương hiệu ngành xây dựng và đặc biệt là đã đưa Xi măng Fico trở thành 1 trong 100 thương hiệu mạnh quốc gia 2008... và lần đầu tiên tham gia đã đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2009.

(Theo Phương Nam // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • FPT công bố kết quả kinh doanh trong 4 tháng đầu năm 2010
  • Toyota liên tiếp ngừng bán Lexus LS
  • Đề xuất triển khai dự án cấp nước sạch với tổng vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng
  • Báo “Tây” nói gì về iPhone 4 ở Việt Nam?
  • Internet được đề cử... giải Nobel Hòa bình 2010
  • Microssoft trình làng Office 2010
  • Doanh số đĩa Avatar Blu-ray đạt kỷ lục
  • Từ lỗi kỹ thuật của Toyota: Các hãng xe giật mình
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao