Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tập đoàn thủy sản hàng đầu của Hàn Quốc vào Việt Nam

Việt Nam có nguồn tài nguyên thủy sản khá phong phú.

Việc tiến vào thị trường Việt Nam được SAJO Industries xem là một bước phát triển chiến lược.

Cách đây hai năm, SAJO Industries - một trong những tập đoàn thủy sản hàng đầu của Hàn Quốc - bắt đầu tham khảo nguồn nguyên liệu thủy sản của Viêt Nam. Đại diện tập đoàn này đã đến Đà Nẵng, Nha Trang và Vũng Tàu, nhưng không tìm được đúng đối tác. Những năm sau đó, SAJO Industries vẫn kiên trì tìm kiếm cơ hội khai thác vùng nguyên liệu thủy sản tại Bạc Liêu và Kiên Giang.

Qua sự giới thiệu của Hyundai Securities (Korea) và Công ty Chứng khoán Gia Quyền (EPS), Chủ tịch của SAJO Industries, ông Choo Chin-Woo đã trở lại Việt Nam vào tháng 8/2008 để gặp gỡ một công ty thủy sản của tỉnh Bạc Liêu. Theo ông Choo, cuộc gặp này đã mang đến cho SAJO Industries một đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam.

Hiện SAJO Industries đang giai đoạn cuối hoàn tất các thủ tục để hiện thực hóa chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam bằng việc ký biên bản ghi nhớ với công ty thủy sản nói trên, thông qua công ty trực thuộc là SAJO Dearim. Tập đoàn cho biết, chiến lược phát triển tại Việt Nam là cùng với đối tác thu mua nguyên liệu, hợp tác chế biến thô sản phẩm thô, cũng như sản xuất cá đóng hộp, đặc biệt là mặt hàng chả cá (surimi).

"Để phục vụ cho quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, SAJO Industries đang khai thác từ các nước Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan và đang hướng tới Việt Nam - nơi dồi dào nguồn tài nguyên thủy sản", ông Choo Chin-Woo nói.

Hoạt động kinh doanh chính của SAJO Industries là đánh bắt thủy sản, chế biến và cung cấp cá ngừ đóng hộp, chế biến và cung cấp thịt heo, cung cấp dịch vụ cho thuê kho lạnh.

Trong lĩnh vực đánh bắt thủy sản, với một thuyền đánh cá ban đầu, sau 37 năm phát triển, SAJO Industries đã chiếm được vị trí hàng đầu tại Hàn Quốc và hiện đang là một trong những công ty hàng đầu thế giới về số lượng đội tàu đánh bắt cá, với 58 chiếc. Trong đó, 52 tàu đánh cá ngừ đại dương, 2 tàu đánh cá Pollack và 2 tàu đánh bắt mực ống.

SAJO Industries là một trong những tập đoàn đứng đầu tại Hàn Quốc trong lĩnh vực chế biến thủy sản, đồng thời cũng xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ, New Zealand… Ngoài ra, tập đoàn này cũng sở hữu một mạng lưới phân phối thực phẩm cho siêu thị, nhà hàng và trường học tại Hàn Quốc, với 57 nhà hàng lớn.

* Được thành lập từ năm 1971, SAJO Industries niêm yết tại thị trường chứng khoán Hàn Quốc ngày 25/7/1989, số lượng cổ phiếu lưu hành là 5 triệu cổ phiếu. Trong năm 2007, doanh thu của SAJO Industries đạt khoảng 200 triệu USD (tương đương với 3.057 tỷ đồng); tổng vốn hóa thị trường hiện tại đạt 121 triệu USD. Tổng tài sản đạt 207 triệu USD. SAJO Industries gồm có công ty thành viên: SAJO Dearim, SAJO CS, SAJO O&F, SAJO Development, SAJO Leisure, Agriculture, Fisheries và Livestock News, Dancah Argentina S.A, Soji America Inc.

(Theo VnEconomy)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao