Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thanh toán cước di động qua VnTopup: Thuận tiện, nhanh chóng

Một loạt các ngân hàng công bố ứng dụng dịch vụ VnTopup vào thanh toán cước di động đã đánh dấu một trào lưu thanh toán mới, “giải thoát” cho người tiêu dùng những hạn chế về mặt không gian và thời gian.

Dịch vụ này ra đời dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của ngành viễn thông di động và sự tăng trưởng chóng mặt của hoạt động mở tài khoản cá nhân tại các ngân hàng. Có thể nói, VnTopup đã tạo ra một bước nhảy quan trọng trong việc phát triển hệ thống thanh toán tiêu dùng thị trường nội địa.

Điểm đặc biệt nhất của VnTopup chính là sự kết nối được với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ di động trong nước và hầu hết các ngân hàng lớn của Việt Nam. Mới đây nhất, với sự tham gia chính thức của Ngân hàng An Bình (ABBank) vào hệ thống VnTopup đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ này trong thời gian gần đây. Và, cho thấy sự chuyển mình tiếp cận với các hình thức thanh toán hiện đại hơn của người tiêu dùng, nhất là những người tiêu dùng trẻ.

VnTopup là sản phẩm mang tính tích hợp công nghệ cao giữa nhà nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, Ngân hàng & Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY). Dịch vụ này cho phép các khách. Dịch vụ này cho phép các khách hàng là chủ thuê bao di động của các mạng di động trong nước và có tài khoản tại các ngân hàng thành viên VnTopup có thể nạp tiền vào tài khoản của mình chỉ bằng cách nhắn tin yêu cầu thanh toán theo một cú pháp quy định. Dịch vụ này  ra đời đã góp phần gia tăng thêm một tiện ích trong lĩnh vực giải pháp thanh toán hiện đại qua Mobile và Internet Banking và đem lại cho khách hàng nhiều tiện ích hơn.

Đại diện của ABBank cho biết, khách hàng của ABBank đăng ký sử dụng dịch vụ VnTopup tại quầy giao dịch của Ngân hàng, sau đó, mỗi lần nạp cước chỉ cần soạn soạn tin nhắn theo cú pháp quy định, gửi tới số 8049. Khách hàng có thể lựa chọn các mệnh giá từ 10.000 VND đến 500.000 VND để nộp tiền cho thuê bao di động. ABBank sẽ dựa trên cơ sở tin nhắn của khách hàng và kiểm tra tài khoản của khách hàng tại ABBank, số tiền của khách hàng sẽ được trừ đi đúng bằng số tiền khách hàng yêu cầu nạp tiền cho thuê bao trả trước. Đồng thời, ABBank còn cho phép người sử dụng dịch vụ VnTopup có thể nạp tiền cho các thuê bao trả trước bất kỳ. Sự thuận tiện này tạo nên một tính năng hấp dẫn, giúp nâng cao tính chia sẻ và tính cộng đồng giữa các chủ tài khoản ABBank với tất cả các khách hàng đang sử dụng thuê bao trả trước của các mạng di động tại Việt Nam; giúp khách hàng luôn luôn chủ động về mặt thời gian và không gian. Trong thời gian đầu khai trương dịch vụi,  ABBank sẽ giảm giá ưu đãi 6% từ 08/11/2010 – 08/05/2011 cho tất cả các mệnh giá nạp. Sự giảm giá này không ảnh hưởng đến các chương trình khuyến mãi của các mạng viễn thông.

Theo đại diện VNPAY, đơn vị cung cấp giải pháp kỹ thuật cho dịch vụ này, việc thanh toán cước dịch vụ di động thông qua VnTopup sẽ tạo ra sự thuận tiện hơn và nhanh hơn thông qua giao dịch truyền thống.  Hàng loạt giấy tờ, thủ tục được giảm bớt, tạo thuận lợi cho việc thực hiện các giao dịch. Chi phí vận hành của các giao dịch này cũng rất thấp, từ đó giúp tiết giảm giá thành cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Thời gian giao dịch không bị hạn chế. Các bên liên quan có thể tiến hành giao dịch khi ở cách xa nhau, không bị giới hạn bởi không gian địa lý.

Thực ra, dịch vụ VnTopup đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ vài năm trước nhưng mới thực sự “bùng nổ” trong nửa cuối năm 2010, với sự góp mặt của hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam.

VnTopup là một dấu mốc quan trọng trong việc chuyển đổi hình thức thanh toán truyền thông sang hình thức thanh toán hiện đại hơn, giúp người tiêu dùng lẫn nhà cung cấp dịch vụ tiết giảm chi phí và rủi ro trong quá trình giao dịch. Sự phát triển của dịch vụ này là một phần tất yếu trong “cuộc chiến” nâng cao khả năng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

(Theo Khánh Linh // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Khách hàng có thể làm thủ tục lên máy bay tại nhà
  • Sau tái cơ cấu, nợ của Vinashin còn 53.054 tỷ đồng
  • Đã có 'thuốc' trị bệnh 'bội thực' giải thưởng doanh nghiệp, doanh nhân
  • Nông dân cũng khổ vì tỷ giá
  • Khánh thành nhà máy đông dược hiện đại đạt chuẩn GMP-WHO
  • Tọa đàm "Cây trồng biến đổi gen: Lợi và hại"
  • Intel "mở hàng" thủ tục hải quan điện tử ưu tiên
  • Năm 2010, Vinalines có thể đạt 1.200 tỷ đồng lợi nhuận
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao