Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

VACPA thăm và làm việc với công ty TNHH kiểm toán và tư vấn doanh nghiệp (KTC) và công ty TNHH kiểm toán và đầu tư tài chính Việt nam ( Vietauditors)

Ngày 07/11/2008 và ngày 10/11/2008, Ông Bùi Văn Mai – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) cùng cán bộ văn phòng VACPA đã đến thăm và làm việc với Công ty Kiểm toán KTC và VietAuditors.KTC là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Doanh nghiệp mới được thành lập ngày 14/07/2006 nhưng Ban lãnh đạo đều là người đã làm việc và được đào tạo từ công ty kiểm toán quốc tế lớn nên rất quan tâm đến chất lượng nhân viên và chất lượng dịch vụ. Hiện nay công ty mới có 19 nhân viên, 3 KTV đăng ký hành nghề, doanh thu bình quân 1,5 tỷ đồng/năm… Công ty đã cố gắng trong việc thực hiện các thủ tục kiểm toán, lập và lưu hồ sơ làm việc… Tuy nhiên do qui mô còn quá nhỏ nên nhiều việc còn chưa làm được như mong muốn.

VietAuditors cũng tương tự như KTC, là công ty TNHH kiểm toán và đầu tư tài chính Nam Việt mới được thành lập ngày 19/01/2006, Ban lãnh đạo cũng là người đã được làm việc và đào tạo từ các công ty kiểm toán quốc tế lớn nên cũng quan tâm đến tuyển dụng nhân viên, đào tạo nhân viên cơ bản, xây dựng qui trình làm việc khá đầy đủ nên có sự phát triển khá. VietAuditors là thành viên Hãng kiểm toán quốc tế IGAF Worldwide ngay từ khi mới thành lập. Hiện tại công ty đã có 43 nhân viên, 9 KTV đăng ký hành nghề, Văn phòng chính tại Hà Nội khá đàng hoàng, khang trang và văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh đang làm thủ tục thành lập chi nhánh; doanh thu năm 2007 mới đạt 3 tỷ đồng nhưng năm 2008 (30/09) đã đạt 5 tỷ đồng. Công ty đã rất cố gắng tạo điều kiện cho KTV đi học tập chứng chỉ KTV quốc tế (ACCA) và đang thoả thuận với IGAF thực hiện kế hoạch chuyển đổi nhân viên với các văn phòng IGAF quốc tế…. cố gắng thực hiện các qui trình quản trị nội bộ và qui trình kiểm toán theo hình mẫu của công ty quốc tế. Tuy nhiên, qui mô công ty vẫn còn tương đối nhỏ chưa thực sự thuận lợi trong việc triển khai các chủ trương trên.

Qua làm việc với các công ty có qui mô nhỏ, Ông Mai luôn kiến nghị Ban lãnh đạo các công ty quan tâm đến việc phát triển công ty theo cả hai chiều rộng và chiều sâu theo phương châm: “Lượng dẫn đến chất”. Qui mô trung bình phải từ 50 đến 70 nhân viên và từ 7 đến 10 KTV đăng ký hành nghề.

VACPA mong muốn các công ty sẵn sàng đón nhận thị trường kiểm toán phát triển sau khi có Luật Kiểm toán độc lập từ 01/01/2011.

(Theo hội kiểm toán viên )

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao